Trung tâm trợ giúp

Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 0935 320 888 - 0934 804 999

Quản lý khách hàng

Quản lý khách hàng luôn là một trong những vấn đề hàng đầu trong việc quản lý kinh doanh đối với tất cả doanh nghiệp nói chung và các salon/spa nói riêng. Việc quản lý khách hàng tốt sẽ giúp cho salon/spa xây dựng mối quan hệ với khách hàng dễ dàng hơn từ việc giữ chân khách hàng cũ cho đến có cơ hội tiếp cận khách hàng mới, bên cạnh đó còn hỗ trợ rất nhiều cho chủ salon/spa trong việc vận hành doanh nghiệp của mình.

 

 

I. Quản lý khách hàng

1. Quản lý thông tin chi tiết khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng là một vấn đề quan trọng không thể phủ nhận đối với các salon/spa. Tuy nhiên, việc quản lý thông tin khách hàng lại không hề dễ dàng bởi không chỉ quản lý các thông tin cá nhân mà còn phải ghi lại các đặc điểm, lịch sử mua hàng, sử dụng dịch vụ,… của từng khách hàng. Vậy quản lý thông tin khách hàng như thế nào cho hiệu quả?

EasySalon giới thiệu tính năng Quản lý thông tin chi tiết khách hàng chuyên nghiệp, giúp salon/spa tiết kiệm tối đa nguồn lực trong việc quản lý lượng lớn thông tin.

Xem hướng dẫn cách quản lý thông tin chi tiết khách hàng tại đây.

 

2. Quản lý nhóm khách hàng

Thỉnh thoảng bạn sẽ muốn tạo một chương trình giảm giá nào đó dành cho các khách hàng thân thiết của salon/spa nhưng gặp khó khăn trong việc tổng hợp danh sách khách hàng. Liệu trong số hàng trăm khách hàng, đâu là đối tượng bạn đang nhắm đến?

Tính năng Quản lý nhóm khách hàng sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối này.

Tính năng này cho phép salon/spa tạo và quản lý những nhóm khách hàng theo tiêu chí mong muốn như khách VIP, khách quen, khách hạng vàng, khách hạng kim cương,… 

Xem hướng dẫn quản lý nhóm khách hàng chi tiết tại đây.

 

3. Quản lý nhãn khách hàng

Gắn nhãn khách hàng là một trong những cách tối ưu hóa việc quản lý thông tin khách hàng của salon/spa. Việc gắn nhãn cho khách hàng sẽ giúp cho salon phân loại được khách hàng, dễ dàng tìm kiếm và lọc khách hàng theo nhãn đã tạo trước đó. Trong trường hợp salon có nhiều nhân viên đang tương tác với nhiều khách hàng, nhãn khách hàng sẽ xử lý mọi việc nhanh hơn.

Tính năng Quản lý nhãn khách hàng cho phép salon/spa tạo và quản lý những nhãn khách hàng một cách dễ dàng và thuận tiện.

Xem hướng dẫn quản lý nhãn khách hàng tại đây.

 

4. Quản lý nguồn khách hàng

Có rất nhiều cách để khách hàng biết và đến với salon/spa của bạn, ta gọi đó là Nguồn khách hàng, như: nguồn Facebook, nguồn Website, nguồn Bạn bè giới thiệu,…

Nếu như bạn đã tìm được các nguồn khách hàng chất lượng, phù hợp với mục tiêu kinh doanh của salon/spa thì nhiệm vụ tiếp theo cần thực hiện chính là tập trung khai thác tối ưu nguồn khách hàng này. Vậy làm thế nào để biết được nguồn khách hàng nào là hiệu quả? Kênh marketing nào đang triển khai là chất lượng?

EasySalon cho ra mắt tính năng Quản lý nguồn khách hàng, cho phép salon/spa tạo ra các nguồn khách hàng tương ứng với các kênh marketing hiện tại và quản lý chúng dễ dàng thông qua các số liệu thống kê cụ thể, giúp salon/spa biết được tính hiệu quả của từng kênh marketing.

Xem hướng dẫn quản lý nguồn khách hàng tại đây.

 

5. Hình ảnh

Đối với salon/spa, có những gói dịch vụ làm theo liệu trình trong một thời gian dài. Vì thế để theo dõi tình hình cải thiện cũng như sự thay đổi giữa trước, trong và sau khi sử dụng liệu trình, cần có những hình ảnh bằng chứng về sự thay đổi đó, để khách hàng biết được và công nhận sự hiệu quả của liệu trình. Tính năng Hình ảnh sẽ là nơi lưu trữ hình ảnh của khách hàng xuyên suốt thời gian sử dụng sản phẩm, dịch vụ, giúp salon/spa dễ dàng quản lý và xem lại hình ảnh của khách khi cần thiết.

Xem hướng dẫn quản lý hình ảnh tại đây.

 

II. Chăm sóc khách hàng

Có thể nói rằng chăm sóc khách hàng là những hoạt động của salon/spa thực hiện nhằm phục vụ khách hàng theo đúng với cái mà họ đang cần, thông qua đó nâng cao được mối quan hệ giữa salon/spa với khách hàng của mình. Hoạt động chăm sóc khách hàng tốt sẽ khiến cho khách hàng có được sự hài lòng tốt hơn đối với những sản phẩm, dịch vụ của salon/spa.

Vậy việc quản lý hoạt động chăm sóc khách hàng gồm những nội dung gì?

1. Quản lý tập khách hàng

Đôi khi, salon/spa muốn tặng chương trình khuyến mãi (CTKM) cho những khách hàng mà mình muốn. Tuy nhiên, việc tặng CTKM cho từng khách hàng lại tốn rất nhiều thời gian, vì thế tính năng Quản lý tập khách hàng sẽ cho phép salon/spa tạo các tập khách hàng theo mong muốn.

Ví dụ: Salon muốn tặng CTKM cho khách hàng sinh nhật vào tháng 1, việc lúc này salon chỉ cần tạo tập khách hàng theo điều kiện có ngày sinh nhật vào tháng 1 và tặng CTKM cho tập này mà không phải mất quá nhiều thời gian đi tìm kiếm từng khách hàng.

Xem hướng dẫn quản lý tập khách hàng tại đây.

 

2. Quản lý chương trình khuyến mãi

Chương trình khuyến mãi là một trong những hình thức marketing bán hàng hiệu quả. Việc quản lý tốt chương trình khuyến mãi sẽ giúp salon/spa tăng hiệu quả kinh doanh. Với tính năng Quản lý chương trình khuyến mãi, salon/spa dễ dàng tạo ra các chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng nhóm khách hàng vào các thời điểm cụ thể dựa theo kế hoạch marketing của cửa hàng.

Vậy tạo chương trình khuyến mãi như thế nào? Và làm sao áp dụng chương trình khuyến mãi đó cho khách hàng mục tiêu của mình? Xem hướng dẫn quản lý chương trình khuyến mãi tại đây.

 

3. Tích điểm 

Tích điểm là hình thức nhằm gia tăng doanh số, tri ân và giữ chân khách hàng rất hiệu quả và đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng nói chung và các salon/spa sử dụng nói riêng.

Hiểu được nhu cầu, lợi ích và sự cần thiết của tính năng này đối với salon/spa, EasySalon cho ra mắt tính năng Tích điểm với nhiều hình thức tích điểm khác nhau như tích điểm theo doanh thu hoá đơn, tích điểm khi giới thiệu khách hàng mới,… Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép chủ salon/spa cài đặt quy tắc tích điểm sao cho phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình.

Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.

 

4. Phản hồi dịch vụ

Một vấn đề rất lớn của đa số salon/spa ngày nay là làm sao để biết khách hàng có đang hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của mình hay không? Làm sao để giữ chân được khách hàng? Và làm sao những đánh giá của khách hàng là nguồn đáng tin cậy?

Phản hồi dịch vụ là một hình thức khách hàng để lại cảm nhận về các trải nghiệm dịch vụ tại cửa hàng. Việc quản lý phản hồi dịch vụ nhằm giúp salon/spa biết được khách hàng đang cảm nhận về mình như thế nào, thống kê được các dịch vụ được khách hàng yêu thích hay phàn nàn. Từ đó, salon/spa sẽ có kế hoạch phát huy và điều chỉnh hoạt động kinh doanh sao cho hiệu quả.

Xem hướng dẫn quản lý phản hồi dịch vụ tại đây.

 

III. Báo cáo khách hàng

Là chủ salon/spa, bạn đang băn khoăn làm thế nào để nắm được tình hình kinh doanh hiện tại? Làm sao để biết tình hình tương tác của khách hàng với salon/spa như thế nào như: tần suất khách hàng đến salon/spa, khách hàng đã dùng dịch vụ và sản phẩm nào, khách hàng đến với salon/spa từ những kênh marketing nào?

Báo cáo khách hàng sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết một cách khách quan và chính xác, giúp chủ salon/spa đưa ra được những quyết định sáng suốt và kịp thời nhằm cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Xem hướng dẫn báo cáo khách hàng tại đây.


Câu hỏi thường gặp

Quản lý khách hàng luôn là một trong những vấn đề hàng đầu trong việc quản lý kinh doanh đối với tất cả doanh nghiệp nói chung và các salon/spa nói riêng. Việc quản lý tốt khách hàng sẽ giúp salon/spa:
  • Xây dựng mối quan hệ gắn kết với khách hàng cũ nhằm giữ chân khách hàng;
  • Tạo cơ hội tiếp cận khách hàng mới;
  • Tăng sự hài lòng của khách hàng đối với salon/spa;