Quản lý Spa hiệu quả: Làm sao để nhân viên gắn bó lâu dài?

Để quản lý Spa hiệu quả một trong những vấn đề quản lý và chủ cần lưu tâm là, làm sao để nhân viên gắn bó lâu dài với Spa – Salon? Đây một bài toán khó giải quyết với hầu hết các Spa – Salon khi vận hành.

Nhân viên là bộ mặt của Salon bởi tất cả giao dịch với khách hàng, tư vấn, chăm sóc khách hàng đều trông cậy vào đội ngũ nhân viên của bạn. Nhân viên của bạn có làm tốt hay không sẽ dựa vào năng lực, kỹ năng, thái độ, nhưng để họ có thể làm tốt hơn nữa, đem lại lợi nhuận cao và hơn hết tất cả những ai làm chủ cũng đều muốn nhân viên gắn bó lâu dài với họ, chính vì thế quản lý Spa bạn phải lưu ý, công bằng trong công việc.

Quản lý Spa hiệu quả: Làm sao để nhân viên gắn bó lâu dài?

Quản lý thời gian làm việc rõ ràng

Để bắt đầu việc quản lý Spa không thể bỏ qua công việc quản lý thời gian làm việc của nhân viên rõ ràng. Việc lưu quản lý hời gian làm việc của từng nhân viên trong Spa – Salon không là điều dễ dàng, bởi từng nhân viên thường hay thay đổi thời gian, và có lịch làm việc thường xuyên được điều chỉnh.

Quản lý thời gian làm việc thường là vấn đề đau đầu của các chủ Spa - Salon

Để thuận tiện hơn trong việc quản lý thời gian làm việc của nhân viên, chuyên viên Spa, bạn có thể áp dụng các phần mềm quản lý Spa online để có thể dễ dàng cập nhật những thay đổi về, giờ giấc làm việc của nhân viên và giảm thiểu nhầm lẫn/ sai xót do điều chỉnh quá nhiều.

Tips: Bí quyết Marketing Spa tấp nập khách

Chính sách lương và  hấp dẫn

Hệ thống lương thưởng cần phải rõ ràng minh bạch để có thể quản lý Spa hiệu quả. Khi một nhân viên biết chắc chắn rằng nếu lao động hiệu quả, thì họ sẽ nhận thưởng vào cuối tháng hay là một chuyến du lịch. Như vậy nhân viên của bạn sẽ thực sự làm việc tốt hơn.

Việc tính lương thưởng minh bạch, hấp dẫn sẽ khiến nhân viên nỗ lực làm việc hơn

Việc tính lương thưởng minh bạch, hấp dẫn sẽ khiến nhân viên nỗ lực làm việc hơn

Cần minh bạch trong số liệu, để nhân viên biết được chính xác doanh số của họ đã làm được, để biết được là họ nhận được mức thù lao xứng đáng tương xứng với công sức họ bỏ ra. Nếu bạn là một nhân viên thì bạn cũng sẽ muốn được biết rõ ràng, chính xác hoa hồng và lương thưởng trong mỗi tháng, điều này sẽ giúp nhân viên của bạn có động lực trong công việc hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể quản lý được lương thưởng của nhân viên, tạo được sự công bằng và sự gắn bó lâu dài của nhân viên.

Tips: 3 điều khi quản lý chủ Spa cần biết để tránh hao hụt tài chính

Chế độ phạt phân minh

Chế độ phạt cũng nên rõ ràng với nhân viên, một khi tác phong hay thái độ của nhân viên đối với khách hàng không tốt thì bạn có thể phạt nhẹ để răn đe, thôi thúc họ thay đổi. Như thế mới đem lại nhiều doanh số và khách hàng đến cho bạn. Cùng với đó, nhân viên sẽ tin tưởng về cách quản lý Spa và có ý định gắn bó lâu dài hơn

Chế độ phạt phân minh sẽ khiến nhân viên tâm phục khẩu phục

Chế độ phạt phân minh sẽ khiến nhân viên tâm phục khẩu phục

Ngoài những tính năng hiện đại như trên, EasySalon còn mang đến những tính năng giúp quản lý Spa hiệu quả: tính năng thu ngân, quản lý sản phẩm, tính hoa hồng khi bán sản phẩm/ gói dịch vụ/ thẻ tiền mặt…. Nhờ đó việc tính hoa hồng hay lương thưởng của nhân viên sẽ dễ dàng, minh bạch và công bằng cho tất cả nhân viên. Điều này không chỉ tạo động lực cho nhân viên cố gắng, môi trường làm việc năng động và cơ hội phát triển cho nhân viên, giúp họ gắn bó lâu dài với Spa – Salon hơn.

Mọi thông tin thắc mắc vui lòng liên hệ:

  • Website: https://easysalon.vn
  • Email: contact@easysalon.vn
  • Điện thoại: 0905 320 888

Tham khảo: Giải pháp quản lý Spa toàn diện