Hiện nay, thị trường salon là một thị trường có sự cạnh tranh cao. Các salon luôn phải đổi mới, thay đổi cách thức kinh doanh để tăng thị phần khách hàng cũng là đồng thời tăng doanh thu cho mình. Vậy câu hỏi lớn được đặt ra ở đây là: Làm sao để thu hút được khách hàng đến với salon của mình?
Ngoài những yếu tố về chất lượng dịch vụ, các chủ salon cần phải nắm bắt được thị hiếu khách hàng ở thời điểm hiện tại thông qua các hướng chăm sóc khách hàng khác nhau để thu hút được khách hàng đến với Salon của mình. EasySalon sẽ cùng bạn khám phá các cách để thu hút khách hàng tới tiệm của mình nhé!
Tìm hiểu: Phần mềm quản lý spa miễn phí giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí
Làm sao để thu hút khách hàng đến salon?
1. Tự làm mới Salon
Liên tục cập nhật thay đổi để không lỗi thời là yêu cầu cần có của những cơ sở kinh doanh tóc. Các salon đối thủ cạnh tranh liên tục tung ra những mô hình mới, những dịch vụ hấp dẫn mới. Cùng với đó là các xu thế làm đẹp trong một khoảng thời gian ngắn đã trở nên lỗi thời.
Vì lý do đó, các chủ salon cần biết đổi mới phương pháp kinh doanh, học hỏi để thay đổi, liên tục cập nhật các xu thế mới trong ngành làm đẹp. Đó là một chìa khóa để thu hút khách hàng tới salon hiệu quả.
2. Tiếp cận khách hàng qua các trang mạng xã hội
Mạng xã hội chính là một công cụ marketing hot nhất hiện nay nhờ độ lan tỏa cực nhanh tới các khách hàng tiềm năng. Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube dần được các chủ salon quan tâm hơn nếu muốn tăng lượng khách hàng làm đẹp. Với xu thế mới, các khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi những hình ảnh-video, các thông tin khuyến mãi trên mạng xã hội.
Một video quảng cáo hấp dẫn hay những bức ảnh nổi bật được chia sẻ sẽ giúp cơ sở salon của bạn được quan tâm, tin cậy và biết điến nhiều hơn.
Tham khảo: Quy trình phục vụ chuyên nghiệp cho chủ Salon mới
3. Tinh tế trong việc chăm sóc khách hàng
Để chiều được lòng khách hàng không bao giờ là dễ. Nếu muốn thu hút giữ chân khách hàng thì ngược lại chủ salon phải chú ý chăm sóc khách hàng thật tốt. Một vài hành động nhỏ như giữ liên lạc, hiểu được các thói quen của khách hàng cũ, biết tư vấn khen ngợi khách hàng, tặng kèm dịch vụ cho khách hàng quen hay một vài câu khen ngợi. Tất cả những hành động đó sẽ tăng thiện cảm của khách hàng tới salon của mình.
4. Công tác quản lý salon hiệu quả
Cuối cùng, các chủ salon cần xem xét lại quá trình hoạt động của tiệm, nhận ra những thiếu xót để sửa chửa thay đổi nhằm đem lại một hình ảnh tốt trong lòng khách hàng. Nhìn nhận được những khiếm khuyết trong mô hình của mình cũng chính là cách đem lòng tin tới và thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
Hiện nay, các chủ salon dần thấy được tiềm năng sử dụng các công cụ quản lý salon tự động thay vì phải quản lý một cách thủ công. Đó cũng là một bước thay đổi mới để quản lý salon một cách hiệu quả hơn.
EasySalon muốn giới thiệu về phần mềm quản lý salon giúp chủ salon giảm tới 60% công việc quản lý, giúp quản lý hiệu quả hơn mô hình tiệm của mình. Không chỉ dừng lại ở đó, EasySalon cũng mang tới những tính năng độc đáo nhằm quản lý khách hàng một cách hiệu quả hơn.
Tin tức liên quan: