Quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp chủ và quản lý spa cần biết


Bạn là chủ hay quản lý spa? Liệu bạn đã áp dụng quy trình phục vụ đúng chuẩn cho spa – salon của mình? Cách phục vụ hiện tại đã thật sự làm hài  lòng khách hàng hay chưa? Hãy tham khảo một quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp, chủ và quản lý spa cần biết để áp dụng ngay với spa – salon của bạn nhé!
Quá trình trải nghiệm của các khách hàng khi đến và sử dụng một dịch vụ bất kỳ tại spa – salon thường là thước đo đánh giá sự hài lòng và quyết định quay trở lại ở các lần tiếp theo. Chính vì vậy, việc đưa một quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết của bất kỳ spa – salon nào.

Quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp chủ và quản lý spa cần biết

1. Tiếp đón khách

Tùy vào quy mô của spa – salon mà có thể tổ chức riêng thành bộ phận lễ tân hay phân nhiệm vụ cho nhân viên tiếp đón khách khi đến với spa – salon. Đa số quy mô của các đơn vị chỉ ở mức nhỏ hoặc tầm trung thì chủ/ quản lý spa – salon chúng ta có thể chia thợ phụ để thực hiện công việc đón tiếp.

Khi đón tiếp khách nên đứng chếch với cửa một hướng 45 độ, cúi chào với một thái độ thân thiện; sau đó, sẽ mời khách đến vị trí ghế ngồi. Ngoài ra, có thể mời khách uống nước hoặc dùng trà/ cafe trước khi bắt đầu tư vấn cho khách, điều này sẽ mang đến tâm lý thoải mái, cảm giác thân thiện khi đến với spa – salon của bạn.

Bộ phận lễ tân, hoặc nhân viên đón tiếp khách thường được xem là bộ mặt của spa – salon

» Tips hay: 4 điều cần thiết cho một Spa thành công

2. Tư vấn dịch vụ

Đây được xem là khâu then chốt, khi khách hàng đánh giá về trải nghiệm dịch vụ của mình. Chính vì vậy, chủ và quản lý spa – salon cần phân bổ nhân sự phù hợp ở vị trí này.

Thông thường, việc tư vấn cho khách sẽ có 2 trường hợp:

  1. Khách đã có tham khảo dịch vụ trước khi đến Salon: Trường hợp này khách sẽ yêu cầu tư vấn các gói dịch vụ liên quan đến nhu cầu và mong muốn của mình.
  2. Khách chưa xác định được nhu cầu của mình: Ví dụ như khách muốn thay đổi kiểu tóc nhưng không biết nên thay đổi như thế nào để phù hợp, thì nên thợ nên hỏi tận tình về cá tính, phong cách, tính chất công việc để tư vấn các kiểu tóc phù hợp nhất với khách hàng.

Nhưng dù ở trường hợp nào đi nữa, nhân viên tư vấn luôn cần am hiểu chuyên môn, các dịch vụ spa – salon cung cấp và khả năng xử lý tình huống tốt. Đồng thời, thái độ nhiệt tình, thân thiện và chất giọng dễ nghe sẽ ghi điểm tuyệt đối với các khách hàng.

Nhân viên tư vấn cần có nắm vững chuyên môn và các gói dịch vụ spa – salon cung cấp

Sau khi tư vấn theo nhu cầu của khách, nên báo giá và kết hợp các các chính sách khuyến mãi (nếu cần); sau đó, cùng thống nhất với khách hàng trước  khi tiến hành dịch vụ. Tránh trường hợp khi làm xong dịch vụ mới báo giá, khi đó có thể xảy ra trường hợp khách mặc cả khi đó rất khó xử lý.

» Xem ngay: Báo giá phần mềm quản lý Spa giá khuyến mãi cho mọi khách hàng

3. Thực hiện dịch vụ khách hàng lựa chọn

Đây là bước mang tính chuyên môn nhất trong quy trình phục vụ chuẩn cần có. Chủ và quản lý spa – salon cần đảm bảo nhân viên thực hiện, bao gồm cả: thợ chính, thợ phụ, chuyên viên… và cả học viên khi thực hiện cho khách đều đảm bảo tay nghề.

Nhân viên cần đảm bảo tay nghề khi thực hiện dịch vụ

Nhân viên cần đảm bảo tay nghề khi thực hiện dịch vụ

Lưu ý, nhân viên cần duy trì thái độ thân thiện và  sự nhiệt thành để tạo cho khách cảm giác thoải mái và thư giãn nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ

Các thao tác phải hết sức nhẹ nhàng không làm khách khó chịu, trong thời gian chờ dịch vụ hỏi han thường xuyên xem khách có gặp vấn đề gì không. Tạo sự thân thiện cởi mở, giúp khách thêm tin cậy cũng như lấy được cảm tình của khách dành cho spa – salon.

Tham khảo: Phần mềm quản lý Salon hiệu quả 

Thực hiện dịch vụ cần sự tỉ mỉ và thái độ thân thiện

4. Hướng dẫn khách chăm sóc khi về nhà và tiễn khách khi về

Là bước cuối cùng trong quy trình phục vụ khách ở salon – spa, nhân viên thực hiện cần lưu ý kiểm tra chất lượng dịch vụ với các dịch vụ về tóc hay thẩm mỹ, và xin ý kiến đánh giá của khách hàng với các dịch vụ về: spa – massage, nail… Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được sự quan tâm, và được phục vụ tận tình.

Trước khi thực hiện quá trình thanh toán, nhân viên cần kiểm tra chính xác các dịch vụ khách hàng đã sử dụng, chương trình ưu đãi được áp dụng,… hay có quà tặng kèm không, trước khi tiến hành in hóa đơn gởi khách hàng.

Cuối cùng đừng quên nói: “Cảm ơn quý khách, hẹn gặp lại lần sau” để chào tạm biệt khách hàng. Cùng với đó, những hoạt động cúi chào, mở cửa/ dắt xe cho khách sẽ ghi thêm điểm chuyên nghiệp cho spa – salon.

Tránh xảy ra việc nhầm lẫn trong quá trình thanh toán của khách

Tránh xảy ra việc nhầm lẫn trong quá trình thanh toán của khách

Mong rằng những chia sẻ hôm nay mà EasySalon mang lại hôm nay sẽ có thể giúp các chủ và quản lý spa – salon có thể áp dụng phục vụ chuẩn chuyên nghiệp và hiệu quả.
Chúc bạn thành công!
Giảm thiểu đến 60% công việc của chủ và quản lý spa – salon với phần mềm quản lý EasySalon.
Đăng ký DÙNG THẬT MIỄN PHÍ ngay tại:

Quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp chủ và quản lý spa cần biết


Bạn là chủ hay quản lý spa? Liệu bạn đã áp dụng quy trình phục vụ đúng chuẩn cho spa – salon của mình? Cách phục vụ hiện tại đã thật sự làm hài  lòng khách hàng hay chưa? Hãy tham khảo một quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp, chủ và quản lý spa cần biết để áp dụng ngay với spa – salon của bạn nhé!
Quá trình trải nghiệm của các khách hàng khi đến và sử dụng một dịch vụ bất kỳ tại spa – salon thường là thước đo đánh giá sự hài lòng và quyết định quay trở lại ở các lần tiếp theo. Chính vì vậy, việc đưa một quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết của bất kỳ spa – salon nào.

Quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp chủ và quản lý spa cần biết

1. Tiếp đón khách

Tùy vào quy mô của spa – salon mà có thể tổ chức riêng thành bộ phận lễ tân hay phân nhiệm vụ cho nhân viên tiếp đón khách khi đến với spa – salon. Đa số quy mô của các đơn vị chỉ ở mức nhỏ hoặc tầm trung thì chủ/ quản lý spa – salon chúng ta có thể chia thợ phụ để thực hiện công việc đón tiếp.

Khi đón tiếp khách nên đứng chếch với cửa một hướng 45 độ, cúi chào với một thái độ thân thiện; sau đó, sẽ mời khách đến vị trí ghế ngồi. Ngoài ra, có thể mời khách uống nước hoặc dùng trà/ cafe trước khi bắt đầu tư vấn cho khách, điều này sẽ mang đến tâm lý thoải mái, cảm giác thân thiện khi đến với spa – salon của bạn.

Bộ phận lễ tân, hoặc nhân viên đón tiếp khách thường được xem là bộ mặt của spa – salon

» Tips hay: 4 điều cần thiết cho một Spa thành công

2. Tư vấn dịch vụ

Đây được xem là khâu then chốt, khi khách hàng đánh giá về trải nghiệm dịch vụ của mình. Chính vì vậy, chủ và quản lý spa – salon cần phân bổ nhân sự phù hợp ở vị trí này.

Thông thường, việc tư vấn cho khách sẽ có 2 trường hợp:

  1. Khách đã có tham khảo dịch vụ trước khi đến Salon: Trường hợp này khách sẽ yêu cầu tư vấn các gói dịch vụ liên quan đến nhu cầu và mong muốn của mình.
  2. Khách chưa xác định được nhu cầu của mình: Ví dụ như khách muốn thay đổi kiểu tóc nhưng không biết nên thay đổi như thế nào để phù hợp, thì nên thợ nên hỏi tận tình về cá tính, phong cách, tính chất công việc để tư vấn các kiểu tóc phù hợp nhất với khách hàng.

Nhưng dù ở trường hợp nào đi nữa, nhân viên tư vấn luôn cần am hiểu chuyên môn, các dịch vụ spa – salon cung cấp và khả năng xử lý tình huống tốt. Đồng thời, thái độ nhiệt tình, thân thiện và chất giọng dễ nghe sẽ ghi điểm tuyệt đối với các khách hàng.

Nhân viên tư vấn cần có nắm vững chuyên môn và các gói dịch vụ spa – salon cung cấp

Sau khi tư vấn theo nhu cầu của khách, nên báo giá và kết hợp các các chính sách khuyến mãi (nếu cần); sau đó, cùng thống nhất với khách hàng trước  khi tiến hành dịch vụ. Tránh trường hợp khi làm xong dịch vụ mới báo giá, khi đó có thể xảy ra trường hợp khách mặc cả khi đó rất khó xử lý.

» Xem ngay: Báo giá phần mềm quản lý Spa giá khuyến mãi cho mọi khách hàng

3. Thực hiện dịch vụ khách hàng lựa chọn

Đây là bước mang tính chuyên môn nhất trong quy trình phục vụ chuẩn cần có. Chủ và quản lý spa – salon cần đảm bảo nhân viên thực hiện, bao gồm cả: thợ chính, thợ phụ, chuyên viên… và cả học viên khi thực hiện cho khách đều đảm bảo tay nghề.

Nhân viên cần đảm bảo tay nghề khi thực hiện dịch vụ

Nhân viên cần đảm bảo tay nghề khi thực hiện dịch vụ

Lưu ý, nhân viên cần duy trì thái độ thân thiện và  sự nhiệt thành để tạo cho khách cảm giác thoải mái và thư giãn nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ

Các thao tác phải hết sức nhẹ nhàng không làm khách khó chịu, trong thời gian chờ dịch vụ hỏi han thường xuyên xem khách có gặp vấn đề gì không. Tạo sự thân thiện cởi mở, giúp khách thêm tin cậy cũng như lấy được cảm tình của khách dành cho spa – salon.

Tham khảo: Phần mềm quản lý Salon hiệu quả 

Thực hiện dịch vụ cần sự tỉ mỉ và thái độ thân thiện

4. Hướng dẫn khách chăm sóc khi về nhà và tiễn khách khi về

Là bước cuối cùng trong quy trình phục vụ khách ở salon – spa, nhân viên thực hiện cần lưu ý kiểm tra chất lượng dịch vụ với các dịch vụ về tóc hay thẩm mỹ, và xin ý kiến đánh giá của khách hàng với các dịch vụ về: spa – massage, nail… Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được sự quan tâm, và được phục vụ tận tình.

Trước khi thực hiện quá trình thanh toán, nhân viên cần kiểm tra chính xác các dịch vụ khách hàng đã sử dụng, chương trình ưu đãi được áp dụng,… hay có quà tặng kèm không, trước khi tiến hành in hóa đơn gởi khách hàng.

Cuối cùng đừng quên nói: “Cảm ơn quý khách, hẹn gặp lại lần sau” để chào tạm biệt khách hàng. Cùng với đó, những hoạt động cúi chào, mở cửa/ dắt xe cho khách sẽ ghi thêm điểm chuyên nghiệp cho spa – salon.

Tránh xảy ra việc nhầm lẫn trong quá trình thanh toán của khách

Tránh xảy ra việc nhầm lẫn trong quá trình thanh toán của khách

Mong rằng những chia sẻ hôm nay mà EasySalon mang lại hôm nay sẽ có thể giúp các chủ và quản lý spa – salon có thể áp dụng phục vụ chuẩn chuyên nghiệp và hiệu quả.
Chúc bạn thành công!
Giảm thiểu đến 60% công việc của chủ và quản lý spa – salon với phần mềm quản lý EasySalon.
Đăng ký DÙNG THẬT MIỄN PHÍ ngay tại:

Quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp chủ và quản lý spa cần biết


Bạn là chủ hay quản lý spa? Liệu bạn đã áp dụng quy trình phục vụ đúng chuẩn cho spa – salon của mình? Cách phục vụ hiện tại đã thật sự làm hài  lòng khách hàng hay chưa? Hãy tham khảo một quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp, chủ và quản lý spa cần biết để áp dụng ngay với spa – salon của bạn nhé!
Quá trình trải nghiệm của các khách hàng khi đến và sử dụng một dịch vụ bất kỳ tại spa – salon thường là thước đo đánh giá sự hài lòng và quyết định quay trở lại ở các lần tiếp theo. Chính vì vậy, việc đưa một quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết của bất kỳ spa – salon nào.

Quy trình phục vụ chuẩn chuyên nghiệp chủ và quản lý spa cần biết

1. Tiếp đón khách

Tùy vào quy mô của spa – salon mà có thể tổ chức riêng thành bộ phận lễ tân hay phân nhiệm vụ cho nhân viên tiếp đón khách khi đến với spa – salon. Đa số quy mô của các đơn vị chỉ ở mức nhỏ hoặc tầm trung thì chủ/ quản lý spa – salon chúng ta có thể chia thợ phụ để thực hiện công việc đón tiếp.

Khi đón tiếp khách nên đứng chếch với cửa một hướng 45 độ, cúi chào với một thái độ thân thiện; sau đó, sẽ mời khách đến vị trí ghế ngồi. Ngoài ra, có thể mời khách uống nước hoặc dùng trà/ cafe trước khi bắt đầu tư vấn cho khách, điều này sẽ mang đến tâm lý thoải mái, cảm giác thân thiện khi đến với spa – salon của bạn.

Bộ phận lễ tân, hoặc nhân viên đón tiếp khách thường được xem là bộ mặt của spa – salon

» Tips hay: 4 điều cần thiết cho một Spa thành công

2. Tư vấn dịch vụ

Đây được xem là khâu then chốt, khi khách hàng đánh giá về trải nghiệm dịch vụ của mình. Chính vì vậy, chủ và quản lý spa – salon cần phân bổ nhân sự phù hợp ở vị trí này.

Thông thường, việc tư vấn cho khách sẽ có 2 trường hợp:

  1. Khách đã có tham khảo dịch vụ trước khi đến Salon: Trường hợp này khách sẽ yêu cầu tư vấn các gói dịch vụ liên quan đến nhu cầu và mong muốn của mình.
  2. Khách chưa xác định được nhu cầu của mình: Ví dụ như khách muốn thay đổi kiểu tóc nhưng không biết nên thay đổi như thế nào để phù hợp, thì nên thợ nên hỏi tận tình về cá tính, phong cách, tính chất công việc để tư vấn các kiểu tóc phù hợp nhất với khách hàng.

Nhưng dù ở trường hợp nào đi nữa, nhân viên tư vấn luôn cần am hiểu chuyên môn, các dịch vụ spa – salon cung cấp và khả năng xử lý tình huống tốt. Đồng thời, thái độ nhiệt tình, thân thiện và chất giọng dễ nghe sẽ ghi điểm tuyệt đối với các khách hàng.

Nhân viên tư vấn cần có nắm vững chuyên môn và các gói dịch vụ spa – salon cung cấp

Sau khi tư vấn theo nhu cầu của khách, nên báo giá và kết hợp các các chính sách khuyến mãi (nếu cần); sau đó, cùng thống nhất với khách hàng trước  khi tiến hành dịch vụ. Tránh trường hợp khi làm xong dịch vụ mới báo giá, khi đó có thể xảy ra trường hợp khách mặc cả khi đó rất khó xử lý.

» Xem ngay: Báo giá phần mềm quản lý Spa giá khuyến mãi cho mọi khách hàng

3. Thực hiện dịch vụ khách hàng lựa chọn

Đây là bước mang tính chuyên môn nhất trong quy trình phục vụ chuẩn cần có. Chủ và quản lý spa – salon cần đảm bảo nhân viên thực hiện, bao gồm cả: thợ chính, thợ phụ, chuyên viên… và cả học viên khi thực hiện cho khách đều đảm bảo tay nghề.

Nhân viên cần đảm bảo tay nghề khi thực hiện dịch vụ

Nhân viên cần đảm bảo tay nghề khi thực hiện dịch vụ

Lưu ý, nhân viên cần duy trì thái độ thân thiện và  sự nhiệt thành để tạo cho khách cảm giác thoải mái và thư giãn nhất trong quá trình sử dụng dịch vụ

Các thao tác phải hết sức nhẹ nhàng không làm khách khó chịu, trong thời gian chờ dịch vụ hỏi han thường xuyên xem khách có gặp vấn đề gì không. Tạo sự thân thiện cởi mở, giúp khách thêm tin cậy cũng như lấy được cảm tình của khách dành cho spa – salon.

Tham khảo: Phần mềm quản lý Salon hiệu quả 

Thực hiện dịch vụ cần sự tỉ mỉ và thái độ thân thiện

4. Hướng dẫn khách chăm sóc khi về nhà và tiễn khách khi về

Là bước cuối cùng trong quy trình phục vụ khách ở salon – spa, nhân viên thực hiện cần lưu ý kiểm tra chất lượng dịch vụ với các dịch vụ về tóc hay thẩm mỹ, và xin ý kiến đánh giá của khách hàng với các dịch vụ về: spa – massage, nail… Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy được sự quan tâm, và được phục vụ tận tình.

Trước khi thực hiện quá trình thanh toán, nhân viên cần kiểm tra chính xác các dịch vụ khách hàng đã sử dụng, chương trình ưu đãi được áp dụng,… hay có quà tặng kèm không, trước khi tiến hành in hóa đơn gởi khách hàng.

Cuối cùng đừng quên nói: “Cảm ơn quý khách, hẹn gặp lại lần sau” để chào tạm biệt khách hàng. Cùng với đó, những hoạt động cúi chào, mở cửa/ dắt xe cho khách sẽ ghi thêm điểm chuyên nghiệp cho spa – salon.

Tránh xảy ra việc nhầm lẫn trong quá trình thanh toán của khách

Tránh xảy ra việc nhầm lẫn trong quá trình thanh toán của khách

Mong rằng những chia sẻ hôm nay mà EasySalon mang lại hôm nay sẽ có thể giúp các chủ và quản lý spa – salon có thể áp dụng phục vụ chuẩn chuyên nghiệp và hiệu quả.
Chúc bạn thành công!
Giảm thiểu đến 60% công việc của chủ và quản lý spa – salon với phần mềm quản lý EasySalon.
Đăng ký DÙNG THẬT MIỄN PHÍ ngay tại: