‘Dắt túi’ 5 nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công 2020


Kinh doanh spa là loại hình dịch vụ phổ biến được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên với sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các thương hiệu spa trên thị trường, để doanh nghiệp bạn có chỗ đứng vững chắc, điều quan trọng nhất mà chủ spa cần thực hiện đó chính là nắm bắt xu hướng kinh doanh hiện nay. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn 5 nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công trong năm 2020.

‘Dắt túi’ 5 nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công 2020

1/ Đẩy mạnh đầu tư vào Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 hiện nay, marketing đóng một vai trò quan trọng. Đặc biệt trong năm 2020, marketing dự đoán sẽ là công cụ hỗ trợ tốt nhất để quảng bá thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu spa hiệu quả.

kinh doanh spa 2020

Tuy nhiên, hiện nay vẫn có nhiều chủ doanh nghiệp lại bỏ qua và quên đi tầm quan trọng của công cụ này. Họ thường chỉ làm qua loa, viết vài bài giới thiệu hình ảnh cho spa, chạy một vài quảng cáo để “câu khách” sau đó thì im hơi lặng tiếng. Đây thực sự là một sai lầm mà các doanh nghiệp nên hạn chế mắc phải, bởi việc xây dựng thương hiệu spa là cả một quá trình dài, nếu chỉ thực hiện so sài thì sẽ không thể nào đạt hiệu quả, vừa tốn tiền vừa không mang lại kết quả ưng ý.

2/ Nắm bắt về nhu cầu thị trường

Bạn cần tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu thị trường cụ thể và chính xác nhất trong từng giai đoạn, bởi chỉ khi hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng thì doanh nghiệp của bạn mới đưa ra được những dịch vụ, sản phẩm đáp ứng được mong muốn và sở thích của khách hàng.

nhan to kinh doanh spa 2020

Đôi khi việc không nghiên cứu kĩ về nhu cầu thị trường dẫn đến việc đầu tư lãng phí, không hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng… Hầu hết các chủ doanh nghiệp spa khi kinh doanh gặp khó khăn hay thất bại thì đều mắc lỗi phổ biến như thế này. Vì vậy, việc xác định thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng cần gì, và nên kinh doanh theo hướng nào là điều kiện bắt buộc mà bạn phải tìm hiểu kĩ trước khi có ý định kinh doanh spa.

» Tham khảo: Bí quyết Marketing cho Spa đón đầu xu hướng 2020

3/ Tạo mối quan hệ thân thiết, bền vừng với khách hàng

Khách hàng là những vị khách “quý” của spa. họ chính là những người góp phần vào quá trình phát triển cũng như ổn định khi kinh doanh spa. Tuy nhiên với sức ép cạnh tranh như hiện nay để khách hàng tin tưởng và tiếp tục sử dụng dịch vụ tại spa thay vì những nơi khác không phải là việc dễ dàng.

lam the nao de kinh doanh spa 2020 thanh cong

Vì vậy, kinh doanh cái khách hàng cần thôi là chưa đủ, cần phải giữ chân và biến khách hàng của bạn trở nên thân thiết và trung thành nhất bằng cách xây dựng niềm tin. Niềm tin được củng cố đôi khi chỉ bằng những việc hết sức nhỏ nhặt, đơn giản mà ai ai cũng làm được như: đặt lịch hẹn, tạo các chương trình khuyến mãi ưu đãi, gửi quà tri ân khách hàng, gửi tin nhắn chúc mừng,.. Chỉ với những chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng đủ để tạo được niềm tin và sự ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

» Xem thêm: 4 tiêu chí giữ chân khách hàng khi đến Spa bạn cần biết

4/ Quan tâm đến yếu tố con người

Nhân viên không chỉ là người cung cấp dịch vụ mà họ còn là bộ mặt bộ mặt của doanh nghiệp, do đó, việc tuyển dụng và đào tạo là hết sức quan trọng. Để sở hữu được những nhân viên chất lượng, chủ đầu tư nên lên kế hoạch tuyển dụng kỹ càng, từ kiểm tra hồ sơ cá nhân, người giới thiệu, xác minh các tài khoản mạng xã hội, kiểm tra bằng bài thi, phát tài liệu cầm tay hướng dẫn quy trình cung cấp dịch vụ…

thu hut khach spa 2020

Với những spa có quy mô lớn và lượng nhân viên đông, việc quản lý đôi khi sẽ gặp khó khăn vì vậy bạn nên cân nhắc đến việc sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa để hỗ trợ bạn trong quá trình quản lý nhân viên.

» Xem thêm: Bí quyết tăng năng suất làm việc của nhân viên cực kỳ hiệu quả

5/ Áp dụng phần mềm quản lý Spa vào kinh doanh 

Nhân tố cuối cùng không thể thiếu giúp bạn kinh doanh spa thành công 2020 đó chính là đưa công nghệ vào việc quản lý, kinh doanh, cụ thể là phần mềm quản lý Spa/ phần mềm quản lý salon

» Xem ngay: Báo giá phần mềm Spa rẻ nhất hiện nay

phan mem quan ly Salon/Spa

Với những tính năng vượt trội, phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng, đặt lịch hẹn, quản lý nhân viên, báo cáo doanh thu, kiểm soát thu chi nhanh và chính xác nhất. Bước vào năm 2020, cải thiện và nâng cao dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh trở nên suôn sẻ và đồng thời tiết kiệm được thời gian đầu tư cho những công việc khác.

» Xem thêm: Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý spa – salon ?

Hy vọng với 5  nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công 2020EasySalon.vn vừa cung cấp ở trên bạn đã có thêm kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh và phát triển spa của riêng mình.


‘Dắt túi’ 5 nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công 2020


Kinh doanh spa là loại hình dịch vụ phổ biến được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên với sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các thương hiệu spa trên thị trường, để doanh nghiệp bạn có chỗ đứng vững chắc, điều quan trọng nhất mà chủ spa cần thực hiện đó chính là nắm bắt xu hướng kinh doanh hiện nay. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn 5 nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công trong năm 2020.

‘Dắt túi’ 5 nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công 2020

1/ Đẩy mạnh đầu tư vào Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 hiện nay, marketing đóng một vai trò quan trọng. Đặc biệt trong năm 2020, marketing dự đoán sẽ là công cụ hỗ trợ tốt nhất để quảng bá thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu spa hiệu quả.

kinh doanh spa 2020

Tuy nhiên, hiện nay vẫn có nhiều chủ doanh nghiệp lại bỏ qua và quên đi tầm quan trọng của công cụ này. Họ thường chỉ làm qua loa, viết vài bài giới thiệu hình ảnh cho spa, chạy một vài quảng cáo để “câu khách” sau đó thì im hơi lặng tiếng. Đây thực sự là một sai lầm mà các doanh nghiệp nên hạn chế mắc phải, bởi việc xây dựng thương hiệu spa là cả một quá trình dài, nếu chỉ thực hiện so sài thì sẽ không thể nào đạt hiệu quả, vừa tốn tiền vừa không mang lại kết quả ưng ý.

2/ Nắm bắt về nhu cầu thị trường

Bạn cần tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu thị trường cụ thể và chính xác nhất trong từng giai đoạn, bởi chỉ khi hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng thì doanh nghiệp của bạn mới đưa ra được những dịch vụ, sản phẩm đáp ứng được mong muốn và sở thích của khách hàng.

nhan to kinh doanh spa 2020

Đôi khi việc không nghiên cứu kĩ về nhu cầu thị trường dẫn đến việc đầu tư lãng phí, không hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng… Hầu hết các chủ doanh nghiệp spa khi kinh doanh gặp khó khăn hay thất bại thì đều mắc lỗi phổ biến như thế này. Vì vậy, việc xác định thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng cần gì, và nên kinh doanh theo hướng nào là điều kiện bắt buộc mà bạn phải tìm hiểu kĩ trước khi có ý định kinh doanh spa.

» Tham khảo: Bí quyết Marketing cho Spa đón đầu xu hướng 2020

3/ Tạo mối quan hệ thân thiết, bền vừng với khách hàng

Khách hàng là những vị khách “quý” của spa. họ chính là những người góp phần vào quá trình phát triển cũng như ổn định khi kinh doanh spa. Tuy nhiên với sức ép cạnh tranh như hiện nay để khách hàng tin tưởng và tiếp tục sử dụng dịch vụ tại spa thay vì những nơi khác không phải là việc dễ dàng.

lam the nao de kinh doanh spa 2020 thanh cong

Vì vậy, kinh doanh cái khách hàng cần thôi là chưa đủ, cần phải giữ chân và biến khách hàng của bạn trở nên thân thiết và trung thành nhất bằng cách xây dựng niềm tin. Niềm tin được củng cố đôi khi chỉ bằng những việc hết sức nhỏ nhặt, đơn giản mà ai ai cũng làm được như: đặt lịch hẹn, tạo các chương trình khuyến mãi ưu đãi, gửi quà tri ân khách hàng, gửi tin nhắn chúc mừng,.. Chỉ với những chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng đủ để tạo được niềm tin và sự ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

» Xem thêm: 4 tiêu chí giữ chân khách hàng khi đến Spa bạn cần biết

4/ Quan tâm đến yếu tố con người

Nhân viên không chỉ là người cung cấp dịch vụ mà họ còn là bộ mặt bộ mặt của doanh nghiệp, do đó, việc tuyển dụng và đào tạo là hết sức quan trọng. Để sở hữu được những nhân viên chất lượng, chủ đầu tư nên lên kế hoạch tuyển dụng kỹ càng, từ kiểm tra hồ sơ cá nhân, người giới thiệu, xác minh các tài khoản mạng xã hội, kiểm tra bằng bài thi, phát tài liệu cầm tay hướng dẫn quy trình cung cấp dịch vụ…

thu hut khach spa 2020

Với những spa có quy mô lớn và lượng nhân viên đông, việc quản lý đôi khi sẽ gặp khó khăn vì vậy bạn nên cân nhắc đến việc sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa để hỗ trợ bạn trong quá trình quản lý nhân viên.

» Xem thêm: Bí quyết tăng năng suất làm việc của nhân viên cực kỳ hiệu quả

5/ Áp dụng phần mềm quản lý Spa vào kinh doanh 

Nhân tố cuối cùng không thể thiếu giúp bạn kinh doanh spa thành công 2020 đó chính là đưa công nghệ vào việc quản lý, kinh doanh, cụ thể là phần mềm quản lý Spa/ phần mềm quản lý salon

» Xem ngay: Báo giá phần mềm Spa rẻ nhất hiện nay

phan mem quan ly Salon/Spa

Với những tính năng vượt trội, phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng, đặt lịch hẹn, quản lý nhân viên, báo cáo doanh thu, kiểm soát thu chi nhanh và chính xác nhất. Bước vào năm 2020, cải thiện và nâng cao dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh trở nên suôn sẻ và đồng thời tiết kiệm được thời gian đầu tư cho những công việc khác.

» Xem thêm: Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý spa – salon ?

Hy vọng với 5  nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công 2020EasySalon.vn vừa cung cấp ở trên bạn đã có thêm kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh và phát triển spa của riêng mình.


‘Dắt túi’ 5 nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công 2020


Kinh doanh spa là loại hình dịch vụ phổ biến được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên với sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các thương hiệu spa trên thị trường, để doanh nghiệp bạn có chỗ đứng vững chắc, điều quan trọng nhất mà chủ spa cần thực hiện đó chính là nắm bắt xu hướng kinh doanh hiện nay. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn 5 nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công trong năm 2020.

‘Dắt túi’ 5 nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công 2020

1/ Đẩy mạnh đầu tư vào Marketing

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 hiện nay, marketing đóng một vai trò quan trọng. Đặc biệt trong năm 2020, marketing dự đoán sẽ là công cụ hỗ trợ tốt nhất để quảng bá thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu spa hiệu quả.

kinh doanh spa 2020

Tuy nhiên, hiện nay vẫn có nhiều chủ doanh nghiệp lại bỏ qua và quên đi tầm quan trọng của công cụ này. Họ thường chỉ làm qua loa, viết vài bài giới thiệu hình ảnh cho spa, chạy một vài quảng cáo để “câu khách” sau đó thì im hơi lặng tiếng. Đây thực sự là một sai lầm mà các doanh nghiệp nên hạn chế mắc phải, bởi việc xây dựng thương hiệu spa là cả một quá trình dài, nếu chỉ thực hiện so sài thì sẽ không thể nào đạt hiệu quả, vừa tốn tiền vừa không mang lại kết quả ưng ý.

2/ Nắm bắt về nhu cầu thị trường

Bạn cần tìm hiểu và nắm bắt nhu cầu thị trường cụ thể và chính xác nhất trong từng giai đoạn, bởi chỉ khi hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng thì doanh nghiệp của bạn mới đưa ra được những dịch vụ, sản phẩm đáp ứng được mong muốn và sở thích của khách hàng.

nhan to kinh doanh spa 2020

Đôi khi việc không nghiên cứu kĩ về nhu cầu thị trường dẫn đến việc đầu tư lãng phí, không hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng… Hầu hết các chủ doanh nghiệp spa khi kinh doanh gặp khó khăn hay thất bại thì đều mắc lỗi phổ biến như thế này. Vì vậy, việc xác định thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng cần gì, và nên kinh doanh theo hướng nào là điều kiện bắt buộc mà bạn phải tìm hiểu kĩ trước khi có ý định kinh doanh spa.

» Tham khảo: Bí quyết Marketing cho Spa đón đầu xu hướng 2020

3/ Tạo mối quan hệ thân thiết, bền vừng với khách hàng

Khách hàng là những vị khách “quý” của spa. họ chính là những người góp phần vào quá trình phát triển cũng như ổn định khi kinh doanh spa. Tuy nhiên với sức ép cạnh tranh như hiện nay để khách hàng tin tưởng và tiếp tục sử dụng dịch vụ tại spa thay vì những nơi khác không phải là việc dễ dàng.

lam the nao de kinh doanh spa 2020 thanh cong

Vì vậy, kinh doanh cái khách hàng cần thôi là chưa đủ, cần phải giữ chân và biến khách hàng của bạn trở nên thân thiết và trung thành nhất bằng cách xây dựng niềm tin. Niềm tin được củng cố đôi khi chỉ bằng những việc hết sức nhỏ nhặt, đơn giản mà ai ai cũng làm được như: đặt lịch hẹn, tạo các chương trình khuyến mãi ưu đãi, gửi quà tri ân khách hàng, gửi tin nhắn chúc mừng,.. Chỉ với những chi tiết nhỏ thôi nhưng cũng đủ để tạo được niềm tin và sự ấn tượng trong tâm trí khách hàng.

» Xem thêm: 4 tiêu chí giữ chân khách hàng khi đến Spa bạn cần biết

4/ Quan tâm đến yếu tố con người

Nhân viên không chỉ là người cung cấp dịch vụ mà họ còn là bộ mặt bộ mặt của doanh nghiệp, do đó, việc tuyển dụng và đào tạo là hết sức quan trọng. Để sở hữu được những nhân viên chất lượng, chủ đầu tư nên lên kế hoạch tuyển dụng kỹ càng, từ kiểm tra hồ sơ cá nhân, người giới thiệu, xác minh các tài khoản mạng xã hội, kiểm tra bằng bài thi, phát tài liệu cầm tay hướng dẫn quy trình cung cấp dịch vụ…

thu hut khach spa 2020

Với những spa có quy mô lớn và lượng nhân viên đông, việc quản lý đôi khi sẽ gặp khó khăn vì vậy bạn nên cân nhắc đến việc sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa để hỗ trợ bạn trong quá trình quản lý nhân viên.

» Xem thêm: Bí quyết tăng năng suất làm việc của nhân viên cực kỳ hiệu quả

5/ Áp dụng phần mềm quản lý Spa vào kinh doanh 

Nhân tố cuối cùng không thể thiếu giúp bạn kinh doanh spa thành công 2020 đó chính là đưa công nghệ vào việc quản lý, kinh doanh, cụ thể là phần mềm quản lý Spa/ phần mềm quản lý salon

» Xem ngay: Báo giá phần mềm Spa rẻ nhất hiện nay

phan mem quan ly Salon/Spa

Với những tính năng vượt trội, phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin khách hàng, đặt lịch hẹn, quản lý nhân viên, báo cáo doanh thu, kiểm soát thu chi nhanh và chính xác nhất. Bước vào năm 2020, cải thiện và nâng cao dịch vụ của bạn bằng cách sử dụng phần mềm quản lý Salon/Spa sẽ giúp ích cho công việc kinh doanh trở nên suôn sẻ và đồng thời tiết kiệm được thời gian đầu tư cho những công việc khác.

» Xem thêm: Tại sao nên sử dụng phần mềm quản lý spa – salon ?

Hy vọng với 5  nhân tố giúp bạn kinh doanh Spa thành công 2020EasySalon.vn vừa cung cấp ở trên bạn đã có thêm kinh nghiệm trong quá trình kinh doanh và phát triển spa của riêng mình.