4 tiêu chí giữ chân khách hàng khi đến Spa bạn cần biết

Hiểu rõ sở thích, nhu cầu của khách hàng là một trong những lợi thế quan trọng để bạn gây ấn tượng và “lấy lòng” khách hàng hiệu quả. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh và muốn nắm bắt tâm lý khách hàng để hỗ trợ cho quá trình quảng cáo, marketing nhưng chưa biết phải làm thế nào thì hãy đừng bỏ qua bài viết sau. EasySalon.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng thông 4 tiêu chí giữ chân khách hàng khi đến Spa.

Những yếu tố khách hàng quan tâm khi đến spa 

Nắm rõ tâm lý khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng gây thiện cảm và tạo ấn tượng sâu sắc, đặc biệt là đối với những khách lần đầu ghé spa.

Sau đây, EasySalon.vn sẽ liệt kê những yếu tố khách hàng thường hay quan tâm đến mỗi khi ghé spa mà chủ doanh nghiệp cần phải biết.

1/ Chất lượng sản phẩm dịch vụ 

Chất lượng sản phẩm dịch vụ là yếu tố khách hàng quan tâm đầu tiên khi đến spa. Để tạo dấu ấn và “giữ chân” khách hàng hiệu quả bạn nên tạo ra cho spa của mình một danh mục sản phẩm dịch vụ thật chất lượng. Và đến đội ngũ nhân viên cũng phải thật xịn để mang đến cho khách hàng những kết quả đáng tin và kinh ngạc nhất.

khach hang spa quan tam gi khi den spa

Chỉ khi trải nghiệm được dịch vụ chuyên nghiệp tại spa thì khách hàng mới cảm thấy thoải mái và thư giãn. Hãy tận trung vào chất lượng thay vì thời gian, bởi một dịch vụ nhanh sẽ không bằng một dịch vụtốtChú trọng dịch vụ tốt là điều cốt lõi và tất yếu mà các spa hiện nay nên tập trung thực hiện.

» Xem thêm: 5 yếu tố giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với khách hàng lần đầu ghé salon

2/Thái độ phục vụ 

Điều mà khách hàng thực sự quan tâm khi đến bất kì Spa chính là thái độ phục vụ. Từ những việc nhỏ nhặt như chào hỏi, lấy dép cho khách hàng khi bước vào spa cho đến việc tư vấn trung thực, nhiệt tình; phục vụ chu đáo, cẩn thận từng dịch vụ. Hay thường xuyên gọi điện thoại nhắc lịch hẹn sau khi trải nghiệm dịch vụ hay tặng quà cho khách hàng vào dịp đặc biệt, thấu hiểu thói quen,.. đó chính là cách thực bạn quan tâm đến khách hàng của mình.

cach thu hut khach hang spa

Mỗi spa hiện nay sẽ có cách “lấy lòng” khác nhau tùy thuộc vào đối tượng và những sản phẩm dịch vụ. Bạn cũng có thể lựa chọn cách chăm sóc khách hàng theo cách thức của spa. Thái độ phục vụ tốt sẽ quyết định sự thành công của spa trong việc chăm sóc khách hàng.

3/ Trải nghiệm độc đáo

Trải nghiệm là tất cả những gì khách hàng cảm nhận được về không gian, âm thanh, ánh sáng, màu sắc khi ghé đến spa. Theo Hiệp Hội Spa Thế Giới, các thành phần thuộc về không gian như ánh sáng, âm nhạc, mùi hương là những yếu tố góp phần tạo nên ấn tượng cho khách hàng ngay lần đầu tiên. Vì thế, điều này cũng là một trong những yếu tố quan tâm thầm kín của khách hàng mà chúng ta cũng nên tinh ý nhận ra.

yeu to khach hang quan tam khi den spa

Bạn hãy đầu tư về khâu thiết kế, trang trí nội thất cho spa để tạo cảm giác thư giãn và thoải mái đối với khách hàng. Hãy đảm bảo không gian của spa thật sự bắt mắt, độc đáo và khác biệt để lôi kéo khách hàng ghé đến vào lần sau.

4/ Các chương trình hậu mãi dành cho khách hàng

Các chương trình hậu mãi dành cho khách hàng là một việc vô cùng quan trọng, không kém phần thử thách nếu bạn muốn giữ chân khách hàng của mình. Chăm sóc khách hàng không chỉ dừng ở việc tư vấn hoặc phục vụ mà sau khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại spa bạn cũng cần có chế độ chăm sóc, hỏi thăm kĩ càng. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm và sẽ suy nghĩ về ý định quay lại spa vào lần sau.

Để thực hiện việc chăm sóc khách hàng hiệu quả, bạn cần sử dụng công cụ hỗ trợ là phần mềm quản lý Spa chuyên nghiệp/ phần mềm quản lý salon online. Phần mềm này sẽ là “trợ lý” đắc lực giúp bạn quản lý hiệu quả thông tin quan trọng của khách hàng từ đó lên lịch hẹn, thông báo các chương trình khuyến mãi của spa đến khách hàng nhanh chóng hơn.

phan mem quan ly spa/salon

» Xem thêm: Học hỏi kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả, chính xác nhất

Khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển và doanh thu của spa. Hãy tận dụng và nắm bắt 4 tiêu chí giữ chân khách hàng khi đến Spa để tạo ấn tượng và sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.