Trung tâm trợ giúp

Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 0935 320 888 - 0934 804 999

Quản lý nhân viên

Nhân viên chính là nguồn lực giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh. Vì vậy, quản lý nhân viên là chức năng hiện diện trong bất kỳ doanh nghiệp nào, kể cả các salon/spa. Việc quản lý tốt nhân viên sẽ duy trì môi trường làm việc tốt, tạo ra văn hóa làm việc văn minh, tích cực, thúc đẩy mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực của mình.

Đối với salon/spa, việc quản lý nhân viên có phần đặc trưng so với các ngành nghề khác và khác nhau giữa các salon/spa, đòi hỏi một phần mềm quản lý phải đáp ứng được tất cả nhu cầu đang có.

Vậy quản lý nhân viên với EasySalon có gì nổi bật?

 

 

I. Cài đặt nhân viên

Cài đặt nhân viên là một yếu tố quan trọng trong việc sử dụng phần mềm quản lý salon/spa. Tính năng này cho phép chủ salon/spa có thể tạo và quản lý thông tin của từng nhân viên. Bên cạnh đó, tính năng còn cho phép chủ salon/spa phân loại nhân viên thành các nhóm như Thợ chính, Thợ phụ, Bán hàng, Tư vấn,… để quản lý dễ dàng hơn, từ đó có thể cài đặt hoa hồng theo từng nhân viên hoặc theo nhóm một cách nhanh chóng. 

Xem hướng dẫn cài đặt chi tiết tại đây.

 

II. Quản lý tài khoản – Phân quyền

Là chủ salon/spa, việc cùng lúc vận hành tất cả công việc của cửa hàng từ A đến Z sẽ khiến bạn không còn thời gian tập trung vào công tác quản lý. Đã đến lúc giao việc cho các nhân viên của bạn! 

Phần mềm cho phép các chủ salon/spa tạo và quản lý các tài khoản nhân viên được thao tác trên phần mềm, cũng như việc giới hạn truy cập một số trang đối với từng loại tài khoản. Ví dụ: tài khoản nhân viên thu ngân sẽ được truy cập các tính năng liên quan đến thu ngân, và không cần phải truy cập các tính năng như báo cáo, kho hàng,… 

Như vậy, với tính năng Quản lý tài khoảnPhân quyền tài khoản, chủ salon/spa giờ đây hoàn toàn có thể giao việc cho từng nhân viên với đúng vai trò và trách nhiệm công việc của họ. Bên cạnh đó, các thao tác trên phần mềm đều được ghi lại theo từng tài khoản, giúp bạn dễ dàng kiểm soát khi có sự cố xảy ra.

–  Xem hướng dẫn cài đặt và quản lý tài khoản chi tiết tại đây.

–  Xem hướng dẫn phân quyền tài khoản chi tiết tại đây.

 

III. Tuỳ chỉnh hoa hồng

Hoa hồng là một khoản tiền thưởng ngoài mức lương chính, nhằm tạo động lực giúp nhân viên bán hàng hay làm dịch vụ để tăng năng suất làm việc. Việc sử dụng tiền hoa hồng giúp cho nhân viên kiếm được nhiều tiền hơn tương ứng với những nỗ lực họ đã bỏ ra, từ đó giúp họ hài lòng và tự hào với bản thân, với cửa hàng và với những cố gắng mà bản thân đạt được. Bên cạnh đó, việc sử dụng tiền hoa hồng trong môi trường làm việc giúp tạo ra sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh giữa các nhân viên với nhau, thúc đẩy mỗi nhân viên không ngừng phấn đối làm việc, trau dồi bản thân.

Như vậy, việc tính toán hoa hồng để thưởng cho nhân viên sao cho hợp lý và công bằng là việc vô cùng quan trọng đối với người làm chủ. Vì vậy, EasySalon ra mắt tính năng Tùy chỉnh hoa hồng – trợ thủ đắc lực cho chủ salon/spa trong việc tính toán hoa hồng cho nhân viên của mình.

Vậy cài đặt hoa hồng như thế nào để nhân viên nhận được nhận mức hoa hồng đúng với năng lực mà họ đã làm đối với từng sản phẩm, dịch vụ?

Xem hướng dẫn cài đặt hoa hồng cho nhân viên tại đây.

 

IV. Thưởng theo doanh thu

Bên cạnh hoa hồng, nhiều salon/spa cũng đang sử dụng một mức thưởng khác cho nhân viên của mình, đó là thưởng theo doanh thu.

Việc thưởng theo doanh thu sẽ giúp chủ salon/spa biết được mỗi nhân viên đã đem về cho cửa hàng bao nhiêu doanh thu từ việc bán sản phẩm, làm dịch vụ,… từ đó có thể thưởng cho nhân viên đúng với mức doanh thu họ đã mang về.

Hiểu được điều đó EasySalon đã nghiên cứu và cho răng mắt tính năng Thưởng theo doanh thu giúp chủ salon/spa dễ dàng cài đặt mức thưởng theo doanh thu một cách nhanh chóng, tiết kiệm công sức và thời gian tính toán.

Xem hướng dẫn cài đặt thưởng theo doanh thu tại đây.

 

V. Quản lý lương

Tính toán tiền lương cho nhân viên luôn là một công việc khiến nhiều chủ salon/spa đau đầu mỗi tháng, bởi ngoài lương cơ bản còn có quá nhiều khoản tiền khác đi kèm như hoa hồng, thưởng, phạt, tạm ứng, lương tồn,…

Giờ đây, với tính năng Quản lý lương thông minh sẽ giúp chủ salon/spa tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong việc quản lý tất cả các đầu mục liên quan đến lương nhân viên như: ngày nghỉ, thưởng, phạt, hoa hồng,…

Xem hướng dẫn quản lý lương tại đây.

 

VI. Báo cáo nhân viên 

Lập báo cáo nhân viên nên là một công việc định kỳ, cần được theo dõi liên tục để nắm bắt kịp thời tình hình làm việc của từng nhân viên.

Với tính năng Báo cáo nhân viên, chủ salon/spa có thể dễ dàng xem được tình hình làm việc của nhân viên mình vào bất cứ thời điểm nào. Tính năng sẽ giúp chủ salon/spa biết được năng suất làm việc của từng nhân viên cũng như số lượng khách hàng mà nhân viên đó đã làm dịch vụ là bao nhiêu; doanh thu đem về và hoa hồng của từng nhân viên là bao nhiêu.

Xem hướng dẫn báo cáo nhân viên tại đây.


Câu hỏi thường gặp

Nhân viên chính là nguồn lực giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh. Vì vậy, quản lý nhân viên là chức năng hiện diện trong bất kỳ doanh nghiệp nào, kể cả các salon/spa. Việc quản lý tốt nhân viên sẽ giúp salon/spa:
  • Duy trì môi trường làm việc tốt, tạo ra văn hóa làm việc văn minh, tích cực;
  • Thúc đẩy mỗi cá nhân phát huy tối đa năng lực của mình;
  • Tạo được sự công bằng, gắn kết giữa các nhân viên với nhau;