4 yếu tố then chốt giúp Spa vượt đối thủ trong ngành

Làm thế nào để kinh doanh Spa thành công? Là bài toán khiến các chủ doanh nghiệp phải suy nghĩ và đắn đo khá nhiều để tìm ra lời giải. Thực tế, tất cả những công ty khi khởi nghiệp đều phải trải qua thử thách mang tên “thất bại” trước khi gặt hái thành công cho thương hiệu của mình. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn 4 yếu tố then chốt giúp Spa vượt đối thủ trong ngành.

4 yếu tố then chốt giúp Spa vượt đối thủ trong ngành

1/ Sản phẩm, dịch vụ nổi bật 

Muốn kinh doanh Spa thành công trước hết bạn phải có một sản phẩm, dịch vụ có tính năng nổi bật trên thị trường và tập trung vào một thị trường ngách nào đó. Điều bạn cần làm là phải ước lượng thị trường đấy có tiềm năng hay không?

kinh doanh spa thanh cong

Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn không có tính năng nổi bật mà đơn thuần chỉ là một sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng nhu cầu như bao thương hiệu khác thì bạn phải chú ý đến giá cả, bao bì và đặc biệt là chiến lược marketing của bạn. Vậy xác định chiến lược marketing sao cho đúng?

» Xem thêm: Bật mí cách tìm kiếm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh

2/ Chiến lược Marketing 

Xác định chiến lược marketing đúng là điều rất quan trọng bởi nó giúp bạn tránh lãng phí tài chính. Làm marketing không chỉ đơn thuần là làm quảng cáo, PR, định vị hay digital mà bạn làm sao phải giúp đội ngũ sale bán được hàng.

lam the nao de kinh doanh spa thanh cong?

Đối với những doanh nghiệp khởi nghiệp từ dưới đi lên (bottom – up) bạn cần tập trung vào những chiến dịch Performance. Có nghĩa làm sao để bán được hàng nhanh nhất với chi phí thấp nhất, mang lại hiệu quả tức thì. Thâm nhập thị trường nhanh nhất, làm sao phải sống được đó mới là điều quan trọng.

» Xem thêm: Bí quyết Marketing cho Spa đón đầu xu hướng 2020

Đối với những doanh nghiệp từ trên đi xuống (top – down) bạn cần tập trung vào các hoạt động branding xây dựng thương hiệu. Kinh doanh không phải lúc nào cũng là tìm kiếm những khách hàng mới. Mà nhiệm vụ chúng ta làm sao để giữ được họ, xây dựng thương hiệu sẽ tăng lòng trung thành (loyalty) của khách hàng đối với thương hiệu. Nhằm tạo ra giá trị, tạo ra sự khác biệt của thương hiệu.

3/ Xây dựng văn hóa doanh nghiệp 

Một doanh nghiệp có thể thành công hay không nó không chỉ phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh, một sản phẩm tốt, có những tính năng nổi bật trên thị trường mà cũng cần có một đội ngũ nhân viên tận lực phát triển.

kinh doanh spa thanh cong

Ngoài việc đào tạo các kĩ năng cũng như kiến thức chuyên môn cho nhân viên thì chủ doanh nghiệp cần phải quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp như giờ giấc làm việc, nội quy làm việc để hình thành tác phong làm việc chuyên nghiệp.

» Xem thêm: Gợi ý xây dựng bảng nội quy nhân viên Spa chuyên nghiệp nhất

4/ Áp dụng công nghệ vào việc quản lý 

Áp dụng phần mềm quản lý Spa online / phần mềm quản lý salon vào công việc kinh doanh đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp hiện nay.

Phần mềm quản lý EasySalon được đánh giá là một trong những phần mềm quản lý Spa/Salon uy tín hiện nay. Với đầy đủ tính năng ưu việt, EasySalon hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ trong cách thức quản lý doanh nghiệp.

phan mem quan ly Spa online

Phần mềm có những tính năng cơ bản như: Quản lý khách hàng; quản lý nhân viên; quản lý lịch hẹn; quản lý kho
Báo cáo định kỳ,..

Đặc biệt, khi tham gia đăng ký sử dụng phần mềm tặng còn có miễn phí ngày sử dụng, miễn phí cài đặt và cập nhật các tính năng với mức giá vô cùng ưu đãi.

Trên đây là những yếu tố giúp Spa vượt đối thủ trong ngành mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm cũng như kiến thức để quản lý Spa của mình.

bao gia phan mem spa salon