Gợi ý xây dựng bảng nội quy nhân viên Spa chuyên nghiệp nhất

Xây dựng nội quy nhân viên Spa là công việc không thể thiếu trong quá trình quản lý nhân viên. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có không ít Spa bỏ qua công đoạn này dẫn đến tình trạng nề nếp hoạt động và tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp. Vậy để xây dựng nội quy nhân viên Spa thì cần những gì ? Bảng mẫu nội quy như thế nào là tốt nhất ? Bài viết sau EasySalon.vn sẽ được trả lời đầy đủ giúp bạn.

Một vài lưu ý khi xây dựng nội quy nhân viên Spa 

noi quy nhan vien Spa

  • Trước khi xây dựng bảng nội quy nhân viên bạn cần dành nhiều thời gian xem xét và tham khảo từ các nguồn, ý kiến khác nhau.
  • Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng nội quy thì nên tham khảo từ các doanh nghiệp khác.
  • Khi đã xây dựng nội quy nhân viên bạn cần phổ biến rộng rãi.
  • Để mọi người tuân thủ theo bạn cần có chế độ thưởng, phạt phân minh.
  • Chủ doanh nghiệp hay quản lý Spa hãy là ngươì đi đầu trong việc chấp hành nội quy để nhân viên tuân thủ theo.
  • Theo dõi tiến độ làm việc để thay đổi bảng nội quy cho phù hợp.

» Tham khảo: Cách quản lý nhân sự hiệu quả tạo môi trường chuyên nghiệp

Bảng mẫu nội quy nhân viên Spa 

Đối với cá nhân 
  • Nhân viên Spa phải thực hiện đúng thời gian làm việc, không sử dụng điện thoại, không ra ngoài trong giờ làm việc khi chưa có sự cho phép của quản lý.
  • Nhân viên Spa phải mặc đồng phục trong giờ làm việc, nếu mồ hôi ra nhiều khi phục vụ khách thì phải thay đồng phục mới.
  • Luôn giữ gương mặt sạch sẽ, tươi tắn khi phục vụ khách; nữ búi tóc, nam chải tóc gọn gàng.
  • Móng tay kỹ thuật viên Spa phải cắt ngắn sát da, chăm sóc da tay mỗi tuần, rửa sạch tay trước và sau khi phục vụ khách bằng xà phòng thơm. Giữ gìn, chăm sóc da tay để khi phục vụ khách bàn tay luôn mềm mại, sạch sẽ.
Đối với khách hàng 
  • Tiếp đón, phục vụ khách niềm nở, ân cần, lịch sự, chu đáo. Khi giao tiếp với khách phải nói năng lễ độ, nhỏ nhẹ: cảm ơn – xin phép – xin lỗi đúng chỗ, đúng lúc.
  • Khi giao tiếp với khách cũng như môi trường xã hội bên ngoài, nhân viên phải có trách nhiệm bảo vệ uy tín các sản phẩm – dịch vụ của Spa. Đồng thời thực hiện việc tuyên tuyền, quảng bá hình ảnh của Spa khi có điều kiện.
  • Không bình luận về khách hàng hoặc ăn nói tùy tiện, nói xấu đồng nghiệp ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Spa.
  • Kỹ thuật viên cần phải am hiểu tất cả các dịch vụ của Spa để giải thích những nét đặc sắc của từng dịch vụ với khách.
  • Kỹ thuật viên phục vụ khách theo đúng quy trình và thời gian quy định từng dịch vụ của Spa. Bật nhạc đúng bài quy định.
Đối cơ sở vật chất Spa
  • Các thiết bị làm đẹp, dụng cụ massage phải được vệ sinh sạch sẽ vào cuối mỗi ca phục vụ.
  • Các thiết bị điện, nước phục vụ công việc phải được kiểm tra và tắt vào cuối mỗi ca làm việc.
  • Nhân viên Spa có trách nhiệm cất giữ cẩn thận đồ tư trang được khách giao bảo quản. Trường hợp khách để quên đồ phải có trách nhiệm liên hệ trao trả lại cho khách.
  • Nhân viên Spa có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản các trang thiết bị, dụng cụ thuộc trách nhiệm quản lý của mình.
  • Chi phí dịch vụ Spa phải được thực hiện tại quầy thanh toán của Spa, kỹ thuật viên không được thu tiền của khách tại phòng chăm sóc dịch vụ, trừ tiền Tip.
  • Các công việc khác của Spa thực hiện đúng theo quy định phân công nhiệm vụ cho nhân viên của Spa.

Trên đây là những  gợi ý về việc xây dựng nội quy cho nhân viên Spa –  không chỉ chủ mà nhân viên Spa cũng phải nắm chắc để hoạt động cơ sở làm đẹp của mình đi vào hoạt động bình thường, và khiến cho khách hàng nhận thấy được sự chuyên nghiệp từ những cái nhỏ nhất khi đến Spa của bạn.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý cho Spa thẫm mỹ viện / phần mềm quản lý doanh thu salon giúp quản lý nhân viên tốt hơn