Bật mí 4 bước tìm kiếm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh hiệu quả


Tìm kiếm thị trường ngách là một trong những giải pháp tối ưu hóa việc xác định thị trường trong quá trình kinh doanh online. Các doanh nghiệp khi kinh doanh online thành công là nhờ vào việc xác định được phân khúc nhỏ nhưng tiềm năng và tập trung toàn bộ nguồn lực vào thị trường ngách này. Bài viết sau, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn 5 cách tìm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh hiệu quả.

Thị trường ngách trong kinh doanh là ? 

Định nghĩa của thị trường ngách (niche market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường mà bạn đặt mục tiêu vào một nhóm khách hàng riêng biệt. Chúng ta không tập trung vào phân khúc của toàn bộ thị trường mà tập trung vào một phân đoạn chuyên biệt.

tim kiem thi truong ngach

Thị trường ngách cần những yếu tố nào? 

Để thành công, khi triển khai áp dụng thị trường ngách, doanh nghiệp cần đảm bảo 5 yếu tố sau:

  • Phù hợp mong muốn phát triển lâu dài của cửa hàng
  • Thị trường có nhu cầu với sản phẩm.
  • Có kế hoạch phát triển sản phẩm cụ thế
  • Chưa có đối thủ nào, ‘một mình một chợ’
  • Giúp cửa hàng gia tăng lợi nhuận mà không phải thay đổi giá trị cốt lõi.

Lợi ích khi triển khai thị trường ngách 

Việc xác định thị trường ngách trong kinh doanh online sẽ giúp bạn:

tim thi truong ngach trong kinh doanh spa/salon

  • Giảm cạnh tranh, tránh né được những đối thủ nặng ký.
  • Ngân sách để triển khai thấp hơn so với việc đâm đầu vào thị trường rộng lớn.
  • Ấn tượng hơn trong mắt khách hàng, vì nó mang tính chất cụ thể hơn.
  • Áp dụng tốt nếu bạn muốn cá nhân hóa nội dung.
  • Dễ mang tính chất chuyên môn hơn, vì bạn có thời gian để đào sâu về ngách đó.
  • Thấu hiểu khách hàng hơn, từ đó bạn sẽ tự biết được nên cải thiện như nào để hài lòng thượng đế.

Bật mí 5 cách tìm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh hiệu quả

Bước 1: Phân tích thế mạnh của doanh nhiệp 

Để xác định thị trường ngách thì bước đầu tiên là bạn phải xác định được ưu điểm và thế mạnh của doanh nghiệp so với các đối thủ khác.

Khi chủ quản lý Spa/Salon nắm được điểm mạnh của doanh nghiệp, bạn sẽ tìm được thị trường ngách cũng như sản phẩm phù hợp.

Bước 2: Phân tích nhu cầu thị trường 

Hãy tham gia các diễn trực tiếp hoặc liên quan nói về lĩnh vực kinh doanh của bản thân và quan sát xem cộng đồng họ đang nói gì.

thi truong ngach 2020

Bởi cùng một linh vực nhưng cách nhìn nhận và nhu cầu của mỗi khách hàng lại khác biệt với nhau. Thông qua những lời khuyên góp ý, hoặc ý kiến bạn hoàn toàn có thể nảy sinh một ý tưởng độc đáo hoặc giải quyết vấn đề nào đó chưa có lời giải đáp.

Bước 3: Xây dựng hình ảnh và khách hàng mục tiêu hướng đến 

Công đoạn thứ 3 trong quá trình tìm kiếm thị trường ngách đó chính là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy tìm hiểu và phân tích thị trường cụ thể để xác định khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp khoanh vùng và tiếp cận họ.

thi truong ngach viet nam

Khi chân dung khách càng cụ thể tỉ lệ thành công sẽ càng lớn. Đừng chỉ nêu ra khách hàng của bạn là thanh thiếu niên, hãy nêu ra chi tiết như sản phẩm của bạn hướng đến nam thanh thiếu niên thành phố, sống cùng gia đình, bố mẹ có thu nhập từ 10 triệu/tháng,…

Bước 4: Đưa ra quyết định và thực hiện 

Khi đã xác định được thế mạnh, nhu cầu thị trường và khách hàng mục tiêu thì bước cuối cùng là đưa ra quyết định và bắt tay vào quá trình thực hiện.

Hãy vạch ra bản kế hoạch cụ thể với từng bước chi tiết để dễ dàng thực hiện. Ngoài ra bạn cũng đừng quên ghi chép thông tin khách hàng Spa/Salon khi ghé đến sử dụng dịch vụ để triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho phù hợp. Một trong những giải pháp hữu ích mà bạn có thể áp dụng đó chính sử dụng phần mềm quản lý Spa thẫm mỹ viện/phần mềm quản lý tiệm tóc Salon/Nail.

» Xem thêm: Những tính năng chuyên biệt của phần mềm quản lý Salon/Spa

Trên đây là 4 bước tìm kiếm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh online hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp. Chúc bạn thực hiện thành công!bao gia phan mem quan ly spa


Bật mí 4 bước tìm kiếm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh hiệu quả


Tìm kiếm thị trường ngách là một trong những giải pháp tối ưu hóa việc xác định thị trường trong quá trình kinh doanh online. Các doanh nghiệp khi kinh doanh online thành công là nhờ vào việc xác định được phân khúc nhỏ nhưng tiềm năng và tập trung toàn bộ nguồn lực vào thị trường ngách này. Bài viết sau, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn 5 cách tìm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh hiệu quả.

Thị trường ngách trong kinh doanh là ? 

Định nghĩa của thị trường ngách (niche market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường mà bạn đặt mục tiêu vào một nhóm khách hàng riêng biệt. Chúng ta không tập trung vào phân khúc của toàn bộ thị trường mà tập trung vào một phân đoạn chuyên biệt.

tim kiem thi truong ngach

Thị trường ngách cần những yếu tố nào? 

Để thành công, khi triển khai áp dụng thị trường ngách, doanh nghiệp cần đảm bảo 5 yếu tố sau:

  • Phù hợp mong muốn phát triển lâu dài của cửa hàng
  • Thị trường có nhu cầu với sản phẩm.
  • Có kế hoạch phát triển sản phẩm cụ thế
  • Chưa có đối thủ nào, ‘một mình một chợ’
  • Giúp cửa hàng gia tăng lợi nhuận mà không phải thay đổi giá trị cốt lõi.

Lợi ích khi triển khai thị trường ngách 

Việc xác định thị trường ngách trong kinh doanh online sẽ giúp bạn:

tim thi truong ngach trong kinh doanh spa/salon

  • Giảm cạnh tranh, tránh né được những đối thủ nặng ký.
  • Ngân sách để triển khai thấp hơn so với việc đâm đầu vào thị trường rộng lớn.
  • Ấn tượng hơn trong mắt khách hàng, vì nó mang tính chất cụ thể hơn.
  • Áp dụng tốt nếu bạn muốn cá nhân hóa nội dung.
  • Dễ mang tính chất chuyên môn hơn, vì bạn có thời gian để đào sâu về ngách đó.
  • Thấu hiểu khách hàng hơn, từ đó bạn sẽ tự biết được nên cải thiện như nào để hài lòng thượng đế.

Bật mí 5 cách tìm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh hiệu quả

Bước 1: Phân tích thế mạnh của doanh nhiệp 

Để xác định thị trường ngách thì bước đầu tiên là bạn phải xác định được ưu điểm và thế mạnh của doanh nghiệp so với các đối thủ khác.

Khi chủ quản lý Spa/Salon nắm được điểm mạnh của doanh nghiệp, bạn sẽ tìm được thị trường ngách cũng như sản phẩm phù hợp.

Bước 2: Phân tích nhu cầu thị trường 

Hãy tham gia các diễn trực tiếp hoặc liên quan nói về lĩnh vực kinh doanh của bản thân và quan sát xem cộng đồng họ đang nói gì.

thi truong ngach 2020

Bởi cùng một linh vực nhưng cách nhìn nhận và nhu cầu của mỗi khách hàng lại khác biệt với nhau. Thông qua những lời khuyên góp ý, hoặc ý kiến bạn hoàn toàn có thể nảy sinh một ý tưởng độc đáo hoặc giải quyết vấn đề nào đó chưa có lời giải đáp.

Bước 3: Xây dựng hình ảnh và khách hàng mục tiêu hướng đến 

Công đoạn thứ 3 trong quá trình tìm kiếm thị trường ngách đó chính là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy tìm hiểu và phân tích thị trường cụ thể để xác định khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp khoanh vùng và tiếp cận họ.

thi truong ngach viet nam

Khi chân dung khách càng cụ thể tỉ lệ thành công sẽ càng lớn. Đừng chỉ nêu ra khách hàng của bạn là thanh thiếu niên, hãy nêu ra chi tiết như sản phẩm của bạn hướng đến nam thanh thiếu niên thành phố, sống cùng gia đình, bố mẹ có thu nhập từ 10 triệu/tháng,…

Bước 4: Đưa ra quyết định và thực hiện 

Khi đã xác định được thế mạnh, nhu cầu thị trường và khách hàng mục tiêu thì bước cuối cùng là đưa ra quyết định và bắt tay vào quá trình thực hiện.

Hãy vạch ra bản kế hoạch cụ thể với từng bước chi tiết để dễ dàng thực hiện. Ngoài ra bạn cũng đừng quên ghi chép thông tin khách hàng Spa/Salon khi ghé đến sử dụng dịch vụ để triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho phù hợp. Một trong những giải pháp hữu ích mà bạn có thể áp dụng đó chính sử dụng phần mềm quản lý Spa thẫm mỹ viện/phần mềm quản lý tiệm tóc Salon/Nail.

» Xem thêm: Những tính năng chuyên biệt của phần mềm quản lý Salon/Spa

Trên đây là 4 bước tìm kiếm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh online hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp. Chúc bạn thực hiện thành công!bao gia phan mem quan ly spa


Bật mí 4 bước tìm kiếm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh hiệu quả


Tìm kiếm thị trường ngách là một trong những giải pháp tối ưu hóa việc xác định thị trường trong quá trình kinh doanh online. Các doanh nghiệp khi kinh doanh online thành công là nhờ vào việc xác định được phân khúc nhỏ nhưng tiềm năng và tập trung toàn bộ nguồn lực vào thị trường ngách này. Bài viết sau, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn 5 cách tìm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh hiệu quả.

Thị trường ngách trong kinh doanh là ? 

Định nghĩa của thị trường ngách (niche market) là một phân đoạn nhỏ của thị trường mà bạn đặt mục tiêu vào một nhóm khách hàng riêng biệt. Chúng ta không tập trung vào phân khúc của toàn bộ thị trường mà tập trung vào một phân đoạn chuyên biệt.

tim kiem thi truong ngach

Thị trường ngách cần những yếu tố nào? 

Để thành công, khi triển khai áp dụng thị trường ngách, doanh nghiệp cần đảm bảo 5 yếu tố sau:

  • Phù hợp mong muốn phát triển lâu dài của cửa hàng
  • Thị trường có nhu cầu với sản phẩm.
  • Có kế hoạch phát triển sản phẩm cụ thế
  • Chưa có đối thủ nào, ‘một mình một chợ’
  • Giúp cửa hàng gia tăng lợi nhuận mà không phải thay đổi giá trị cốt lõi.

Lợi ích khi triển khai thị trường ngách 

Việc xác định thị trường ngách trong kinh doanh online sẽ giúp bạn:

tim thi truong ngach trong kinh doanh spa/salon

  • Giảm cạnh tranh, tránh né được những đối thủ nặng ký.
  • Ngân sách để triển khai thấp hơn so với việc đâm đầu vào thị trường rộng lớn.
  • Ấn tượng hơn trong mắt khách hàng, vì nó mang tính chất cụ thể hơn.
  • Áp dụng tốt nếu bạn muốn cá nhân hóa nội dung.
  • Dễ mang tính chất chuyên môn hơn, vì bạn có thời gian để đào sâu về ngách đó.
  • Thấu hiểu khách hàng hơn, từ đó bạn sẽ tự biết được nên cải thiện như nào để hài lòng thượng đế.

Bật mí 5 cách tìm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh hiệu quả

Bước 1: Phân tích thế mạnh của doanh nhiệp 

Để xác định thị trường ngách thì bước đầu tiên là bạn phải xác định được ưu điểm và thế mạnh của doanh nghiệp so với các đối thủ khác.

Khi chủ quản lý Spa/Salon nắm được điểm mạnh của doanh nghiệp, bạn sẽ tìm được thị trường ngách cũng như sản phẩm phù hợp.

Bước 2: Phân tích nhu cầu thị trường 

Hãy tham gia các diễn trực tiếp hoặc liên quan nói về lĩnh vực kinh doanh của bản thân và quan sát xem cộng đồng họ đang nói gì.

thi truong ngach 2020

Bởi cùng một linh vực nhưng cách nhìn nhận và nhu cầu của mỗi khách hàng lại khác biệt với nhau. Thông qua những lời khuyên góp ý, hoặc ý kiến bạn hoàn toàn có thể nảy sinh một ý tưởng độc đáo hoặc giải quyết vấn đề nào đó chưa có lời giải đáp.

Bước 3: Xây dựng hình ảnh và khách hàng mục tiêu hướng đến 

Công đoạn thứ 3 trong quá trình tìm kiếm thị trường ngách đó chính là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Hãy tìm hiểu và phân tích thị trường cụ thể để xác định khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp khoanh vùng và tiếp cận họ.

thi truong ngach viet nam

Khi chân dung khách càng cụ thể tỉ lệ thành công sẽ càng lớn. Đừng chỉ nêu ra khách hàng của bạn là thanh thiếu niên, hãy nêu ra chi tiết như sản phẩm của bạn hướng đến nam thanh thiếu niên thành phố, sống cùng gia đình, bố mẹ có thu nhập từ 10 triệu/tháng,…

Bước 4: Đưa ra quyết định và thực hiện 

Khi đã xác định được thế mạnh, nhu cầu thị trường và khách hàng mục tiêu thì bước cuối cùng là đưa ra quyết định và bắt tay vào quá trình thực hiện.

Hãy vạch ra bản kế hoạch cụ thể với từng bước chi tiết để dễ dàng thực hiện. Ngoài ra bạn cũng đừng quên ghi chép thông tin khách hàng Spa/Salon khi ghé đến sử dụng dịch vụ để triển khai chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho phù hợp. Một trong những giải pháp hữu ích mà bạn có thể áp dụng đó chính sử dụng phần mềm quản lý Spa thẫm mỹ viện/phần mềm quản lý tiệm tóc Salon/Nail.

» Xem thêm: Những tính năng chuyên biệt của phần mềm quản lý Salon/Spa

Trên đây là 4 bước tìm kiếm thị trường ngách siêu tốt để kinh doanh online hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp. Chúc bạn thực hiện thành công!bao gia phan mem quan ly spa