Kinh doanh Spa chủ doanh nghiệp sẽ không tránh khỏi những ‘rủi ro’ liên quan đến sức khỏe của khách hàng. Đây có lẽ là tình huống xấu không ai mong muốn xảy đến bởi ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến uy tín của Spa và làm mất niềm tin từ khách hàng. Dù vậy bạn cũng nên nắm xử lý rủi ro khi kinh doanh Spa để chủ động giải quyết tình huống khi bất ngờ gặp phải.
» Tìm hiểu: Phần mềm đăng ký Spa giá rẻ / phần mềm quản lý Salon cho doanh nghiệp mới
Thực trạng sự cố xảy ra khi kinh doanh Spa
Hoạt động kinh doanh spa luôn tồn tại một số rủi ro mà chúng ta có thể gặp bất cứ lúc nào. Điển hình như việc: khách hàng bị dị ứng với mỹ phẩm, nhân viên làm sai quy trình, các nhân viên thực hiện không giống nhau khiến khách hàng phàn nàn, khách hàng bị bỏng do máy móc thiết bị, bị chảy máu trong khi thực hiện, lên cơn hen suyễn, đau tim…
Tuy các vấn đề này không thường xuyên xảy ra nhưng nếu không được xử lý kịp thời, có thể ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của khách hàng, hình ảnh thương hiệu, uy tín của Spa bạn. Vậy chủ spa phải làm thế nào để ứng phó với những tình huống rủi ro trong Spa?
» Xem thêm: Giải quyết thế nào khi khách hàng chê giá dịch vụ Spa mắc?
Cách xử lý rủi ro khi kinh doanh Spa cần nắm rõ
Nếu gặp phải sự cố trên, bạn có thể giải quyết theo những cách sau đây:
- Đầu tiên khi có sự cố xảy ra, bạn cần phải trấn an tinh thần cho khách hàng, giúp họ bình tĩnh. Sau đó, lập tức thực hiện các thao tác sơ cứu cần thiết và đưa đến ngay trạm y tế gần nhất để đảm bảo an toàn nếu như trường hợp khách hàng bị tổn thương nặng.
- Bên cạnh đó là lời xin lỗi và động viên khách hàng, xoa dịu cơn đau. Tuy nhiên, vấn đề đáng nói ở đây là hầu như đa số kỹ thuật viên ở các Spa lớn nhỏ tại Việt Nam hiện nay đều không được học qua các khoá huấn luyện kỹ năng sơ cứu cơ bản.
Sau khi giải quyết những rủi ro trên nếu nguyên nhân xuất phát từ phía Spa bạn nên xin lỗi và bồi thường cho khách hàng thỏa đáng để giảm thiểu nỗi đau họ gặp phải và không gây mất thiện cảm với họ.
» Xem thêm: Top 5 câu hỏi quan trọng cần trả lời trước khi kinh doanh Spa
Giải pháp hạn chế rủi ro tại Spa
- Vì vậy, để đảm bảo mức độ an tâm của các thượng đế khi đi Spa và thể hiện sự chuyên nghiệp của mình, các Spa cần phải có kế hoạch quản lý rủi ro có khả năng xảy ra trong lúc kinh doanh spa.
- Bạn nên thiết lập các khoá thực hành, đào tạo sâu cho nhân viên về kỹ năng chuyên môn, cách sử dụng máy móc công nghệ an toàn, hiệu quả. Đặc biệt là mở khoá huấn luyện hoặc cho kỹ thuật viên của mình đến các trung tâm đào tạo sơ cứu để bồi bổ thêm kỹ năng và kiến thức xử lý tình huống kịp thời.
Trên đây là cách giải quyết khi gặp sự cố kinh doanh Spa mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn kinh doanh thuận lợi.