Giải quyết thế nào khi khách hàng chê giá dịch vụ Spa mắc?

Giải quyết thế nào khi khách hàng chê giá dịch vụ Spa mắc? Làm trong nghề dịch vụ, chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng đã từng gặp phải trường hợp khách hàng chê giá dịch vụ cũng như sản phẩm mắc và cao hơn đối thủ cạnh tranh hoặc mức giá phải trả không cân xứng với chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên đứng trước trường hợp trên, chủ doanh nghiệp cũng như nhân viên cần phải bình tĩnh để giải quyết ổn thỏa vấn đề mà không gây mất lòng khách.

Giải quyết thế nào khi khách hàng chê giá dịch vụ Spa mắc?

1. Xoa dịu khách hàng

Trong trường hợp này cách hợp lý nhất là hãy xoa dịu khách hàng bằng cách thể hiện sự đồng cảm đối với những băn khoăn của họ. Chẳng hạn, bạn có thể trả lời: “Dạ, em cảm ơn anh/chị. Em hoàn toàn hiểu những băn khoăn của anh chị. Khi mua hàng thì vấn đề chi phí chắc chắn là một yếu tố rất quan trọng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng anh/chị yên tâm, rất nhiều khách hàng khi mua và sử dụng sản phẩm của công ty em, đều cảm thấy rất hài lòng. Em chắc chắn anh/chị sẽ thấy số tiền mình đã trả là hoàn toàn xứng đáng với những lợi ích mà sản phẩm mang lại”.

khach hang che gia dich vu spa mac

Bước xoa dịu của bạn thành công, khách hàng sẽ cảm thấy mình được quan tâm và tôn trọng và tất nhiên họ sẽ không còn quá gay gắt với bạn nữa.

» Xem thêm: Làm thế nào để biết khách hàng có thực sự hài lòng về dịch vụ Spa?

2. Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng chê đắt

Điều quan trọng để bạn xử lý tốt tình huống khi khách hàng chê đắt đó là cần tìm đúng nguyên nhân tại sao thì mới giải quyết được phàn nàn của khách hàng. Cần phải đặt ra những câu hỏi mang tính bao quát, quan tâm tới khách hàng như: Bạn đang băn khoăn về giá sản phẩm quá cao hay là vì lý do nào khác? Hoặc “Tại sao bạn lại nghĩ sản phẩm này có giá cao nhỉ, cho mình biết lý do cụ thể được không?

lam the nao khi khach hang che gia dich vu spa dat?

Hãy xử lý những yếu tố đó trước khi đề cập đến giá cả vì việc thương lượng giá sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu nút thắt tâm lý của khách hàng không được tháo gỡ.

» Xem thêm: Những lí do khiến khách hàng của bạn ‘một đi không trở lại’

3. Thuyết phục khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ

Đối với tình trạng này sẽ có 2 trường hợp xảy ra. Cụ thể:

  • Trường hợp 1: Khách hàng nghi ngờ sản phẩm, dịch vụ bán đắt

khach hang phan nan ve gia ca spa

Đôi khi khách hàng vì không thích sản phẩm hay dịch vụ này mà không muốn nói thẳng ra, họ sẽ tìm một lý do “hợp lý” hơn để trả lời như sản phẩm của bạn đắt quá nên không mua. Khi đó, bạn có thể lấy giá sản phẩm mà khách hàng bỏ ra mua đem chia nhỏ thành các chi phí và lợi ích mà khách hàng nhận lại được, chi phí cho một ngày hoặc là một giờ nhằm giúp khách hàng giảm bớt áp lực của mình, như chi phí lắp đặt sản phẩm, chi phí điện năng, chế độ bảo hành…

  • Trường hợp 2: Khách hàng so sánh giá với các đối thủ của bạn

khach hang che gia dich vu mac

Nếu bạn không cạnh tranh được về giá so với các đối thủ khác, thì bạn nên giải thích cho khách hàng theo hướng “tiền nào của nấy” và phân tích cho họ hiểu vì sao sản phẩm của bạn có giá trị cao hơn so với đối thủ. Ví dụ giá thành cao phụ thuộc vào công dụng và chức năng đi kèm của sản phẩm hoặc phân tích ưu điểm sản phẩm của mình để so sánh với các nhược điểm sản phẩm của đối thủ chẳng hạn.

Trên đây là những cách giải quyết khi khách hàng chê giá sản phẩm, dịch vụ Spa mắc mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích hỗ trợ bạn trong quá trình kinh doanh.phan mem quan ly spa chuyen nghiep