Kinh doanh, thành lập cơ sở hay công ty là vấn đề vô cùng quan trọng đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian, tâm huyết để xây dựng kế hoạch và chuẩn bị phương án dự phòng. Trả lời câu hỏi trước khi kinh doanh Spa sẽ giúp bạn xem xét đang thiếu yếu tố nào để bổ sung kịp thời. Theo dõi nội dung bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé.
Top 4 câu hỏi quan trọng cần trả lời trước khi kinh doanh Spa
1. Đối tượng khách hàng Spa bạn hướng tới là gì?
Việc xác định phân khúc khách hàng spa hướng tới là ai, phân khúc nào… Sẽ quyết định đến quy mô, đẳng cấp spa cũng như nguồn thu spa có thể mang lại.
Thiết kế spa, thẩm mỹ viện đơn giản hay sang trọng? Cung cấp dịch vụ spa bình dân hay cao cấp?Nguyên vật liệu, mỹ phẩm sử dụng trong làm đẹp… Liệu có phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến hay không.
Nếu xác định sai đối tượng, gần như mọi quyết định đầu tư, lựa chọn của bạn sau đó đều sẽ lãng phí. Thậm chí là không tương xứng, không phù hợp, không giúp ích gì cho cơ sở làm đẹp. Cá là bạn sẽ không muốn lãng phí bất cứ một khoản chi phí nào dù là nhỏ. Mà không đem lại giá trị gì sau khi đã chi cả một cục cho việc setup spa đâu.
» Xem thêm: Lợi ích không ngờ khi chia nhóm khách hàng trong Spa
2. Mô hình Spa bạn chuẩn bị kinh doanh là gì?
Có đam mê với nghề là yếu tố quan trọng giúp bạn có khởi đầu tốt hơn. Cũng như đủ kiên nhẫn, ý chí để đi đến cùng với “con cưng” của mình. Nhưng sau đó, muốn đứa con của bạn có thể “sống và lớn lên” từng ngày. Mang về “giá trị” trả cho công sức mà bạn đã bỏ ra. Thì chủ spa cần phải xác định được mô hình kinh doanh theo đuổi xem:
- Nó có phù hợp với địa điểm bạn mở spa hay không?
- Có phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mục tiêu hay không. Về cả loại hình spa kinh doanh, dịch vụ và giá.
- Bạn có đủ vốn để gây dựng mô hình này và theo đuổi nó đến cùng hay không?…
Đương nhiên là trước đó bạn đã xác định được loại hình spa mà mình muốn kinh doanh rồi. Còn cụ thể hiện nay có các loại hình spa và xu hướng hiện nay là gì. Thì bạn có thể tìm hiểu ở các bài viết mà Thanh Vân đã chia sẻ trước đó. Hãy tìm hiểu thật kỹ về các loại hình, quy mô nếu muốn kinh doanh spa thành công. Xem nó có thực sự phù hợp, có tiềm năng để phát triển hay không.
3. Nhân sự Spa của bạn đã sẵn sàng?
Nhân sự là một yếu tố tối quan trọng khi kinh doanh spa. Dù spa có đẹp, đẳng cấp đến thế nào. Dịch vụ có chất lượng, máy móc có hiện đại, cao cấp đến đâu. Nhưng thái độ nhân viên phục vụ không tốt, khả năng giao tiếp kém. Hay tay nghề kỹ thuật trị liệu kém, không mang lại hiệu quả. Thì sớm thôi, khách hàng sẽ từ bỏ bạn. Nên việc xem nhẹ yếu tố nhân sự là một trong những sai lầm nghiêm trọng khi kinh doanh spa, thẩm mỹ.
Còn ngược lại, bạn đào tạo nhân viên tốt, tay nghề giỏi, tác phong làm việc chuyên nghiệp. Thì chính nhân viên sẽ là một phần đại diện cho spa. Làm thương hiệu cho spa và thu hút ngày càng nhiều khách hàng mới. Cũng như biến họ thành khách hàng trung thành của spa. Điều này rất tốt cho việc kinh doanh spa lâu dài.
» Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý nhân viên Spa hiệu quả
4. Bạn đã công cụ hỗ trợ khi kinh doanh Spa?
Sự hậu thuẫn ở đây có thể là sự hỗ trợ về mặt tài chính, nhân sự, khách hàng. Có thể là sự hỗ trợ về mặt tư duy, chiến lược kinh doanh. Hay trong việc đưa ra các quyết định đầu tư trang thiết bị, máy móc, chương trình, chiến lược marketing cho spa.
Xu hướng được nhiều chủ Spa lưa chọn đó là sử dụng công cụ quản lý Spa online – EasySalon. Phần mềm sẽ giúp bạn giải quyết nhanh gọn các vấn đề về tiền lương, thưởng, hoa hồng của nhân viên đồng thời sắp xếp lịch hẹn, chăm sóc khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó EasySalon còn hỗ trợ bạn tính toán thu – chi, thống kê số lượng doanh thu chính xác không thua kém bất kì nhân viên kế toán nào.
Hãy trả lời câu hỏi trước khi kinh doanh Spa để xác định hướng đi đúng đắn nhất và xây dựng kế hoạch kinh doanh thành công nhất nhé.