Trong thời gian tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các chủ doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này để chăm sóc khách hàng, xem lại kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu cho Spa/Salon. Mặc dù bạn không thể kiểm soát cuộc khủng hoảng xã hội trong tay nhưng bạn có thể kiểm soát phản ứng của mình với nó. Sau đây EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn những ý tưởng xây dựng thương hiệu Spa/Salon trong mùa dịch Covid-19 vô cùng hiệu quả.
Tham khảo: Phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp/ phần mềm quản lý cho salon
Ý tưởng xây dựng thương hiệu Spa/Salon trong mùa dịch Covid-19
1/ Cung cấp thông tin hữu ích đến khách hàng
Những thông tin về dịch bệnh là điều mà khách hàng Spa/Salon quan tâm nhất hiện nay. Vì vậy ngoài những tin tức về quảng cáo sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp, bạn hãy xem xét một thông điệp về vấn đề này và cung cấp các thông tin hữu ích. Phương tiện truyền thông xã hội, email hoặc mạng xã hội có thể là một tin nhắn ngắn gọn và ngay lập tức.
Hãy quan tâm đến khách hàng của bạn nhiều hơn là việc chỉ chăm chú vào việc bán hàng. Hãy trở thành người bạn đối xử tốt với họ trước thì khách hàng của bạn mới đối xử tốt lại với bạn được.
» Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng Spa/Salon trong mùa dịch Covid-19
2/ Hãy chủ động trong giao tiếp của bạn
Khách hàng của bạn tin tưởng vào bạn nhiều hơn bình thường trong cuộc khủng hoảng này. Chủ động thông báo những thay đổi hoặc tác động đến doanh nghiệp của bạn. Đừng khiến khách hàng săn lùng thông tin họ cần mà thay vào đó, hãy mang đến cho họ.
Cách làm này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng và ghi dấu ấn về thương hiệu với khách hàng. Họ sẽ sẵn sàng làm mọi thứ không chỉ việc họ trung thành mua hàng mà còn sẵn lòng làm marketing 0 đồng cho thương hiệu của bạn. Có thể nói mùa dịch này sẽ là cơ hội tốt để xây dựng thương hiệu và làm cho nó phát triển.
» Xem thêm: Tuyệt chiêu tăng doanh thu Spa/Salon trong mùa dịch cực hiệu quả
3/ Mang lại lợi ích cho họ
Thể hiện thương hiệu của bạn là một con người biết quan tâm, chăm sóc người khác. Điều này sẽ làm cho khách hàng họ trở nên yêu thích và trung thành với bạn hơn. Hãy gửi thông email cho khách hàng của bạn để cho họ biết những gì bạn đang làm cho họ và trong email hãy khuyến khích họ cũng chia sẽ thông tin này với người thân và bạn bè của họ.
Những việc làm này không tốn quá nhiều công sức cũng như thời gian của doanh nghiệp nhưng kết quả thu lại còn vượt cả ngoài sự mong đợi.
» Xem thêm: Quản lý Spa/Salon từ xa trong mùa dịch nhờ phần mềm EasySalon
Trên đây là 3 ý tưởng xây dựng thương hiệu Spa/Salon trong mùa dịch Covid-19 mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!