Làm thế nào để tăng doanh thu Spa/Salon trong mùa dịch Covid-19?

Vao thời điểm dịch bệnh hiện nay, các doanh nghiệp như Spa/Salon đều phải tạm ngưng hoạt động để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Đây chắc hẳn là một trong những thử thách lớn đối với doanh nghiệp khi phải cân bằng giữa việc chi tiêu và quản lý, thu hút khách hàng. Làm thế nào để tăng doanh thu Spa/Salon trong mùa dịch Covid-19 chính là điều trăn trở của những người chủ doanh nghiệp trong giai đoạn này.

Làm thế nào để tăng doanh thu Spa/Salon trong mùa dịch Covid-19? 

1/ Thay đổi kênh kinh doanh phù hợp 

Một điều dễ dàng nhận ra vào thời điểm này chính là hàng loạt các cửa hàng, quán xá đều đóng cửa. Những ngành kinh doanh phụ thuộc 100% vào mặt bằng như spa, nhà nghỉ, khách sạn hay ngay cả các trung tâm giáo dục cũng cần phải đóng cửa.

tang doanh thu Spa Salon

Phụ thuộc 100% doanh thu vào mặt bằng là điều không nên. Hãy nghĩ ngay cho mình những sản phẩm có thể kinh doanh bổ sung có liên quan tới việc kinh doanh chính của bạn. Việc này giúp giảm thiểu sự thua lỗ do đại dịch gây ra, thu lại một phần lợi nhuận.

Nếu bạn kinh doanh spa/salon, thay vì chỉ tập trung vào dịch vụ spa hãy kinh doanh thêm các mặt hàng chăm sóc sắc đẹp. Nếu khách hàng sợ lây nhiễm không đến cửa hàng sử dụng dịch vụ spa của bạn thì vẫn có thể mua online các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp mà bạn cung cấp. Vừa tăng doanh thu, vừa chủ động! Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về chiến lược thương hiệu dành cho Spa – Salon để có thể tăng doanh thu cho thương hiệu mình!

» Xem thêm: Quản lý Spa/Salon từ xa trong mùa dịch nhờ phần mềm EasySalon vô cùng hiệu quả, chính xác.

2/ Thiết lập thị trường trên Internet 

Theo khuyến cáo của Bộ Y Tế về việc hạn chế tiếp xúc, tụ tập nơi đông người để tránh khả năng lây nhiễm virus. Từ đó, người tiêu dùng hình thành tâm lý ưu tiên giao tiếp, hành vi mua sắm, trao đổi qua mạng internet nhiều hơn.

lam the nao de tang doanh thu Spa mua dich Covid-19?

Việc cần làm của bạn ngay bây giờ hãy xây dựng và thiết kế website chuyên nghiệp, hay kênh Youtube hay Facebook để thu hút nguồn khách hàng mới.

Tuy nhiên, website vẫn được ưu tiên là kênh bán hàng chính và hiệu quả nhất, nên thiết kế một website bài bản là việc nên làm, vừa phục vụ cho bối cảnh hiện tại, vừa là nền tảng cho công việc kinh doanh trong tương lai. Đối với Spa/Salon, bạn có thể kinh doanh mặt hàng liên quan đến sản phẩm làm đẹp hoặc quảng cáo các dịch vụ lên website của doanh nghiệp.

3/ Tạo nhóm hội viên trung thành cho Spa/Salon 

Lập ra nhóm hội viên trung thành cho Spa/Salon là việc hết sức cần thiết bạn phải làm, bằng những chính sách ưu đãi đặc biệt nào đấy cho hội viên và những người muốn vào hội. Có thể giảm giá 5% trọn đời khi là thành viên của hội, nếu giới thiệu thêm người khác vào hội sẽ nhận được giảm giá 5% cho lần mua hàng kế tiếp.

Người được giới thiệu vào hội cũng sẽ giảm giá 5% trọn đời tuy nhiên phải thỏa mãn điều kiện nào đó có thể là mua hàng ở mức độ nhất đinh.

» Xem thêm: Tuyệt chiêu tối ưu hóa hoạt động kinh doanh Spa/Salon sau mùa dịch

Cứ tiếp tục như vậy sẽ tăng số hội viên trung thành với công ty nhiều lên, kéo theo sẽ tăng doanh số doanh số bán hàng. Những khách hàng trung thành càng lớn doanh nghiệp bạn càng phát triển hãy chú ý phát triển mạnh điểm này.

4/ Tối ưu quảng cáo 

Trong mùa dịch, có thể doanh nghiệp muốn cắt giảm tất cả chi phí quảng cáo. Tuy nhiên, quảng cáo vẫn được coi là một kênh hiệu quả để tạo ra doanh thu bán hàng.

Từ những doanh nghiệp lớn cho đến những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ đều đang sử dụng Facebook như một công cụ bán hàng cực kỳ hiệu quả.

meo tang doanh thu Spa Salon trong mua dich Covid-19

So với số tiền bạn chạy Google Ads, khi sử dụng Facebook Ads ở một số mặt hàng bạn có thể bán có lãi hơn gấp chục lần. Hãy thiết kế mẫu quảng cáo và nhắm tới đúng đối tượng mục tiêu của bạn và chạy quảng cáo tới họ.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết cách để tăng doanh thu Spa/Salon trong mùa dịch Covid-19. Chúc bạn thực hiện thành công!

phan mem quan ly spa