Mẹo viết bài quảng cáo hay về tóc trên Facebook cho chủ Salon

Viết bài quảng cáo hay về tóc sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng của bạn từ đó dễ dàng ‘gây dựng’ hình ảnh thương hiệu với những khách hàng mới. Facebook là ‘mảnh đất màu mỡ’ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Sau đây EasySalon.vn sẽ hướng dẫn bạn cách viết bài quảng cáo độc đáo thu hút khách hàng.

» Tham khảo: Cách đăng ký phần mềm quản lý cho Spa / phần mềm quản lý Salon giá tiết kiệm giúp tối ưu chi phí

viet bai quang cao salon toc

Mẹo viết bài quảng cáo hay về tóc trên Facebook cho chủ Salon

1. Nắm rõ ràng khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Khi mà bạn hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, ở độ tuổi nào, có sở thích gì, nam hay nữ hay giới tính thứ 3, họ sống khu vực nào, nhu cầu của họ là gì, thói quen tiêu dùng, ngành nghề của khách hàng, thậm chí là thời gian online trên Facebook,…thì bạn mới có thể thành công trong chiến dịch content của mình được. Và một trong những cách viết content hay trên Facebook là bạn phải hiểu gốc rễ của điều này. Mà thuật ngữ chuyên ngành marketing gọi chung là insight người mua hàng.

cach viet bai quang cao salon toc hay

Khi nắm thật vững insight khách bạn có thể có cách để viết content sao cho đôi bên cùng có lợi. Tức là cung cấp đúng cái người mua hàng cần và đem lại được doanh số khả quan cho doanh nghiệp của mình.

Có nhiều cách để thu thập được insight người mua hàng, và bạn nên thu thập từ nhiều nguồn: gồm có thông qua các tương tác, thời gian trực tuyến, cho đến thông số thóat (bounce rate),….

» Xem thêm: Cách viết bài khai trương cửa hàng tóc thu hút người xem

2. Tạo ra nội dung bài viết càng ngắn gọn càng tốt

Không giống content trên site hay blog, content Facebook yêu cầu người sáng tạo cần tóm lược sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Xu hướng người mua hàng sử dụng Facebook sẽ lướt qua những bài viết dài. Họ chỉ bị thu hút bởi hình ảnh đẹp, video hay, những gì có ích, dễ đọc và ngắn gọn. Hãy nhớ điều này nếu bạn đang tìm cách viết content Facebook hiệu quả nhé.

Trong thông tin bài viết nên nêu bật sản phẩm của bạn khác gì so sánh với đối thủ và những cam kết của công ty đối với người mua hàng khi dùng. Ví dụ về chất lượng, sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ bài bản và chính sách đổi trả,…

Tuy vậy thông tin ngắn gọn phải xúc tích, không có nghĩa cụt ngủn và sơ sài. Thông tin ở đây bạn phải được đầu tư và tùy thuộc theo dịch vụ bạn cung cấp.

3. Sản phẩm/dịch vụ của bạn đem lại ích lợi gì cho khách hàng?

Các chuyên gia content gợi ý rằng, cách viết content marketing Facebook hay đó chính là đừng chỉ chăm chăm vào việc bán hàng. Bạn phải cần cung cấp giải pháp, và chứng minh cho người đọc thấy họ có ích lợi gì khi mua sản phẩm hoặc dùng dịch vụ mà công ty của bạn cung cấp.

nhung bai viet hay ve toc

Bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằngngười mua hàng chẳng quan tâm bạn bán gì, hàng hóa của bạn có gì bằng việc sản phẩm của bạn hữu ích ra sao với đời sống, sinh hoạt, mong muốn giải tríthực hiện công việc,… của họ.

Sở dĩ việc người mua hàng chưa bao giờ sử dụng hàng hóa nên họ không quan tâm nhiều đến hàng hóa. Hầu hết cái thực sự họ chú ý là họ bỏ ra một vài tiền, họ nhận được lợi ích gì. Do đó, bạn hãy chú ý vào ích lợi của người mua hàng nhé.

» Xem thêm: Thuê chạy quảng cáo facebook cho spa – salon tóc bao nhiêu tiền?

4. Giật title thu hút người đọc

Khi sáng tạo content Facebook, content ads Facebook các content writer phải cực kì chú ý đến việc này. Nếu bạn đặt title hay, thu hút người coi thì họ sẽ đọc tiếp thông tin của bạn và trái lại. Nếu bạn đặt title nhàm chán, không gây được sự lưu ý thì bạn đã thực sự thất bại rồi đấy. Dù thông tin có hay đến đâu người coi cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm ngó ngàng gì đến content của bạn là điều chắc chắn xảy ra.

Để viết được title hay thì bạn phải cần lồng ghép các yếu tố như: Độc, lạ, theo trend, hài hước, phân phối phương án, khiến người mua hàng tò mò, khuyến mãi, đem lại lợi ích cho khách hàng,…

Và dám chắc là title phải thể hiện được nội dung của bài content chứ không phải đặt title cho hay mà trớt quớt. Và chú ý rằng thông tin của bạn không được là thông tin vẫn chưa có thật, giật tít mà quá sai với thực tế.

5. Chèn hashtag ảnh hưởng, call to action

Nếu muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật thông tin nào đấy bạn hãy sử dụng các hashtags. Đồng thời chức năng của hashtags còn giúp kết nối các bài viết có nội dung giống nhau, chung hashtags với nhau. Khi người sử dụng Facebook search keyword liên quan đến các hashtags này bài đăng của bạn sẽ xuất hiện nếu tương tác tốt hoặc có kết hợp với những bài viết có tương tác tốt.

cach viet bai quang cao salon toc

Vì vậyđừng bao giờ quên bỏ ra chút xíu thời gian đầu tư cho những hashtags có thành quả cho bài viết của mình bạn nhé. Tuy vậy trong truyền thông marketing thì bạn không được sử dụng nhiều hashtag đâu nhé.

Thêm một điều bạn cần nên chú ý nhớ khi tìm cách viết content quảng cáo Facebook đấy là chèn call to action vào bài đăng của mình. Vậy call to action có tác dụng gì? Nó sẽ như một lời kêu gọi người coi click vào link dẫn đến site bán hàng của bạn. Hoặc gọi ngay số điện thoại liên hệ,…Inbox ngay để được tư vấn. Tác dụng của call to action là thôi thúc người coi hành động thay vì chỉ lướt qua và coi thường thường. Vì thế, khi chèn những câu call to action cho bài content Facebook của mình bạn sẽ đạt được lượt tương tác cao hơn rất nhiều.

Trên đây là hướng dẫn cách viết bài quảng cáo tóc hay thu hút khách hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!

phan mem quan ly spa