Thuê chạy quảng cáo facebook cho spa – salon tóc bao nhiêu tiền?

Rất nhiều spa – salon tóc hiện nay muốn chạy quảng cáo facebook? Thế nhưng, câu hỏi thuê chạy quảng cáo facebook cho spa – salon tóc bao nhiêu tiền luôn là vấn đề các chủ spa – salon quan tâm. Hãy để EasySalon giúp bạn trả lời câu hỏi khó nhằn này nhé!

Thuê chạy quảng cáo facebook cho spa – salon tóc bao nhiêu tiền?

Xác định nhu cầu, đối tượng

Trước khi thuê chạy quảng cáo facebook bạn cần xác định mình cần chạy quảng cáo với mục đích gì? và đối tượng khách thu hút của spa – salon bạn sẽ là ai? Chính những điều này sẽ giúp bạn có thể truyền đạt đúng như nhu cầu của mình để có thể tìm được người chạy quảng cáo tốt và hoạt động marketing được thực hiện hiệu quả hơn.

Tùy theo đặc điểm và nhu cầu mà ban đưa ra được khách hàng mục tiêu cụ thể

Các thông tin về bạn cần xác định trước sẽ bao gồm:

  • Nhu cầu mục đích chạy quảng cáo: Tăng doanh thu/ xây dựng thương hiệu, đẩy lượng tiệu thụ các dịch vụ…
  • Nội dung quảng cáo: chương trình bạn chạy (giảm giá 20%, mua 1 tặng 1, miễn phí dùng thử…), thông điệp muốn truyền tải…
  • Các yếu tố khác: thời gian chạy quảng cáo, quy mô…
  • Đối tượng khách tiếp cận: giới tính, độ tuổi, địa điểm, các yếu tố nhân khẩu học ( nghề nghiệp, sở thích, hành vị, liên kết…)

Tùy vào các nhu cầu của bạn, người chạy quảng cáo sẽ có những kế hoạch tiếp cận và viết content cho spa phù hợp hơn để tăng được hiệu quả quảng cáo.

Quyết định mức ngân sách quảng cáo facebook

Hầu hết các chủ và quản lý spa – salon đều không xác định trước ngân sách quảng cáo facebook sẽ chi trước khi quyết định thuê ngoài. Tuy nhiên, đây sẽ là điều bạn cần chú ý để có thể lựa chọn đối tượng sẽ đảm nhiệm công việc chạy facebook cho tiệm bạn.

Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu bạn đưa ra một ngân sách phù hợp

Hãy đảm bảo ngân sách của bạn phù hợp với yêu cầu đã đưa ra. Facebook yêu cầu, mỗi bài đăng chạy quảng cáo tối thiểu phải chạy 20,000VNĐ/ ngày. Một bài viết quảng cáo spa hay đến đâu cũng sẽ chạy khộng hiệu quả nếu mức ngân sách quá thấp.

Và tùy theo đối tượng spa – salon mong muốn tiếp cận mà tùy chỉnh ngân sách, bởi các thuật toán Facebook ưu tiên hiển thị quảng cáo Facebook ở các tập đối tượng thường xuyên tương tác và độ tuổi trẻ. Ngoài ra, target khách hàng (khách hàng mục tiêu) có quy mô nhỏ hay càng khó tiếp cận thì mức chi phí càng cao. Chính vì vậy, tùy theo nhận định tập khách hàng và mục tiêu mà bạn đưa ra một ngân sách phù hợp để chạy quảng cáo facebook hiệu quả.

Xem ngay: Bảng dự toán chi phí Spa mini khi khởi nghiệp

Thuê chạy quảng cáo facebook bao nhiêu tiền?

Sau khi chuẩn bị 2 yếu tố định mục tiêu và ngân sách dự kiến, bạn đã có thể ước lượng chi phí thuê chạy quảng cáo facebook rồi. Bạn có thể ước lượng chi phí cho mỗi bài chạy quảng cáo theo phép tính đơn giản theo 2 hình thức chạy thông dụng:

  • Tăng tiếp cận, tương tác/ ngày: Chi phí quảng cáo ngày X thời gian chạy
  • Chạy inbox/ thông tin khách hàng: Chi phí của một khách hàng X số lượng thông tin

(Đây là cách tính ước lượng, không chính xác và cụ thể)

Để hoạt động quảng cáo facebook được hiệu quả, bạn cần trao đổi kỹ với các đơn vị quảng cáo online

Tuy nhiên, khi làm việc với đơn vị chạy quảng cáo Facebook bạn thường sẽ gặp 2 trường hợp:

  • Chạy trọn gói: Bạn đề xuất tổng ngân sách, đơn vị chạy quảng cáo sẽ tư vấn về số lượng và đưa ra KPIs (Cam kết đạt được) khi nhận chạy.
  • Ngân sách theo số tiền: Đơn vị sẽ đưa ra % đề xuất để lấy hoa hồng. Bạn có thể tự do điều chỉnh ngân sách chạy, đơn vị sẽ lấy % theo số tiền bạn chi ra

Tuy nhiên dù ở hình thức thu phí chạy quảng cáo nào, bạn cũng sẽ được tư vấn chi tiết để tìm ra đối tượng và cách thức triển khai phù hợp nhất.

Phần mềm quản lý spa miễn phí dùng thử trong vòng 7 ngày – Phần mềm EasySalon được thiết kế dành riêng cho ngành Spa – Thẩm mỹ viện – Salon – Barbershop hỗ trợ 90% công việc quản lý.

Tin tức liên quan:

Trải nghiệm tiện ích tuyệt vời của phần mềm EasySalon, truy cập ngay: