Tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa quy mô nhỏ


Marketing cho Spa là hoạt động không thể thiếu nhằm phủ sóng, quảng bá hình ảnh, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Bất kể Spa quy mô lớn hoặc nhỏ cần phải chi trả một khoản tiền để PR thương hiệu cho Spa của mình. Những thương hiệu lớn có thể chi một số tiền khổng lồ cho khâu marketing để đạt hiệu quả tốt nhất. Vậy đâu là giải pháp marketing tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa quy mô nhỏ hoặc những người mới bắt đầu kinh doanh?

Tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa quy mô nhỏ

1. Phát tờ rơi

Tuy đã là thời đại kỹ thuật số nhưng cách tiếp thị  truyền thống như “tờ rơi” vẫn chưa hết thời.

Trên mỗi tờ rơi đều có chứa thông tin hấp dẫn đối với người dùng, trực tiếp đề cập đến lợi ích mà họ sẽ nhận được. Việc phát tờ rơi đảm bảo thông tin tiếp thị có thể thực sự đến được với người tiêu dùng, gia tăng tỷ lệ marketing thành công. Ngoài ra, nếu bạn liệt kê chi tiết thông tin liên lạc, địa chỉ của doanh nghiệp có thể giúp gia tăng sự tin tưởng ở khách hàng.

marketing spa

Ưu điểm lớn nhất của cách tiếp thị bằng tờ rơi tất nhiên là giá cả vô cùng rẻ. Tuy nhiên, cách này có nhiều nhược điểm: chỉ phù hợp với các mặt hàng gia dụng, điện tử… Ngoài ra, việc bắt người qua đường cầm lấy tờ rơi có thể khiến một số người cảm thấy khó chịu, bực mình. Và cuối cùng, tờ rơi thường dẫn đến vấn nạn xả rác, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và làm ô nhiễm môi trường.

» Xem thêm: Ngân sách đầu tư cho Marketing Spa bao nhiêu là đủ?

2. Tập trung vào biển hiệu 

Có rất nhiều người ra đường mà không có một điểm đến cụ thể, họ sẽ ra quyết định dựa vào ấn tượng mà các cửa hàng mang lại. Một biển hiệu đẹp, thú vị có thể tạo tác động thị giác mạnh mẽ, mời gọi khách qua đường bước vào của hàng của bạn.

tiet kiem chi phi marketing

Biển hiệu đẹp có thể làm một dấu chỉ nhận dạng dành cho các cửa hàng, như là một công cụ định vị thương hiệu ít tốn kém mà hiệu quả. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phát huy hết tác dụng với những doanh nghiệp có cửa hàng vật lý và thiết kế cũng phải thật độc đáo, hấp dẫn.

3. Tiếp thị thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh tiếp thị mở, miễn phí và vô cùng mạnh mẽ dành cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Theo thống kê, Facebook hiện có 3 tỷ người dùng, trong đó có 2.1 tỷ người dùng tích cực mỗi tháng. Con số đó có thể giảm đi vì bê bối khai thác thông tin người dùng cho mục đích chính trị – dự đoán mất 1/4 người dùng – nhưng vẫn là số lượng khách hàng không tưởng. Instagram cũng có 800 triệu người dùng, trong khi Twitter cũng đạt ngưỡng 300 triệu. Ngoài ra, còn chục mạng xã hội khác đang hoạt động với lượng người dùng đông đảo.

marketing spa hieu qua

Lợi ích lớn nhất của mạng xã hội đối với các nhà tiếp thị là chúng cung cấp một cơ sở dữ liệu người dùng cực lớn và chi tiết. Bạn có thể biết một khách hàng có ý thích sản phẩm hay thương hiệu của mình hay không, có thường xuyên ghé thăm và sẵn sàng chi trả hay không.

» Xem thêm: Bí quyết xây dựng đội ngũ Marketing Spa hiệu quả, chất lượng

Bạn cũng biết được sở thích và thói quen tiêu dùng của khách hàng đó nhờ vào mạng xã hội. Với những thông tin đó, bạn có thể biết được đâu là đối tượng tiềm năng và đưa ra chiến lược tiếp cận đúng đắn.

4. Tiếp thị thông qua nội dung trên Website

Content marketing (tiếp thị nội dung) có hiệu quả về lâu về dài hơn các phương pháp truyền thống. Nó cũng là một cách tiếp thị ít tốn kém chi phí dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Nội dung” ở đây có thể là bài viết, video, infographic, e-book (sách điện tử)… cũng như nhiều phương tiện khác để tạo ra giá trị cho người dùng. Phương pháp này cũng giống như bài viết, tuy nhiên đối với không gian là website riêng, trang Fanpage thì bạn có nhiều “đất” để phô diễn hơn là gói gọn trong một nội dung quảng cáo bị giới hạn nhiều yếu tố.

marketing spa

Cụ thể, bạn có thể sáng tạo bất kỳ nội dung nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh hoặc các vấn đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ đó. Bạn cũng có thể viết các bài hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hoặc nhận biết sản phẩm thật, giả trên thị trường, nhận định tình hình thị trường hiện nay, các nội dung vui nhộn, hài hước mang tính chất giải trí…

Tất nhiên, những nội dung thu hút, hấp dẫn sẽ rất nhanh chóng dẫn đến hành vi, hành động cụ thể – đó là mua hàng hoặc đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ.

Trên đây là 4 cách tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa hiệu quả dành cho doanh nghiệp nhỏ và người mới bắt đầu.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa online / phần mềm quản lý salon tóc dành cho mọi khách hàn

bao gia phan mem spa salon


Tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa quy mô nhỏ


Marketing cho Spa là hoạt động không thể thiếu nhằm phủ sóng, quảng bá hình ảnh, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Bất kể Spa quy mô lớn hoặc nhỏ cần phải chi trả một khoản tiền để PR thương hiệu cho Spa của mình. Những thương hiệu lớn có thể chi một số tiền khổng lồ cho khâu marketing để đạt hiệu quả tốt nhất. Vậy đâu là giải pháp marketing tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa quy mô nhỏ hoặc những người mới bắt đầu kinh doanh?

Tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa quy mô nhỏ

1. Phát tờ rơi

Tuy đã là thời đại kỹ thuật số nhưng cách tiếp thị  truyền thống như “tờ rơi” vẫn chưa hết thời.

Trên mỗi tờ rơi đều có chứa thông tin hấp dẫn đối với người dùng, trực tiếp đề cập đến lợi ích mà họ sẽ nhận được. Việc phát tờ rơi đảm bảo thông tin tiếp thị có thể thực sự đến được với người tiêu dùng, gia tăng tỷ lệ marketing thành công. Ngoài ra, nếu bạn liệt kê chi tiết thông tin liên lạc, địa chỉ của doanh nghiệp có thể giúp gia tăng sự tin tưởng ở khách hàng.

marketing spa

Ưu điểm lớn nhất của cách tiếp thị bằng tờ rơi tất nhiên là giá cả vô cùng rẻ. Tuy nhiên, cách này có nhiều nhược điểm: chỉ phù hợp với các mặt hàng gia dụng, điện tử… Ngoài ra, việc bắt người qua đường cầm lấy tờ rơi có thể khiến một số người cảm thấy khó chịu, bực mình. Và cuối cùng, tờ rơi thường dẫn đến vấn nạn xả rác, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và làm ô nhiễm môi trường.

» Xem thêm: Ngân sách đầu tư cho Marketing Spa bao nhiêu là đủ?

2. Tập trung vào biển hiệu 

Có rất nhiều người ra đường mà không có một điểm đến cụ thể, họ sẽ ra quyết định dựa vào ấn tượng mà các cửa hàng mang lại. Một biển hiệu đẹp, thú vị có thể tạo tác động thị giác mạnh mẽ, mời gọi khách qua đường bước vào của hàng của bạn.

tiet kiem chi phi marketing

Biển hiệu đẹp có thể làm một dấu chỉ nhận dạng dành cho các cửa hàng, như là một công cụ định vị thương hiệu ít tốn kém mà hiệu quả. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phát huy hết tác dụng với những doanh nghiệp có cửa hàng vật lý và thiết kế cũng phải thật độc đáo, hấp dẫn.

3. Tiếp thị thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh tiếp thị mở, miễn phí và vô cùng mạnh mẽ dành cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Theo thống kê, Facebook hiện có 3 tỷ người dùng, trong đó có 2.1 tỷ người dùng tích cực mỗi tháng. Con số đó có thể giảm đi vì bê bối khai thác thông tin người dùng cho mục đích chính trị – dự đoán mất 1/4 người dùng – nhưng vẫn là số lượng khách hàng không tưởng. Instagram cũng có 800 triệu người dùng, trong khi Twitter cũng đạt ngưỡng 300 triệu. Ngoài ra, còn chục mạng xã hội khác đang hoạt động với lượng người dùng đông đảo.

marketing spa hieu qua

Lợi ích lớn nhất của mạng xã hội đối với các nhà tiếp thị là chúng cung cấp một cơ sở dữ liệu người dùng cực lớn và chi tiết. Bạn có thể biết một khách hàng có ý thích sản phẩm hay thương hiệu của mình hay không, có thường xuyên ghé thăm và sẵn sàng chi trả hay không.

» Xem thêm: Bí quyết xây dựng đội ngũ Marketing Spa hiệu quả, chất lượng

Bạn cũng biết được sở thích và thói quen tiêu dùng của khách hàng đó nhờ vào mạng xã hội. Với những thông tin đó, bạn có thể biết được đâu là đối tượng tiềm năng và đưa ra chiến lược tiếp cận đúng đắn.

4. Tiếp thị thông qua nội dung trên Website

Content marketing (tiếp thị nội dung) có hiệu quả về lâu về dài hơn các phương pháp truyền thống. Nó cũng là một cách tiếp thị ít tốn kém chi phí dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Nội dung” ở đây có thể là bài viết, video, infographic, e-book (sách điện tử)… cũng như nhiều phương tiện khác để tạo ra giá trị cho người dùng. Phương pháp này cũng giống như bài viết, tuy nhiên đối với không gian là website riêng, trang Fanpage thì bạn có nhiều “đất” để phô diễn hơn là gói gọn trong một nội dung quảng cáo bị giới hạn nhiều yếu tố.

marketing spa

Cụ thể, bạn có thể sáng tạo bất kỳ nội dung nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh hoặc các vấn đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ đó. Bạn cũng có thể viết các bài hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hoặc nhận biết sản phẩm thật, giả trên thị trường, nhận định tình hình thị trường hiện nay, các nội dung vui nhộn, hài hước mang tính chất giải trí…

Tất nhiên, những nội dung thu hút, hấp dẫn sẽ rất nhanh chóng dẫn đến hành vi, hành động cụ thể – đó là mua hàng hoặc đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ.

Trên đây là 4 cách tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa hiệu quả dành cho doanh nghiệp nhỏ và người mới bắt đầu.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa online / phần mềm quản lý salon tóc dành cho mọi khách hàn

bao gia phan mem spa salon


Tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa quy mô nhỏ


Marketing cho Spa là hoạt động không thể thiếu nhằm phủ sóng, quảng bá hình ảnh, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Bất kể Spa quy mô lớn hoặc nhỏ cần phải chi trả một khoản tiền để PR thương hiệu cho Spa của mình. Những thương hiệu lớn có thể chi một số tiền khổng lồ cho khâu marketing để đạt hiệu quả tốt nhất. Vậy đâu là giải pháp marketing tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa quy mô nhỏ hoặc những người mới bắt đầu kinh doanh?

Tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa quy mô nhỏ

1. Phát tờ rơi

Tuy đã là thời đại kỹ thuật số nhưng cách tiếp thị  truyền thống như “tờ rơi” vẫn chưa hết thời.

Trên mỗi tờ rơi đều có chứa thông tin hấp dẫn đối với người dùng, trực tiếp đề cập đến lợi ích mà họ sẽ nhận được. Việc phát tờ rơi đảm bảo thông tin tiếp thị có thể thực sự đến được với người tiêu dùng, gia tăng tỷ lệ marketing thành công. Ngoài ra, nếu bạn liệt kê chi tiết thông tin liên lạc, địa chỉ của doanh nghiệp có thể giúp gia tăng sự tin tưởng ở khách hàng.

marketing spa

Ưu điểm lớn nhất của cách tiếp thị bằng tờ rơi tất nhiên là giá cả vô cùng rẻ. Tuy nhiên, cách này có nhiều nhược điểm: chỉ phù hợp với các mặt hàng gia dụng, điện tử… Ngoài ra, việc bắt người qua đường cầm lấy tờ rơi có thể khiến một số người cảm thấy khó chịu, bực mình. Và cuối cùng, tờ rơi thường dẫn đến vấn nạn xả rác, ảnh hưởng mỹ quan đô thị và làm ô nhiễm môi trường.

» Xem thêm: Ngân sách đầu tư cho Marketing Spa bao nhiêu là đủ?

2. Tập trung vào biển hiệu 

Có rất nhiều người ra đường mà không có một điểm đến cụ thể, họ sẽ ra quyết định dựa vào ấn tượng mà các cửa hàng mang lại. Một biển hiệu đẹp, thú vị có thể tạo tác động thị giác mạnh mẽ, mời gọi khách qua đường bước vào của hàng của bạn.

tiet kiem chi phi marketing

Biển hiệu đẹp có thể làm một dấu chỉ nhận dạng dành cho các cửa hàng, như là một công cụ định vị thương hiệu ít tốn kém mà hiệu quả. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phát huy hết tác dụng với những doanh nghiệp có cửa hàng vật lý và thiết kế cũng phải thật độc đáo, hấp dẫn.

3. Tiếp thị thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh tiếp thị mở, miễn phí và vô cùng mạnh mẽ dành cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Theo thống kê, Facebook hiện có 3 tỷ người dùng, trong đó có 2.1 tỷ người dùng tích cực mỗi tháng. Con số đó có thể giảm đi vì bê bối khai thác thông tin người dùng cho mục đích chính trị – dự đoán mất 1/4 người dùng – nhưng vẫn là số lượng khách hàng không tưởng. Instagram cũng có 800 triệu người dùng, trong khi Twitter cũng đạt ngưỡng 300 triệu. Ngoài ra, còn chục mạng xã hội khác đang hoạt động với lượng người dùng đông đảo.

marketing spa hieu qua

Lợi ích lớn nhất của mạng xã hội đối với các nhà tiếp thị là chúng cung cấp một cơ sở dữ liệu người dùng cực lớn và chi tiết. Bạn có thể biết một khách hàng có ý thích sản phẩm hay thương hiệu của mình hay không, có thường xuyên ghé thăm và sẵn sàng chi trả hay không.

» Xem thêm: Bí quyết xây dựng đội ngũ Marketing Spa hiệu quả, chất lượng

Bạn cũng biết được sở thích và thói quen tiêu dùng của khách hàng đó nhờ vào mạng xã hội. Với những thông tin đó, bạn có thể biết được đâu là đối tượng tiềm năng và đưa ra chiến lược tiếp cận đúng đắn.

4. Tiếp thị thông qua nội dung trên Website

Content marketing (tiếp thị nội dung) có hiệu quả về lâu về dài hơn các phương pháp truyền thống. Nó cũng là một cách tiếp thị ít tốn kém chi phí dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Nội dung” ở đây có thể là bài viết, video, infographic, e-book (sách điện tử)… cũng như nhiều phương tiện khác để tạo ra giá trị cho người dùng. Phương pháp này cũng giống như bài viết, tuy nhiên đối với không gian là website riêng, trang Fanpage thì bạn có nhiều “đất” để phô diễn hơn là gói gọn trong một nội dung quảng cáo bị giới hạn nhiều yếu tố.

marketing spa

Cụ thể, bạn có thể sáng tạo bất kỳ nội dung nào liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh hoặc các vấn đề xoay quanh sản phẩm, dịch vụ đó. Bạn cũng có thể viết các bài hướng dẫn cách sử dụng sản phẩm hoặc nhận biết sản phẩm thật, giả trên thị trường, nhận định tình hình thị trường hiện nay, các nội dung vui nhộn, hài hước mang tính chất giải trí…

Tất nhiên, những nội dung thu hút, hấp dẫn sẽ rất nhanh chóng dẫn đến hành vi, hành động cụ thể – đó là mua hàng hoặc đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ.

Trên đây là 4 cách tiết kiệm chi phí Marketing cho Spa hiệu quả dành cho doanh nghiệp nhỏ và người mới bắt đầu.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa online / phần mềm quản lý salon tóc dành cho mọi khách hàn

bao gia phan mem spa salon