Marketing là một trong những bộ phận “nòng cốt” của Spa. Là đội ngũ quan trọng để giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, các chương trình khuyến mãi cũng như đưa ra các chiến lược nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, để tăng cường đào tạo và huấn luyện đội ngũ nhân viên Marketing bạn cần phải có kế sách cụ thể. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn bí quyết xây dựng đội ngũ Marketing Spa hiệu quả, chất lượng.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa miễn phí / phần mềm quản lý tiệm tóc cho mọi doanh nghiệp
Bí quyết xây dựng đội ngũ Marketing Spa hiệu quả, chất lượng
1/ Tuyển dụng các ứng viên đa tài
Tiếp thị luôn luôn đòi hỏi sự linh hoạt và khả năng thích ứng nhanh chóng. Vì thế, bạn không chỉ cần tìm một người ứng viên giỏi chuyên môn mà còn cần một người có khả năng xử lí tình huống và giao tiếp tốt. Thay vì tìm một người giỏi về làm quảng cáo, hãy chọn người có thể đồng thời làm quảng cáo và biết cách giới thiệu sản phẩm cho khách hàng để họ có thể giúp ích cho bạn nhiều hơn trong việc giải đáp thắc mắc của các thượng đế.
Để tìm được những ứng viên tài năng nhất, bạn cần phải bỏ ra nhiều công sức đăng thông tin tuyển dụng và dành thời gian phỏng vấn. Khi đã tìm được nhân viên tốt bạn sẽ tiết kiệm được thời gian huấn luyện và đào tạo.
» Xem thêm: 6 bí quyết Marketing để sở hữu Spa – Salon tấp nập khách hàng
2/ Đón nhận các ý kiến và phản hồi
Bộ phận Marketing luôn là nơi đưa ra nhiều ý kiến và ý tưởng về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,.. nhằm thu hút khách hàng, vì vậy chủ doanh nghiệp hoặc quản lý Spa cũng cần được lắng nghe các phản hồi từ cả những khách hàng và các nhân viên để có thể rút kinh nghiệm và nâng cao năng lực. Do vậy, việc thu thập phản hồi hai lần mỗi tháng là một điều nhất thiết phải thực hiện.
Tuy nhiên, làm thế nào để nhân viên thoải mái đóng góp ý kiến mà không lo ngại sợ bị ảnh hưởng đến bản thân là vấn đề mà các chủ doanh nghiệp cần quan tâm. Để giải quyết tình trạng trên, bạn có thể tạo ra hệ thống thu thập ý kiến góp ý ẩn danh.
3/ Nâng cao năng lực bản thân
Để quản lý và xây dựng đội ngũ Marketing hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần phải không ngừng nâng cao trình độ cá nhân, không ngừng học hỏi, tham gia các khóa đạo tạo chuyên sâu để củng cố kiến thức bản thân. Bởi chỉ dựa vào những kiến thức có sẵn bạn sẽ không có đủ kinh nghiệm và trình độ để hướng dẫn đội ngũ nhân viên của mình.
Đa số các ông chủ hiện nay thường cho rằng mình có nhiều ý tưởng, mà thường dành thời gian cho những việc khác thay vì tập trung vào tìm hiểu kiến thức liên quan đến những mảng marketing cũng như tìm hiểu thị trường. Chính điều này sẽ khiến đội ngũ trở nên trì trệ và không thể nào phát triển và tiếp nhận những kiến thức mới.
» Xem thêm: 3 ‘lầm tưởng chết người’ khi Marketing cho Spa
4/ Xây dựng môi trường làm việc thân thiện
Môi trường cũng là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến chất lượng làm việc của đội ngũ nhân viên. Môi trường làm việc quá căng thẳng và áp lực sẽ khiến nhân viên không tập trung để đưa ra những ý tưởng mới và bị gò ép dễ dẫn đến stress. Đặc biệt đối với những người làm việc trong lĩnh vực marketing, yếu tố này lại càng được chú trọng.
Thay vì để không khí căng thẳng, chủ quản lý có thể tạo điều kiện để các nhân viên có buổi giải lao giữa giờ làm việc bằng cách chia sẻ những khó khăn, trò chuyện. Nếu có điều kiện hơn, bạn có thể tổ chức những buổi vui chơi, dã ngoại vừa thư giãn tình thần vừa tăng thêm sự đoàn kết trong nội bộ nhân viên. Chỉ khi đầu óc được thư giãn và thoải mái thì nhân viên mới đưa ra được những ý tưởng hay và thiết thực.
» Xem thêm: Bí quyết Marketing cho Spa đón đầu xu hướng 2020
Trên đây là 4 bí quyết xây dựng đội ngũ Marketing Spa hiệu quả, chất lượng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để quản lý và vận hành kinh doanh Spa.