Có thể bạn đã biết, Yelp là một nền tảng review địa điểm rất phổ biến, nhất là với các chủ salon. Theo đó, ứng dụng có hàng triệu khách truy cập để tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương mới phù hợp với nhu cầu làm đẹp của họ. Chính vì lí do này, Yelp có khả năng giới thiệu tiệm của bạn tới hàng chục khách hàng mới mỗi tháng. Vậy làm thế nào để nhận về review tích cực cho Salon trên Yelp? Cùng Easysalon.vn tìm hiểu nội dung qua bài viết sau nhé.
» Tham khảo: Báo giá phần mềm quản lý salon tóc giá cực mềm
Làm thế nào để ‘thu’ về review tích cực cho Salon trên Yelp?
1. Khuyến khích khách hàng đánh giá trên Yelp
Rất dễ dàng để khách hàng đánh giá doanh nghiệp của bạn và chia sẽ về trải nghiệm của họ. Treo biển Yelp lên cửa sổ cửa hàng, đặt tờ rơi vào trong túi mua sắm của họ, hoặc gửi email sau khi mua sắm với đường links đến nơi đánh giá trang của bạn.
Bạn nên quan tâm đến trang Yelp của mình như bạn quan tâm đến salon vậy. Salon của bạn sạch sẽ, thoáng đãng và có sức hút. Trang Yelp của bạn cũng nên như thế! Đầu tiên, điền đầy đủ phần “Về chúng tôi” (About) với tất cả các thông tin của doanh nghiệp. Nhiều người chủ không làm như thế và khiến khách hàng nghi ngờ. Tiếp theo, bạn nên đăng ít nhất 10 tấm ảnh về công việc, thậm chí là cả những video về trang trí của salon để cho khách hàng nhìn thấy sản phẩm tốt nhất của bạn.
» Xem thêm: Mẹo ‘kích thích’ khách hàng giới thiệu Salon của bạn
2. Sử dụng dịch vụ Check-in trên điện thoại
Ưu đãi này sẽ hiển thị trên trang Yelp ở giao diện điện thoại, những người dùng sẽ phải check in ở salon của bạn để sử dụng nó, chẳng hạn như, “Check-in để miễn phí một lần làm móng” hoặc “Check-in để được giảm giá 10%!”. Những ưu đãi hấp dẫn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.
Thêm một lợi ích nữa là người dùng Yelp khi check in sẽ được nhắc nhở để lại nhận xét cho salon. Ngoài ra, nếu bạn đang có những chương trình đặc biệt được triển khai trong tuần hoặc ngày nghỉ, hãy thêm chúng vào tài khoản Yelp để mọi người có thể biết được khi xem hồ sơ của bạn.
3. Đảm bảo dịch vụ Salon chất lượng
Điều đó là dĩ nhiên, có những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao khiến cho bạn có thêm nhiều đánh giá từ khách hàng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ xuất sắc, khách hàng sẽ muốn chia sẻ điều ấy với người khác.
Vì Yelp có lượt truy cập cao do đó bạn cần thể hiện tốt nhất để khách hàng có thiện cảm và cho bạn nhừng lời đánh giá tích cực nhất trên website.
» Xem thêm: Cách xử lý khiếu nại khi kinh doanh Salon tóc ‘hợp tình hợp lý’
4. Hãy chia sẻ ứng dụng Yelp
Bất cứ nơi đâu khi salon của bạn được quảng bá, hãy thêm Yelp vào đó. Đăng một cái huy hiệu Yelp ở trên website. Yêu cầu một hình dán “Tìm chúng tối trên Yelp” để dán lên cửa sổ của salon. Để khách hàng biết rằng bạn là một phần của cộng động bằng cách thêm Yelp vào bất cứ công cụ marketing nào bạn tạo ra.
Và vì những đánh giá tốt trên Yelp rất quan trọng, hãy chia sẻ những đánh giá ấy lên các mạng xã hội cũng như là website của bạn. Van nài khách đánh giá vi phạm điều khoản dịch vụ của Yelp, nhưng trang này hỗ trợ các công cụ khuyến khích các đánh giá tự nhiên đến từ người sử dụng hài lòng với dịch vụ của bạn.
5. Đừng quên trả lời lại đánh giá
Dù bạn nhận được đánh giá tích cực hay tiêu cực, hãy dành thời gian ra để trả lời. Những trải nghiệm tốt của khách hàng là nền tảng cho những nhận xét tích cực. Nhưng nếu khách hàng không có trải nghiệm tốt và chia sẻ về nó trên Yelp, hãy đáp lại bằng một câu trả lời khéo léo khiến bạn tự hào và phản ánh được hướng tiếp cận của salon đến với dịch vụ khách hàng.
Những khách hàng tiềm năng sẽ có được cái nhìn rõ hơn về loại hình cơ sở bạn vận hành dựa trên câu trả lời. Người chủ còn có lựa chọn liên lạc bằng tin nhắn riêng hoặc công khai.
Trên đây là tổng hợp các cách nhận đánh giá tốt cho Salon trên Yelp bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ mang đến thông tin hữu ích cho doanh nghiệp của bạn.