Khi kinh doanh ngành dịch vụ làm đẹp, đặc biệt là Salon tóc sẽ không tránh khỏi những trường hợp khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ. Vì có một thực tế là không ai có khả năng làm hài lòng tất cả mọi người, do vậy sai sót là không tránh khỏi. Sau đây, EasySalon.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý khiếu nại khi kinh doanh Salon tóc khôn ngoan nhất.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa online giá rẻ / phần mềm quản lý salon tóc uy tín nhất hiện nay
Xử lý khiếu nại khi kinh doanh Salon tóc khôn ngoan
Trong marketing cũng như trong kinh doanh, khách hàng chính là thượng đế, cần được coi là trung tâm. Mọi sự vụ liên quan tới khách hàng cần được ưu tiên giải quyết, trong đó xử lý khiếu nại của khách là vấn đề cần được giải quyết ngay.
1. Lắng nghe khách hàng Salon
Để giải quyết khiếu nại, điều đầu tiên là bạn cần bình tĩnh lắng nghe vấn đề của khách hàng. Dù khách có nóng tính đến đâu bạn hãy cố giữ phép lịch sự một cách tốt nhất. Hãy để họ nói hết những gì họ đang bức xúc, đừng bao giờ ngăn cản hoặc ngắt lời họ.
Hơn nữa nên kết hợp các biểu cảm trên khuôn mặt: Nhìn thẳng, gật nhẹ. Việc lắng nghe sẽ khiến cho các khách hàng cảm thấy dễ chịu và nguôi ngoai phần nào cơn giận. Và đồng thời nó cũng giúp bạn khám phá được mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Nếu bạn lắng nghe toàn bộ sự việc, bạn có thể giảm thiểu được rủi ro hiểu sai vấn đề. Điều này giúp bạn không làm cho nó trở nên tồi tệ hơn.
» Xem thêm: Cách giải quyết khiếu nại trong kinh doanh Spa chuyên nghiệp
2. Tìm hiểu nguyên nhân khách hàng Salon không vừa ý
Sau khi bị khiếu nại, đừng vội đưa ra giải pháp ngay theo quan điểm riêng của mình. Bí quyết giải quyết khiếu nại là bạn cần tìm được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. Tuy nhiên, hãy thật thận trọng trong việc đặt câu hỏi của mình.
Nếu câu hỏi quá dồn dập hoặc ngắn gọn sẽ đưa vấn đề vào ngõ cụt. Thay vào đó hãy sử dụng những câu hỏi mở. Việc sử dụng các câu hỏi mở sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng thoải mái hơn. Những câu hỏi theo kiểu này sẽ đánh trúng vào tâm lý của khách hàng vì họ sẽ được thể hiện quan điểm của mình. Qua đây, hãy cho họ thấy thiện chí của bạn trong việc cố gắng giúp họ giải quyết khiếu nại một cách tốt nhất.
3. Đưa ra biện pháp xử lý và nhanh chóng thực hiện
Sau khi đã lắng nghe ý kiến và mong muốn của khách, đồng thời đã giải thích về những thỏa thuận quy định trước kia thì bạn phải đưa ra hướng giải quyết rõ ràng hợp lý cho khách. Khi đến phàn nàn khiếu nại thì tâm lý của các khách hàng muốn phải được giải quyết nhanh chóng, ngay lập tức thì họ mới thấy thỏa mãn. Vì vậy lúc này bạn đừng đưa ra những cách giải quyết mơ hồ, thiếu sự rõ ràng bằng mà cần dùng những biện pháp thiết thực, cụ thể.
Hãy cố gắng trả lời mọi câu hỏi từ phía khách hàng cũng như cung cấp cho họ mọi thông tin cần thiết. Bạn có thể đưa ra nhiều phương án xử lý vấn đề để khách hàng lựa chọn. Hãy thương lượng và cùng thảo luận, trao đổi với khách hàng để cùng tìm ra tiếng nói chung, cả 2 bên cùng đồng ý với hướng giải quyết đó.
» Xem thêm: Thủ thuật giữ chân khách hàng Salon tóc hiệu quả
Sau khi đã thỏa thuận giải pháp cùng khách hàng thì chúng ta cần phải sắp xếp thực hiện ngay. Bạn cũng nên cảm ơn khách hàng về sự đóng góp ý kiến của họ. Đồng thời theo dõi và đảm bảo tiến độ giải quyết các khiếu nại đúng như thỏa thuận. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khiếu nại. Nó giúp tạo thiện cảm, xây dựng mối quan hệ và mở ra thêm các cơ hội hợp tác sau đó.
Trên đây là bí quyết giải quyết phàn nàn khách hàng Salon vô cùng hiệu quả, chủ doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng cho cửa tiệm của mình.