Quảng cáo truyền miệng thông qua khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại cửa tiệm chính là phương pháp marketing hiệu quả và mang đến nguồn khách hàng mới đầy tiềm năng cho Salon. Tuy nhiên, lại khá hiếm trường hợp khách hàng giới thiệu Salon cho người thân hoặc bạn bè của bạn, nguyên nhân vì sao? Sau đây EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn mẹo thúc đẩy khách hàng giới thiệu Salon của bạn.
» Tìm hiểu: Phần mềm quản lý cho khách hàng Spa giá rẻ / Phần mềm quản lý Salon online giúp tối ưu chi phí
Tuyệt chiêu thúc đẩy khách hàng giới thiệu Salon của bạn
1. Quan tâm khách hàng từ món quà nhỏ
Tăng trải nghiệm cho khách hàng bằng việc tặng quà, khiến họ thích thú chính là tạo nên một điểm cộng trong lòng họ và một ngày nào đó họ sẽ giới thiệu salon của bạn. Điều này sẽ rất quan trọng nếu bạn muốn khách của mình giới thiệu bạn bè của họ tới tiệm. Vậy những gì bạn cần làm là lấy túi giấy bóng hoặc một hộp quà có dây ruy băng và một thứ gì đó nhỏ xinh để tặng khách hàng vào cuối buổi.
Hơn thế, bạn có thể đặt phiếu mua hàng từ các cửa hàng địa phương, các sản phẩm từ nhà cung cấp của bạn vào trong hộp quà. Sau đó, dành thời gian để giải thích cho khách những gì bạn đã tặng cho họ và hỏi xem họ có thể giới thiệu bạn bè của họ không?
» Xem thêm: Cách ‘lôi kéo’ khách hàng Salon vào chương trình khuyến mãi
2. Tặng quà khi đánh giá, review trên mạng xã hội
Review trên mạng xã hội không phải chiến lược quá khó khăn nếu bạn muốn người khác giới thiệu salon của mình. Khi ai đó đang tìm kiếm một chỗ làm móng quanh khu vực của bạn, họ sẽ tìm kiếm trực tuyến và thấy tên salon của bạn. Tuy nhiên, một cách thận trọng họ sẽ muốn xem người khác nói gì về bạn.
Tin tốt là bạn có thể tạo ra các đánh giá này một cách khách quan nếu làm đúng cách. Hãy chọn ra một số khách hàng trung thành của salon, gửi email cho họ và hỏi xem họ có thể viết review về tiệm nail của mình không.
Bạn cũng có thể sử dụng quà tặng như một ‘chim mồi’ để mời khách hàng review tốt cho bạn. Với việc chia sẻ, bạn sẽ giảm giá trực tiếp trên hóa đơn vào lần sau khi khách hàng quay lại. Cách giới thiệu salon này cũng là một cách để kéo khách hàng quay lại tiệm vừa giúp bạn tăng danh tiếng cũng như tiếp cận bạn bè của họ.
3. Tạo cuộc thi giới thiệu Salon
Tại sao bạn không thử tổ chức một cuộc thi và yêu cầu khách hàng của mình giới thiệu càng nhiều người đến tiệm càng tốt. Người chiến thẳng cuộc thi sẽ được nhận giải thưởng, có thể là một suất nhuộm, duỗi tóc,… miễn phí. Bạn cần quảng cáo cuộc thi này ở tiệm, giải thích cho các nhân viên và quảng bá trên các trang mạng xã hội cũng như danh sách email.
Phần quan trọng của cuộc thi chính là thời hạn. Hãy nói về hạn chót của cuộc thi, có thể là cuối tháng. Bạn cũng nên cập nhập tình trạng Facebook thường xuyên về ai là người đang dẫn đầu trong cuộc thi và nhắc nhở mọi người còn bao nhiêu ngày nữa.
» Xem thêm: Mẹo viết bài quảng cáo hay về tóc trên Facebook cho chủ Salon
Lợi ích của phương pháp này chính là sự cạnh tranh nhau của mọi người. Việc mọi người cạnh tranh giới thiệu salon trong suốt tháng có thể khiến salon của bạn được nhiều người nhắc tới và giới thiệu về. Một số khách hàng thực sự nghiêm túc với việc cạnh tranh và muốn chiến đấu để giành lấy giải thưởng.
Hy vọng qua thông tin trên, bạn đã biết cách lôi kéo khách hàng giới thiệu Salon cho người khác để thương hiệu tiếp cận với khách hàng mới.