Thiếu nhân viên sau dịch, Salon cần làm gì để khắc phục?

Tình trạng nhân viên chính thức lẫn part-time nghỉ hàng loạt sau dịch diễn ra phổ biến gây không ít khó khăn đối với chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các cơ sở làm đẹp như Salon, Spa,.. Với khối lượng công việc lớn, chủ doanh nghiệp, quản lý không thể nào xoay sở kịp khi lượng khách hàng quay trở lại sau dịch trở nên tăng cao. Vậy làm thế nào để “cứu nguy” cho Salon khi thiếu nhân viên sau dịch? Tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé.

Thiếu nhân viên sau dịch, Salon cần làm gì để khắc phục?

Trong thời gian đầu khi vừa mở cửa hoạt động sau dịch, chắc hẳn sẽ có rất nhiều Salon/Spa gặp khó khăn vì tình hình thiếu hụt nhân sự nghiêm trong. Ngoài phương án tuyển nhân viên gấp thì chủ doanh nghiệp cần có giải pháp để duy trì hoạt động cho Salon.

1/ Thuê nhân sự từ những công ty dịch vụ 

Ngày nay, hình thức cho thuê nhân sự từ phổ thông đến cao cấp từ các công ty chuyên dịch vụ cung ứng nhân sự rất phổ biến vì những lợi ích tuyệt vời của chúng. Điểm cộng của giải pháp này chính là việc họ nhanh chóng tìm kiếm cho bạn những ứng viên phù hợp nhất với công ty bởi nguồn dữ liệu ứng viên lớn và sự am hiểu thị trường lao động trong các ngành nghề.

Salon thieu nhan vien sau dich

Với dịch vụ này, bạn sẽ giải quyết được vấn đề thiếu nhân sự chuyên môn cho Salon sau dịch hiệu quả. Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu các chủ Salon có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

» Xem thêm: Quản lý tiền hoa hồng cho nhân viên Spa sao cho hợp lý?

2/ Tăng lương để tạo động lực cho nhân viên 

Trong thời gian thiếu hụt nhân sự và Salon đang gấp rút tuyển người, những nhân viên còn lại sẽ là người đảm nhận hết các công việc thay cho nhân viên khác. Nhân viên cũ sẽ khó tránh khỏi tình trạng tăng ca hoặc làm nhiều hơn với khối lượng công việc bình thường.

nen lam gi khi Salon thieu nhan vien

Tình trạng diễn ra thường xuyên sẽ dễ nhân viên cảm thấy mệt mỏi và không còn đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ công việc. Tăng lương chính là giải pháp giúp nhân viên có động lực làm việc hơn, bên cạnh đó bạn cũng cần phân chia thời gian phù hợp để nhân viên không bị quá tải bởi công việc.

» Xem thêm: Làm thế nào để mở cửa Spa sau dịch đông khách nhất?

3/ Đăng tuyển nhân viên rộng rãi trên các trang phương tiện thông tin

Ngoài 2 giải pháp tạm thời mà EasySalon.vn vừa gợi ý ở trên, chủ doanh nghiệp cần gấp rút tìm kiếm những ứng viên ‘sáng giá’ nhất đảm bảo trình độ tay nghề cao cho Salon của mình.

thieu nhan vien sau dich Salon nen lam gi?

Để mọi người biết đến nhiều hơn với thông tin tuyển dụng, bạn cần phải “nhờ” đề các trang mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như Facebook, Zalo, Instagram,.. hoặc trên các phương tiện thông tin đại chings để nhanh chóng tìm được nhân viên phù hợp.

Phần mềm EasySalon – Giải pháp quản lý nhân viên 4.0

EasySalon hỗ trợ quản lý nhân viên đơn giản, giúp bạn dễ dàng theo dõi các hoạt động, đánh giá nhân viên trong lúc bạn vắng mặt.

Tính năng này giúp chủ salon, spa quản lý công việc của nhân viên (số ngày nghỉ, thưởng, phạt, hoa hồng), qua đó tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý. Tạo được sự công bằng và gắn bó cho nhân viên.

Bên cạnh đó, ngoài việc sử dụng phần mềm thông minh để quản lý nhân viên từ xa còn hỗ trợ rất nhiều công việc khác như Chăm sóc khách hàng, theo dõi liệu trình của khách hàng, nhắc nhở lịch hẹn chính xác cho nhân viên và cả khách hàng để tránh bị nhỡ hẹn,…

Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã có giải pháp đối với tình trạng thiếu nhân viên sau dịch, Salon cần phải làm gì? để đảm bảo hoạt động kinh doanh.

» Tìm hiểu: Phần mềm quản lý Spa tốt nhất được các doanh nghiệp lựa chọn