Tăng lượng khách hàng tiềm năng cho Spa khó hay dễ ? Khách hàng tiềm năng là người thật sự cần sản phẩm, muốn sở hữu sản phẩm đó và có khả năng về tài chính để quyết định mua hàng. Chính nguồn khách hàng này sẽ giúp bạn tăng gấp đôi doanh thu, cải thiện nguồn doanh số đáng kể cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé.
Tham khảo: Mua phần mềm quản lý spa / phần mềm quản lý salon tóc giá rẻ
Tăng lượng khách hàng tiềm năng cho Spa khó hay dễ ?
1. Telesales – Gọi mời khách hàng
Gọi điện tìm kiếm khách hàng là cách phổ biến mà hầu hết những người kinh doanh đều áp dụng. Nguồn thông tin tìm kiếm lấy từ đâu? Trên các trang mạng xã hội như Facebook,…và chỉ cần gọi một vài cuộc điện thoại là bạn có thể nhanh chóng xác định được họ có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn hay không rồi?
Nếu không lấy được thông tin về số điện thoại của khách hàng bạn cũng có thể nhắn tin trên Messenger và quảng cáo thương hiệu Spa của bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể giới thiệu những chính sách ưu đãi khi ghé đến lần đầu hoặc tặng kèm combo sử dụng miễn phí với khách hàng đầu tiên.
» Xem thêm: Đừng bỏ qua 3 bí quyết tăng doanh số cho Spa với chi phí 0đ
Thông thường khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn mời sử dụng dịch vụ của Spa khác, nhiều khách hàng sẽ nghi ngờ về tính xác thực cũng như lo ngại lừa đảo, vì vậy bạn cần cung cấp thông tin đầy đủ về địa chỉ liên hệ cũng như số điện thoại để khách hàng tin tưởng.
2. Quảng cáo qua các Công cụ tìm kiếm
Không chỉ riêng gì mạng xã hội, hãy tận dụng các công cụ tìm kiếm như Facebook, Google, zalo, instagram để “khuyếch trương” nguồn khách hàng tiềm năng với những chính sách chạy quảng cáo, thu hút lượt click về website của bạn. Đây là một hình thức khá hữu ích, giúp bạn thu được tệp lớn khách hàng chất lượng, chính xác- Họ chính là những người đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tuy phải bỏ ra chi phí để tăng lượng khách hàng tiềm năng nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức so với cách làm thủ công khác.
3. Đăng group các diễn đàn, trang rao vặt
Tích cực đăng ký thành viên và tham gia, đăng tải thông tin trên các group, trang rao vặt, diễn đàn như lamchame, webtretho,… càng nhiều càng tốt. Cách này giúp bạn thực hiện chiến dịch “phủ sóng” thương hiệu khắp nơi, và đối với những khách hàng đang cần tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp thì quả là tuyệt vời rồi!
Thông tin bạn đăng tải có thể về chính sách khuyến mãi hoặc áp dụng phương pháp seeding – dùng các tài khoản thật ( hoặc ảo ) để trao đổi trên các diễn đàn, group facebook nhắm quảng bá, điều hướng người dùng theo ý muốn hoặc để trực tiếp bán sản phẩm một cách khách quan nhất.
» Xem thêm: Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cho Salon hiệu quả nhất
4. Tiếp thị trực tiếp khách hàng
Cách đơn giản nhất là đi gặp trực tiếp khách hàng và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn ngay tại chỗ. Ví dụ như tại một số nơi tập chung đông người như trung tâm thương mại, siêu thị, hội chợ, …
Bạn cần chuẩn bị thật kỹ để truyền bá đến khách hàng ưu điểm độc nhất của Spa mình, cụ thể là những gì giúp người tiêu dùng phân biệt được sản phẩm hay dịch vụ của bạn (mới lạ hơn, ưu việt hơn) so với dịch vụ hoặc sản phẩm của Spa khác.
Trên đây là những cách giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng cho Spa mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn trong quá trình kinh doanh.