Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cho Salon hiệu quả nhất

Nếu salon của bạn có chất lượng dịch vụ tốt nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng và chi phí khá rẻ so với mặt bằng chung hiện nhưng số lượng khách biết và ghé đến Salon vẫn ít hơn so với mục tiêu đề ra thì bạn nên xem lại chiến lược quảng bá thương hiệu của Salon mình. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cho Salon hiệu quả nhất.

Cách xác định khách hàng mục tiêu cho Salon

Hiện nay có rất nhiều cách xác định khách hàng mục tiêu, và phổ biến hiện nay đó chính là đánh mạnh vào những ưu điểm vượt trội của sản phẩm cũng như dịch vụ. Do vậy bạn cần tìm ra điểm nổi bật của sản phẩm của mình để nhận diện khách hàng mục tiêu cho Salon.

Ngoài bạn cũng có thể xác định khách hàng theo địa lý, nhân khẩu học, tâm lý và hành vi khách hàng.

Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cho Salon hiệu quả nhất

1/ Địa điểm kinh doanh 

Thông thường, địa điểm kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến 40% doanh số của Salon bạn. Lựa chọn được địa điểm thích hợp có đông người qua lại sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng với các khách hàng tiềm năng.

khach hang Salon

Bạn có thể tìm một vị trí ở gần khu trung tâm, khu chung cư hoặc những nơi có mật độ dân cư đông. Tốt nhất nên lựa chọn địa điểm có mặt tiền là đường lớn, có vỉa hè để xe nếu có cây xanh thì càng tốt.

» Xem thêm: 8 bước quan trọng để mở Salon tóc bạn cần ghi nhớ

2/ Local Marketing 

Tờ rơi, băng rôn, áp phích chính là giải pháp marketing đơn giản nhưng vẫn tạo hiệu quả tương đối với các sản phẩm/ dịch vụ của salon làm đẹp. Bạn có thể đặt băng rôn hoặc treo băng rôn ở những địa điểm, đoạn đường giao thông cao điểm để quảng cáo thương hiệu cho salon của mình.

cach tiep can khach hang Salon

Ngoài ra khi thiết kế Salon bạn cũng nên quan tâm đến cách trình bày để tạo ấn tượng và dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm về việc thiết kế banner hoặc băng rôn thì có thể tham khảo ý kiến của các nhà tư vấn, thiết kế.

3/ PR trên các trang thông tin 

Bạn có thể thực hiện để PR thương hiệu trên các trang thông tin như báo địa phương hoặc loa phát thanh gần với địa điểm kinh doanh. Đây chắc hẳn và cách quảng cáo khá mới lạ tuy nhiên vẫn rất nhiều Salon áp dụng.

thu hut khach hang Salon

Thông thường trên những trang thông tin địa phương độ tin cậy và mức độ phổ biến sẽ rộng hơn. Vì vậy bạn sẽ dễ dàng tạo được hiệu ứng tốt đối với khách hàng tiềm năng của mình. Nếu bạn chưa áp dụng công cụ PR offline này thì hãy thử ngay và luôn nhé, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn hiệu quả không ngờ đó.

4/ Digital Marketing

Khác với Local Marketing, digital marketing thường phức tạp hơn tuy nhiên hiệu quả mà nó mang lại thực sự khiến nhiều chủ doanh nghiệp phải bất ngờ. Digital Marketing thường sử dụng các công cụ và Facebook Ads, Fanpage để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Cách làm này sẽ giúp Salon bạn nhanh chóng được nhiều người biết đến hơn.

lam the nao de thu hut khach hang Salon

Hiện nay, quảng cáo bằng digital marketing đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp hiện nay, bởi đây là cách tiếp cận người dùng nhanh và hiệu quả nhất.

» Xem thêm: 6 bí quyết Marketing để sở hữu Spa – Salon tấp nập khách hàng

5/ Tạo các sự kiện Evenet/ Vocher 

Thay vì những cách trên, bạn cũng có thể thực hiện các event độc đáo hoặc gửi tặng vocher khuyến mãi cho khách hàng của bạn. Điều này không chỉ tạo ấn tượng tốt  mà còn giúp Salon bạn dễ dàng PR đến những khách hàng mới.

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và tạo những sự kiện với tần suất phù hợp không nên triển khai quá dày đặc. Và mỗi lần tổ chức các sự kiện, chương trình quảng cáo nổi tiếng bạn cần lên kế hoạch quảng cáo rộng rãi để mọi người biết đến và tham gia nhiều hơn.

» Xem thêm:Phần mềm quản lý Salon giá rẻ được sử dụng nhiều nhất

Trên đây là 5 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng cho Salon hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho Salon của mình. Chúc bạn thực hiện thành công để thu hút thêm khách hàng và đẩy mạnh doanh thu cho Salon.