Không chỉ riêng Facebook, Instagram hay Zalo mà Youtube cũng là công cụ giúp bạn marketing cũng như quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả. Hiện nay, đa số người dùng thường quan tâm nhiều đến hình ảnh, video thay vì bài viết quảng cáo thông thường, vì vậy giữa bối cảnh facebook đang ngày càng bão hòa, instagram vẫn còn khá mới mẻ thì Youtube đã trở thành “miền đất hứa” cho các chủ spa quảng bá sản phẩm. Sau đây, Easysalon.vn sẽ bật mí cho bạn tuyệt chiêu quảng cáo Spa bằng Youtube Marketing.
Tham khảo: Phần mềm quản lý cho spa / phần mềm quản lý cho salon tối ưu chi phí doanh nghiệp
Lợi ích khi quảng cáo Spa bằng Youtube Marketing
Không thể phủ nhận ưu thế của Youtube tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, khi marketing qua Youtube, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:
- Tăng sự tự tin và kĩ năng giao tiếp: khi quay video nhiều lần, bạn sẽ trở nên tự tin hơn, kĩ năng nói cũng trở nên thuyết phục hơn. Trong quá trình tư vấn, sự tự tin và kĩ năng giao tiếp thành thạo sẽ giúp bạn tạo được niềm tin và lấy được thiện cảm của khách hàng.
- Có điều kiện để đào sâu chuyên môn: trước khi quay video để đăng lên Youtube, bạn cần phải tìm hiểu kĩ càng về vấn đề mình sắp nói. Khi có đủ kiến thức, bạn cũng sẽ tự tin hơn khi điều trị cho khách hàng.
- Thu được một lượng khách hàng nhất định: khi kênh Youtube đã phát triển, bạn sẽ thu về được một lượng khách hàng tiềm năng – các “fan” trên kênh Youtube của bạn.
» Xem thêm: Ngân sách đầu tư cho Marketing Spa bao nhiêu là đủ?
Tuyệt chiêu quảng cáo Spa bằng Youtube Marketing
Bên cạnh mạng xã hội Facebook, Youtube dường như hình thành thói quen sử dụng mỗi khi người dùng có ý định xem một video bất kì. Chính vì vậy số lượng người dường sử dụng kênh này đang ngày càng tăng nhanh.
Để quảng cáo Spa bằng Youtube Marketing bạn có thể chuẩn bị theo các bước sau:
Bước 1: Trước hết, bạn cần lên kế hoạch về thông điệp mà mình muốn truyền tải. Vì trọng tâm bạn hướng đến là marketing nên phải ghi nhớ chiến lược là thu hút càng nhiều khách truy cập hoặc người xem càng tốt.
Bước 2: Tiếp đến, hãy tìm hiểu độ cạnh tranh đối với các từ khoá bạn đã chọn. Bạn cũng có thể nghiên cứu các đoạn video nhiều lượt xem nhất và phân tích xem yếu tố nào đã giúp cho các đoạn video này trở nên phổ biến.
Bước 3: Sau khi nghiên cứu và thu thập tất cả dữ liệu, bạn cần lập kế hoạch về nội dung của video rồi bắt đầu giai đoạn tiền sản xuất. Khi chuẩn bị video của bạn, hãy xem xét kĩ cách mà bạn truyền tải cho khách hàng và những hiệu ứng đặc biệt bạn sẽ sử dụng.
Bước 4: Cuối cùng, hãy thêm các từ khoá mà bạn đã lựa chọn vào tiêu đề. Phần mô tả video sẽ trả lời cho câu hỏi của người xem “Tôi có thể nhận được lợi ích gì khi xem nội dung này?”.
» Xem thêm: Bí quyết xây dựng đội ngũ Marketing Spa hiệu quả, chất lượng
Một vài lưu ý khi quảng bá Spa bằng Youtube Marketing
- Những video “hoành tráng” chưa chắc đã hữu ích: hãy bỏ ra thời gian và công sức vừa phải. Điều quan trọng là sử dụng hình ảnh độc đáo, khác biệt để tạo ấn tượng cho nhãn hiệu của spa.
- Những đoạn phim liên quan đến sản phẩm của spa được chính khách hàng đăng tải sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ: sự chia sẻ của những khách hàng như là người chứng kiến luôn tạo ra sức hút lớn đối với những người khác.
- Những lời bình luận và số lần khách hàng đăng tải lại đoạn video sẽ cho biết spa có nhiều khách hàng ủng hộ hay không.
- Hãy kiên nhẫn: tiếp thị trên Youtube có tính gián tiếp hơn nhiều so với tiếp thị bằng cách mua các từ khóa trên các trang web tìm kiếm thông tin hay đặt băng rôn quảng cáo trên các trang web khác. Do đó, phải chịu khó chờ đợi và dõi theo phản ứng trên thị trường.
Qua thông tin trên, hy vọng bạn đã biết cách quảng bá Spa bằng Youtube Marketing để đạt hiệu quả cao và thu hút khách hàng nhằm đẩy mạnh doanh thu.