Quản trị Fanpage Salon/Spa như thế nào để cải thiện doanh thu? Làm gì để gia tăng lượng người tương tác và truy cập Fanpage? là những câu hỏi được rất nhiều chủ quản lý quan tâm hiện nay. Thực tếhiện nay, để quảng bá thương hiệu đến với người dùng cũng như giới thiệu các chương trình khuyến mãi thì mạng xã hội là công cụ không thể thiếu, vì vậy để chăm sóc và quản lý tốt Fanpage là bài toán kinh doanh vô cùng khó khăn.
Tham khảo: Phần mềm quản lý salon tốt/ phần mềm quản lý spa hiệu quả
Quản trị Fanpage Spa/Salon như thế nào để cải thiện doanh thu ?
1/ Tăng cường tương tác với khách hàng trên MXH
Thuật toán EdgeRank của ứng dụng Facebook sẽ quyết định những gì sẽ xuất hiện News Feed của người dùng. Thuật toán này thường căn cứ vào mức độ tương tác của quản trị Fanpage với khách hàng để hiển thị thông tin trên trang cá nhân của người dùng. Vì vậy, bạn cần gia tăng tương tác 2 chiều thông qua các động tác như like, comment, thả tim,… để phản hồi lại những thông tin của khách hàng.
Không những vậy, việc tích cực phản hồi bình luận của khách hàng trên Fanpage của Spa/Salon còn giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm, chăm sóc và mong muốn quay trở lại Facebook của bạn nữa đấy! Hãy tạo ấn tượng thật tốt với khách hàng thông qua những phản hồi trên mạng xã hội, điều gì sẽ giúp khách hàng có cách nhìn tốt về thương hiệu của bạn.
2/ Điều chỉnh tần suất đăng bài
Bất kì khách hàng nào cũng sẽ không thoái mái nếu tần suất những bài quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện dày đặn trên trang Newfeed cá nhân. Điều này sẽ khiến người dùng khó chịu, thậm chí bỏ theo dõi và tương tác với Fanpage. Chính vì vậy chỉ nên đăng bài với số lượng vừa phải, tránh gây phản cảm cho người dùng.
Vậy tỷ lệ bao nhiêu là đủ? Câu trả lời là 1: 5, tức 1 ngày không đăng quá 5 bài trong đó 4 bài chia sẻ giá trị, lợi ích cho người xem còn lại chỉ duy nhất 1 bài bán hàng.
» Xem thêm: Nên post gì trên trang Fanpage Salon/Spa để thu hút khách hàng ?
3/ Lựa chọn nội dung đăng tải phù hợp
Như gợi ý đăng bài ở trên có khuyến khích bạn chỉ viết 1 bài bán hàng còn lại là chia sẻ nội dung. Tuy nhiên bạn cần chọn lựa nội dung chia sẻ phù hợp và có liên quan đến dịch vụ cũng như sản phẩm của doanh nhiệp. Ví dụ, doanh nghiệp của bạn kinh doanh về dịch vụ Salon thì hãy chia sẻ những bài viết về kiểu tóc, màu tóc, cách chăm sóc tóc,… Còn nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh về Spa thì hãy đăng tải các bài về tips làm đẹp, chăm sóc da mặt,..
Những bài viết này sẽ giúp khách hàng yêu thích và muốn trở lại trang của bạn để thu thập nhiều kiến thức hay ho hơn. Cũng đừng quên chia sẻ các clip hài hước xoay quanh sản phẩm, khuyến khích khách hàng đăng tải các câu hỏi, hình ảnh liên quan đến sản phẩm dịch vụ để gia tăng tương tác và hiểu thêm nhu cầu hiện tại của họ nằm ở đâu.
4/ Lựa chọn giờ vàng để chia sẻ, đăng bài
Khung giờ vàng là những mốc thời gian có số lượng người truy cập cao nhất trong ngày. Đăng tải bài viết vào thời gian này sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn. Bạn có thể lựa chọn 2 thời điểm sau để đăng thông tin quảng cáo, các chương trình khuyến mãi:
- Sáng: 6h – 8h
- Trưa: 11h – 14h
- Tối: 20h – 24h
Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu sở thích, thói quen khách hàng để tối ưu hơn nhé. Bởi cùng là dân công sở đã có gia đình nhưng đối tượng nam sẽ có thời gian rảnh vào 7 – 8h khi ăn sáng, còn phụ nữ sẽ rảnh 8 – 9h khi đã đưa con đi học và ngồi yên vị trên công ty nhưng còn muốn lướt lướt Facebook trước khi bắt tay vào làm.
» Tham khảo: Thuật giữ chân khách hàng trên mạng xã hội đơn giản
Hy vọng với những thông tin trên bạn có thêm kiến thức và kinh nghiệm trong việc quản trị Fanpage Spa/Salon để gia tăng lượng người truy cập từ đó kích thích tiêu dùng đạt doanh số đề ra.