Thủ thuật giữ chân khách hàng trên mạng xã hội vô cùng đơn giản

Mạng xã hội là một trong những công cụ tiềm năng để doanh nghiệp tập trung khai thác khách hàng và quảng bá thương hiệu. Thế nhưng, để lập được một trang Fanpage thu hút khách hàng ghé đến like, theo dõi, tương tác các bài viết của bạn là một việc còn giữ chân khách hàng là một việc hoàn toàn khác. Vấn đề này là một trong những bài toán nan giải của các doanh nghiệp hiện nay. Bài viết sau đây, EasySalon.vn sẽ chỉ ra bạn bí quyết giữ chân khách hàng trên mạng xã hội vô cùng đơn giản.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý dành cho Spa / phần mềm quản lý salon được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Thủ thuật giữ chân khách hàng trên mạng xã hội vô cùng đơn giản

1/ Lựa chọn thời điểm đăng bài phù hợp 

Sự nhất quán chính là một điều cần thiết phải làm khi bạn làm marketing nội dung, và cách tốt nhất để làm việc đó chính là thông qua việc đặt ra một lịch trình đăng tải nội dung.

giu chan khach hang tren MXH

Hãy đăng tải những bài viết vè sản phẩm, dịch vụ hoặc những chương trình khuyến mãi vào thời gian cao điểm hoặc một ngày nhất định trong tuần hay trong tháng, để dần “đưa vào trí nhớ khán giả của bạn một lịch trình, khiến họ phải chờ đợi bạn.

Ngoài ra, việc lựa chọn thời gian thích hợp sẽ khiến bài viết của bạn đến với nhiều người hơn. Bạn có thể đăng tải các chương trình khuyến mãi, ưu đãi vào thời gian cao điểm, cụ thể là vào buổi tối từ 19h đến 21h. Đây là thời gian có số lượng người truy cập cao nhất trong ngày.

2/ Đưa ra các chương trình mini game trúng thưởng 

Nếu chỉ đăng tải những thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ không thôi sẽ khiến khách hàng nhàm chán và ít tương tác với bài viết, điều này sẽ khiến trang Fanpage của bạn thu hẹp lại khoảng cách tương tác với khách hàng.

tao su tuong tac tren mang xa hoi

Để thay đổi, bạn có thể tạo ra những trò chơi mini game trúng thưởng để tăng sự tương tác. Và phần thưởng chính là được sử dụng miễn phí hoặc giảm gái ưu đãi tùy theo mỗi giải. Cách làm này vừa giúp bạn gia tăng được chú ý với người dùng trên mạng xã hội vừa giới thiệu và quảng bá các dịch vụ mới của Spa/Salon.

» Xem thêm: Nên post gì trên Fanpage Facebook của salon/spa để thu hút khách

3/ Đính kèm với típ, mẹo làm đẹp

Như đã nói ở trên, nếu chỉ chăm chăm vào việc đăng tải những sản phẩm sẽ khiến khách hàng không còn hứng thú và bỏ follow trang Fanpage của bạn. Bạn có thể đăng kèm những blog về các tip, mẹo làm đẹp liên quan đến lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. Cách này sẽ khiến khách hàng dễ dàng tương tác với bài viết của bạn hơn so với bài đăng sản phẩm hoặc dịch vụ khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý vào thời gian đăng bài, không nên đăng bất kì thời gian nào bạn rảnh mà nên tập trung vào lúc khách hàng truy cập nhiều.

4/ Trả lời những phản hồi, thắc mắc của khách hàng 

Trả lời những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ cũng là cách tạo ấn tượng tốt với khách hàng, đặc biệt cách làm này còn giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và quan tâm nhiều hơn. Nếu được bạn hãy phản hồi những thắc mắc của khách hàng nhanh nhất để họ cảm thấy còn hứng thú khi quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm doanh nghiệp bạn.

thu hut khach hang tren mang xa hoi

» Xem thêm: Xu hướng chăm sóc khách hàng hiệu quả, mới nhất năm 2020

Hy vọng với những bí quyết giúp giữ chân khách hàng trên mạng xã hội mà EasySalon.vn vừa gợi ý sẽ giúp bạn có chiến lực để kết nối khách hàng hiệu quả hơn. Từ đó giúp thương hiệu của bạn chiếm được sự quan tâm nhiều hơn từ khách hàng tiềm năng.

bao gia phan mem spa salon