Để khách hàng biết đến thương hiệu, dịch vụ cũng như sản phẩm của Spa nhiều hơn, ngoài việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội nổi tiếng chủ doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến trang website chính của doanh nghiệp. Bởi xây dựng hình ảnh thương hiệu cần được thực hiện toàn diện và “chăm chuốt” kĩ càng để khách hàng cảm thấy an tâm khi đến và sử dụng dịch vụ của bạn. Sau đây, EasySalon.vn sẽ gợi ý cho bạn 3 yếu tố cốt lõi không thể thiếu khi thiết kế webiste cho Spa.
Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa miễn phí / phần mềm quản lý salon tóc chuyên nghiệp
3 yếu tố cốt lõi không thể thiếu khi thiết kế webiste cho Spa/Salon
1. Sức hút không nhỏ từ hình ảnh
Một hình ảnh đẹp có ý nghĩa hơn cả ngàn câu chữ, vì vậy, đừng ngại ngần sử dụng các hình ảnh đẹp ngay từ trang chủ cho đến trang thông tin dịch vụ, địa điểm để tạo dấu ấn với khách hàng. Bạn có thể lựa chọn và “trưng” ngay slide trang chủ với hình ảnh về dịch vụ hoặc sản phẩm chủ đạo của Spa.
Không chỉ tập trung trong hình ảnh tại trang chủ, các hình ảnh từ dịch vụ, sản phẩm Spa hay không gian bên trong Spa cũng đều cần được đầu tư và trau chuốt. Nếu bạn muốn tự tay chụp sản phẩm và không gian của Spa, bạn có thể tham khảo ý kiến từ những thợ chụp ảnh chuyên nghiệp.
» Xem thêm: Bí quyết thu hút khách du lịch hiệu quả nhờ phát triển website
2. Cung cấp nội dung như thế nào để hấp dẫn?
Nội dung trong trang web Spa thì có những gì đáng chú ý? Spa của bạn cung cấp những dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất cho khách hàng, những dịch vụ khó có thể diễn tả bằng lời khi giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên với đại đa số khách hàng tìm kiếm thông tin trên trang web, những dòng mô tả dịch vụ là yếu tố không thể thiếu khi đưa ra quyết định đăng ký hoặc trải nghiệm dịch vụ của bạn.
Bạn cần đưa những thông tin gì lên trang web? Đó có thể là những dòng mô tả dịch vụ, bảng giá, thông tin làm nổi bật sự khác về Spa của bạn. Không chỉ có thế những dòng chia sẻ hay đánh giá từ các khách hàng trước cũng là một nguồn thông tin thú vị để những người đang xem thấy thuyết phục hơn về dịch vụ của bạn.
Một lưu ý nho nhỏ là ngay từ khi thiết kế website Spa, bạn nên cung cấp thông tin địa điểm Spa thông qua bản đồ được tích hợp hoặc hướng dẫn cách tìm địa điểm đơn giản, dễ tìm. Dù chỉ là những thông tin nhỏ nhưng sẽ khiến khách hàng thấy thoải mái và thêm phần yên tâm về Spa của bạn.
3. Xây dựng giao diện website rõ ràng, ấn tượng
Với mỗi nhóm khách hàng khác nhau, họ sẽ có nhu cầu được trải nghiệm dịch vụ với chất lượng và chi phí khác nhau, cùng với đó là không gian, cách bài trí cùng nhiều yếu tố khác. Tương tự như vậy, thiết kế website Spa của bạn cũng cần được hình thành và xây dựng từ viêc đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng.
Khách hàng khi đến với website, không chỉ để tìm kiếm thông tin dịch vụ mà còn để cảm nhận sự thư thái qua giao diện, hình ảnh, bố cục trong trang web ấy. Trang web thông tin của mỗi Spa là cánh cửa mở ra vô số điều mới lạ và thu hút khách hàng. Vì vậy, yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi thiết kế website Spa là giao diện.
» Xem thêm: Tuyệt chiêu xây dựng website Spa/Salon tạo ấn tượng với khách hàng
Với giao diện website, bạn cần quan tâm đến màu sắc chủ đạo, hình ảnh chính trên trang chủ và các thanh menu. Màu sắc website có thể đồng nhất hoặc gần giống với màu sắc tại Spa của bạn, điều đó đem đến sự gần gũi cho khách hàng khi trải nghiệm thông tin trên website. Một số màu sắc thường được các chủ doanh nghiệp sử dụng trên wesbisite Spa là nâu, vàng, tím… đem đến sự thư thái cho người xem.
Trên đây là 3 yếu tố quan trọng khi thiết kế cũng như xây dựng website Spa mà bạn cần lưu ý để nâng cao giá trị thương hiệu trong mắt khách hàng.