Lợi ích chia nhóm đối tượng khách hàng trong Spa khá nhiều, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách áp dụng phương pháp này. Tập trung nguồn lực và thời gian cho tất cả khách hàng một cách như nhau sẽ không bao giờ cho bạn kết quả như bạn muốn thay vào đó phân chia nhỏ đối tượng chăm sóc khách hàng sẽ mang đến cho bạn nhiều giải pháp chăm sóc khách hàng hơn.
Lợi ích không ngờ khi chia nhóm khách hàng trong Spa
Sự thật là một số khách hàng mang lại lợi nhuận cao hơn những người khác. Đó là lý do đa số người làm kinh doanh đều áp dụng quy tắc 80-20 nhằm mang lại số doanh thu nhiều nhất có thể cho doanh nghiệp. Và kinh doanh Spa cũng giống vậy. Phân chia nhóm khách hàng Spa sẽ giúp bạn tập trung tốt nhất vào 20% khách hàng tạo ra 80% lợi nhuận cho Spa. Từ đó bạn có thể phân phối nhân lực và tài sản một cách tối ưu nhất nhằm mang lại lợi nhuận tối đa cho Spa.
1. Hoạch định nguồn lực
Phân hạng khách hàng giúp bạn có thể tập trung những nguồn lực phù hợp nhất với từng loại đối tượng khách hàng. Ví dụ, với những khách hàng có khả năng và sẵn sàng chi tiêu một số tiền lớn vào các sản phẩm, dịch vụ của Spa bạn, điều hiển nhiên là bạn nên quan tâm những vị khách đó nhiều hơn. Bạn dành nhiều thời gian hơn để quan tâm đến nhu cầu của những vị khách đó, cung cấp nhiều gói ưu đãi hơn, ưu tiên sử dụng dịch vụ hơn,…. Đơn giản vì chỉ cần tập trung vào họ- những người mang lại 80% doanh thu cho Spa, có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn.
» Xem thêm: Cách phân loại khách hàng Spa để chăm sóc khách hàng hiệu quả
2. Cung cấp dịch vụ phù hợp với nhu cầu từng khách hàng.
Phân hạng khách hàng của Myspa giúp bạn hiểu được mức chi tiêu sẵn sàng bỏ ra của từng người. Vì vậy bạn có thể tư vấn dịch vụ phù hợp nhu cầu từng khách hàng. Bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí bỏ ra để thuyết phục ai đó mua một dịch vụ mà họ không có khả năng chi trả hay không có nhu cầu sử dụng. Cũng như vậy, khi biết được nhu cầu và khả năng sẵn sàng chi trả của từng khách hàng, bạn có thể tổ chức những chiến dịch, hoạt động marketing, phân phối,… phù hợp để với mỗi chi phí bỏ ra có thể mang lại tối đa lợi nhuận.
Chẳng hạn Spa bạn có dịch vụ mới với các gói sử dụng có mức giá khác nhau. Làm cách nào để thông báo đến khách hàng những gói dịch vụ phù hợp với họ. Bạn chỉ cần soạn SMS quảng cáo bằng tính năng “gửi sms” với nội dung khác nhau tới từng danh sách khách hàng đã được phân loại trước đó. Vậy với cách chia nhóm đối tượng khách hàng Spa và gửi sms, chiến dịch của bạn đã hoàn thành 50%.
3. Tăng lòng trung thành của khách hàng
Như đã nói ở trên, sau khi phân chia đối tượng khách hàng bạn có thể cung cấp đúng dịch vụ tới đúng nhu cầu khách hàng. Nó bạn giúp cung cấp các dịch vụ khách hàng tốt nhất và hỗ trợ họ nhiều hơn. Từ đó bạn có thể phát triển mối quan hệ tốt hơn với khách hàng quan trọng của bạn. Giao tiếp với khách hàng “VIP” và nghiên cứu các hành vi tiêu dùng của họ cũng giúp bạn có thể đáp ứng tối đa mong muốn của họ. Đồng nghĩa với việc tăng lòng trung thành của họ với Spa.
» Xem thêm: Phác họa chân dung khách hàng Spa giúp tiếp thị trúng mục tiêu
EasySalon- Giải pháp chăm sóc khách hàng thời 4.0
Để quản lý hiệu quả thông tin và phục vụ khách hàng tốt nhất, bạn cần nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý Spa/phần mềm quản lý Salon. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin và sắp xếp lên kế hoạch với khách hàng hiệu quả nhất. Chủ doanh nghiệp cũng có thể căn cứ vào thông tin khách hàng để gửi lời giới thiệu về ưu đãi đến cho khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, phần mềm quản lý cho tiệm tóc – EasySalon còn hỗ trợ bạn quản lý nhân viên, báo cáo thu – chi, báo cáo thống kế hàng ngày vô cùng chính xác và hiệu quả không thua kém bất kì nhân viên kế toán nào. Phần mềm sẽ là ‘công cụ’ hỗ trợ tốt nhất quá trình kinh doanh vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian công sức vừa tiết kiệm chi phí thuê nhân công.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm rõ những lợi ích khi chia đối tượng khách hàng trong Spa để áp dụng hiệu quả vào doanh nghiệp.