Phác họa chân dung khách hàng Spa giúp tiếp thị trúng mục tiêu


Phác họa chân dung khách hàng Spa là bước cần phải có trong chiến dịch marketing để triển khai chương trình tiếp thị đạt hiệu quả cao. Nếu xác định khách hàng Spa là khoanh vùng được đối tượng thì xây dựng chân dung sẽ giúp chủ doanh nghiệp nhìn thấy rõ hơn ‘bộ mặt’ của khách hàng mình. Để biết thêm chi tiết theo dõi bài viết sau của EasySalon.vn nhé.

Chân dung khách hàng là gì?

Nếu bạn nghĩ chân dung khách hàng chỉ có những thông tin liên lạc cơ bản như tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, tình trạng hôn nhân,… thì thực sự bạn đã nhầm to. Một bức chân dung hoàn chỉnh về khách hàng cho ta biết nhiều hơn thế.

chan dung khach hang spa

Nó sẽ bao gồm toàn bộ thông tin về công việc và cuộc sống của khách hàng như nghề nghiệp, chức vụ, kỹ năng chuyên môn, những tham vọng, những mối bận tâm, khó khăn và thách thức mà họ gặp phải,… Cả những thông tin như khách hàng mong đợi gì ở sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, họ đang tìm kiếm, tiếp xúc với các nguồn thông tin ở đâu, họ đang sử dụng mạng xã hội nào,… cũng phải được tìm hiểu và ghi chép lại.

» Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý thông tin khách hàng Spa hiệu quả

Làm thế nào để xây dựng chân dung khách hàng?

Bước 1: Nắm thông tin cơ bản về khách hàng Spa 

Đầu tiên để xây dựng chân dung khách hàng là phải nắm được những thông tin cơ bản của họ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, rất nhiều các doanh nghiệp thậm chí còn chưa quản lý được các thông tin cơ bản nhất về khách hàng, bao gồm có tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, nghề nghiệp,…

thu hut khach hang spa

Dĩ nhiên, không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng có được những thông tin như vậy, và thực tế thì có thể bạn phải mất rất nhiều năm tạo dựng sự tin tưởng và bồi đắp mối quan hệ với khách hàng thì may ra mới có được những thông tin mang tính riêng tư. Nhưng chúng ta cố gắng càng cụ thế hóa, chi tiết hóa chân dung khách hàng thì càng tốt.

Bước 2: Tìm hiểu khách hàng muốn gì 

Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu xem khách hàng của mình muốn gì và cách nhanh nhất để làm điều đó là hãy hỏi họ. Trò chuyện, gọi điện, gửi bảng khảo sát, thăm dò,… là rất nhiều cách khác nhau bạn có thể áp dụng để lấy được thông tin có giá trị. Hãy thu thập càng nhiều thông tin càng tốt và tiến hành nghiên cứu, phân tích để vẽ được bức chân dung thực sự của khách hàng.

Bước 3: Vẽ cả chân dung khách hàng tiêu cực

tiep thi khach hang muc tieu spa

Cuối cùng, đừng quên một lưu ý khá quan trọng là đừng chỉ chăm chăm vào chân dung của khách hàng truyên thống, hãy vẽ cả bức chân dung của khách hàng tiêu cực nữa. Đây sẽ là những khách hàng khó tính, hay phàn nàn, thiếu hợp tác và thường lãng phí rất nhiều thời gian và công sức của đội ngũ nhân viên mà lợi nhuận mang về lại thấp. Khi bạn phác thảo thành công kiểu khách hàng này, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi đưa ra những phương án ứng phó với họ hay thậm chí là tránh thu hút họ đến với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình.

» Xem thêm: 4 cách tiếp cận khách hàng Spa trên Instagram cực kì hiệu quả

Gợi ý chân dung khách hàng đối với ngành làm đẹp 

xay dung chan dung khach hang spa

  • Độ tuổi: 22 – 35
  • Giới tính: nữ một phần nhỏ target nam  (về mụn, sữa rửa mặt…).
  • Khu vực: target khách ở cùng tỉnh hoặc vùng lân cận tùy theo nhu cầu.
  • Sở thích: làm đẹp, quan tâm các sản phẩm về làm đẹp, phụ nữ, thời trang tùy phân khúc.
  • Hành vi: thường online các giờ nghỉ trưa, hành vi tìm kiếm và tham khảo kỹ thông tin của sản phẩm của bạn.
  • Nhóm tiềm năng: các nhóm về buôn bán mặt hàng thời trang, nhóm buôn bán, nhóm tâm sự eva, nhóm mẹ bỉm, nhóm tâm sự dao kéo thẩm mỹ…
  • Fanpage tiềm năng: Fanpage về mẹ bỉm: eva, tâm sự, thời trang, ăn vặt, làm đẹp…VD: tâm sự eva…
  • Profile tiềm năng: Các Profile có thể target các đại lý mỹ phẩm, chủ sở hữu công ty về phân phối mỹ phẩm, các Profile của nghệ sỹ nổi tiếng có PR về mỹ phẩm.
  • Lưu ý thêm: mặt hàng này quan trọng độ uy tín, độ trust cao, xây dựng Profile cá nhân, Fanpage chuẩn về mặt hình ảnh, thông tin tạo sự tin cậy. Có các feedback và dẫn chứng cụ thể khi sử dụng các sản phẩm này.

Trên đây là hướng dẫn cách xây dựng chân dung khách hàng Spa giúp tiếp thị trúng mục tiêu mà chủ doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa chất lượng / phần mềm quản lý salon tóc dành cho các chủ doanh nghiệp

bao gia phan mem spa salon


Phác họa chân dung khách hàng Spa giúp tiếp thị trúng mục tiêu


Phác họa chân dung khách hàng Spa là bước cần phải có trong chiến dịch marketing để triển khai chương trình tiếp thị đạt hiệu quả cao. Nếu xác định khách hàng Spa là khoanh vùng được đối tượng thì xây dựng chân dung sẽ giúp chủ doanh nghiệp nhìn thấy rõ hơn ‘bộ mặt’ của khách hàng mình. Để biết thêm chi tiết theo dõi bài viết sau của EasySalon.vn nhé.

Chân dung khách hàng là gì?

Nếu bạn nghĩ chân dung khách hàng chỉ có những thông tin liên lạc cơ bản như tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, tình trạng hôn nhân,… thì thực sự bạn đã nhầm to. Một bức chân dung hoàn chỉnh về khách hàng cho ta biết nhiều hơn thế.

chan dung khach hang spa

Nó sẽ bao gồm toàn bộ thông tin về công việc và cuộc sống của khách hàng như nghề nghiệp, chức vụ, kỹ năng chuyên môn, những tham vọng, những mối bận tâm, khó khăn và thách thức mà họ gặp phải,… Cả những thông tin như khách hàng mong đợi gì ở sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, họ đang tìm kiếm, tiếp xúc với các nguồn thông tin ở đâu, họ đang sử dụng mạng xã hội nào,… cũng phải được tìm hiểu và ghi chép lại.

» Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý thông tin khách hàng Spa hiệu quả

Làm thế nào để xây dựng chân dung khách hàng?

Bước 1: Nắm thông tin cơ bản về khách hàng Spa 

Đầu tiên để xây dựng chân dung khách hàng là phải nắm được những thông tin cơ bản của họ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, rất nhiều các doanh nghiệp thậm chí còn chưa quản lý được các thông tin cơ bản nhất về khách hàng, bao gồm có tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, nghề nghiệp,…

thu hut khach hang spa

Dĩ nhiên, không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng có được những thông tin như vậy, và thực tế thì có thể bạn phải mất rất nhiều năm tạo dựng sự tin tưởng và bồi đắp mối quan hệ với khách hàng thì may ra mới có được những thông tin mang tính riêng tư. Nhưng chúng ta cố gắng càng cụ thế hóa, chi tiết hóa chân dung khách hàng thì càng tốt.

Bước 2: Tìm hiểu khách hàng muốn gì 

Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu xem khách hàng của mình muốn gì và cách nhanh nhất để làm điều đó là hãy hỏi họ. Trò chuyện, gọi điện, gửi bảng khảo sát, thăm dò,… là rất nhiều cách khác nhau bạn có thể áp dụng để lấy được thông tin có giá trị. Hãy thu thập càng nhiều thông tin càng tốt và tiến hành nghiên cứu, phân tích để vẽ được bức chân dung thực sự của khách hàng.

Bước 3: Vẽ cả chân dung khách hàng tiêu cực

tiep thi khach hang muc tieu spa

Cuối cùng, đừng quên một lưu ý khá quan trọng là đừng chỉ chăm chăm vào chân dung của khách hàng truyên thống, hãy vẽ cả bức chân dung của khách hàng tiêu cực nữa. Đây sẽ là những khách hàng khó tính, hay phàn nàn, thiếu hợp tác và thường lãng phí rất nhiều thời gian và công sức của đội ngũ nhân viên mà lợi nhuận mang về lại thấp. Khi bạn phác thảo thành công kiểu khách hàng này, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi đưa ra những phương án ứng phó với họ hay thậm chí là tránh thu hút họ đến với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình.

» Xem thêm: 4 cách tiếp cận khách hàng Spa trên Instagram cực kì hiệu quả

Gợi ý chân dung khách hàng đối với ngành làm đẹp 

xay dung chan dung khach hang spa

  • Độ tuổi: 22 – 35
  • Giới tính: nữ một phần nhỏ target nam  (về mụn, sữa rửa mặt…).
  • Khu vực: target khách ở cùng tỉnh hoặc vùng lân cận tùy theo nhu cầu.
  • Sở thích: làm đẹp, quan tâm các sản phẩm về làm đẹp, phụ nữ, thời trang tùy phân khúc.
  • Hành vi: thường online các giờ nghỉ trưa, hành vi tìm kiếm và tham khảo kỹ thông tin của sản phẩm của bạn.
  • Nhóm tiềm năng: các nhóm về buôn bán mặt hàng thời trang, nhóm buôn bán, nhóm tâm sự eva, nhóm mẹ bỉm, nhóm tâm sự dao kéo thẩm mỹ…
  • Fanpage tiềm năng: Fanpage về mẹ bỉm: eva, tâm sự, thời trang, ăn vặt, làm đẹp…VD: tâm sự eva…
  • Profile tiềm năng: Các Profile có thể target các đại lý mỹ phẩm, chủ sở hữu công ty về phân phối mỹ phẩm, các Profile của nghệ sỹ nổi tiếng có PR về mỹ phẩm.
  • Lưu ý thêm: mặt hàng này quan trọng độ uy tín, độ trust cao, xây dựng Profile cá nhân, Fanpage chuẩn về mặt hình ảnh, thông tin tạo sự tin cậy. Có các feedback và dẫn chứng cụ thể khi sử dụng các sản phẩm này.

Trên đây là hướng dẫn cách xây dựng chân dung khách hàng Spa giúp tiếp thị trúng mục tiêu mà chủ doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa chất lượng / phần mềm quản lý salon tóc dành cho các chủ doanh nghiệp

bao gia phan mem spa salon


Phác họa chân dung khách hàng Spa giúp tiếp thị trúng mục tiêu


Phác họa chân dung khách hàng Spa là bước cần phải có trong chiến dịch marketing để triển khai chương trình tiếp thị đạt hiệu quả cao. Nếu xác định khách hàng Spa là khoanh vùng được đối tượng thì xây dựng chân dung sẽ giúp chủ doanh nghiệp nhìn thấy rõ hơn ‘bộ mặt’ của khách hàng mình. Để biết thêm chi tiết theo dõi bài viết sau của EasySalon.vn nhé.

Chân dung khách hàng là gì?

Nếu bạn nghĩ chân dung khách hàng chỉ có những thông tin liên lạc cơ bản như tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại, tình trạng hôn nhân,… thì thực sự bạn đã nhầm to. Một bức chân dung hoàn chỉnh về khách hàng cho ta biết nhiều hơn thế.

chan dung khach hang spa

Nó sẽ bao gồm toàn bộ thông tin về công việc và cuộc sống của khách hàng như nghề nghiệp, chức vụ, kỹ năng chuyên môn, những tham vọng, những mối bận tâm, khó khăn và thách thức mà họ gặp phải,… Cả những thông tin như khách hàng mong đợi gì ở sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, họ đang tìm kiếm, tiếp xúc với các nguồn thông tin ở đâu, họ đang sử dụng mạng xã hội nào,… cũng phải được tìm hiểu và ghi chép lại.

» Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý thông tin khách hàng Spa hiệu quả

Làm thế nào để xây dựng chân dung khách hàng?

Bước 1: Nắm thông tin cơ bản về khách hàng Spa 

Đầu tiên để xây dựng chân dung khách hàng là phải nắm được những thông tin cơ bản của họ. Nghe có vẻ đơn giản nhưng trên thực tế, rất nhiều các doanh nghiệp thậm chí còn chưa quản lý được các thông tin cơ bản nhất về khách hàng, bao gồm có tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, nghề nghiệp,…

thu hut khach hang spa

Dĩ nhiên, không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng có được những thông tin như vậy, và thực tế thì có thể bạn phải mất rất nhiều năm tạo dựng sự tin tưởng và bồi đắp mối quan hệ với khách hàng thì may ra mới có được những thông tin mang tính riêng tư. Nhưng chúng ta cố gắng càng cụ thế hóa, chi tiết hóa chân dung khách hàng thì càng tốt.

Bước 2: Tìm hiểu khách hàng muốn gì 

Nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu xem khách hàng của mình muốn gì và cách nhanh nhất để làm điều đó là hãy hỏi họ. Trò chuyện, gọi điện, gửi bảng khảo sát, thăm dò,… là rất nhiều cách khác nhau bạn có thể áp dụng để lấy được thông tin có giá trị. Hãy thu thập càng nhiều thông tin càng tốt và tiến hành nghiên cứu, phân tích để vẽ được bức chân dung thực sự của khách hàng.

Bước 3: Vẽ cả chân dung khách hàng tiêu cực

tiep thi khach hang muc tieu spa

Cuối cùng, đừng quên một lưu ý khá quan trọng là đừng chỉ chăm chăm vào chân dung của khách hàng truyên thống, hãy vẽ cả bức chân dung của khách hàng tiêu cực nữa. Đây sẽ là những khách hàng khó tính, hay phàn nàn, thiếu hợp tác và thường lãng phí rất nhiều thời gian và công sức của đội ngũ nhân viên mà lợi nhuận mang về lại thấp. Khi bạn phác thảo thành công kiểu khách hàng này, bạn sẽ cảm thấy dễ dàng hơn khi đưa ra những phương án ứng phó với họ hay thậm chí là tránh thu hút họ đến với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp mình.

» Xem thêm: 4 cách tiếp cận khách hàng Spa trên Instagram cực kì hiệu quả

Gợi ý chân dung khách hàng đối với ngành làm đẹp 

xay dung chan dung khach hang spa

  • Độ tuổi: 22 – 35
  • Giới tính: nữ một phần nhỏ target nam  (về mụn, sữa rửa mặt…).
  • Khu vực: target khách ở cùng tỉnh hoặc vùng lân cận tùy theo nhu cầu.
  • Sở thích: làm đẹp, quan tâm các sản phẩm về làm đẹp, phụ nữ, thời trang tùy phân khúc.
  • Hành vi: thường online các giờ nghỉ trưa, hành vi tìm kiếm và tham khảo kỹ thông tin của sản phẩm của bạn.
  • Nhóm tiềm năng: các nhóm về buôn bán mặt hàng thời trang, nhóm buôn bán, nhóm tâm sự eva, nhóm mẹ bỉm, nhóm tâm sự dao kéo thẩm mỹ…
  • Fanpage tiềm năng: Fanpage về mẹ bỉm: eva, tâm sự, thời trang, ăn vặt, làm đẹp…VD: tâm sự eva…
  • Profile tiềm năng: Các Profile có thể target các đại lý mỹ phẩm, chủ sở hữu công ty về phân phối mỹ phẩm, các Profile của nghệ sỹ nổi tiếng có PR về mỹ phẩm.
  • Lưu ý thêm: mặt hàng này quan trọng độ uy tín, độ trust cao, xây dựng Profile cá nhân, Fanpage chuẩn về mặt hình ảnh, thông tin tạo sự tin cậy. Có các feedback và dẫn chứng cụ thể khi sử dụng các sản phẩm này.

Trên đây là hướng dẫn cách xây dựng chân dung khách hàng Spa giúp tiếp thị trúng mục tiêu mà chủ doanh nghiệp có thể tham khảo và áp dụng.

» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa chất lượng / phần mềm quản lý salon tóc dành cho các chủ doanh nghiệp

bao gia phan mem spa salon