Cách phân loại khách hàng Spa để chăm sóc khách hàng hiệu quả

Phân loại khách hàng spa để có những đề xuất chăm sóc khách hàng hiệu quả là điều mà bất kỳ người quản lý, chủ cửa tiệm nào cũng cần phải thực hiện. Phân loại khách hàng chính xác sẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng và dễ dàng tạo được sự tin tưởng của khách hàng. Với mỗi đối tượng khách hàng khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau vậy nên hãy cùng easysalon.vn tìm hiểu cách phân loại cũng như phương thức kết nối với khách hàng tốt nhất bạn nhé!

cach phan loai khach hang

Phân loại khách hàng spa

Cách phân loại khách hàng Spa để chăm sóc khách hàng hiệu quả

1/ Nhóm đối tượng khách hàng trung thành của spa 

Đây là nhóm khách hàng thường xuyên và mang lại doanh thu cố định hàng tháng cho spa. Có thể nói đây là nhóm khách hàng có niềm tin vào spa của bạn do đó họ sẽ tiếp tục ủng hộ các sản phẩm, dịch vụ của spa.

Với nhóm khách hàng này bạn cần có 1 chế độ chăm sóc ưu đãi khác biệt và chỉ dành riêng cho họ. Ví dụ như tạo thẻ VIP, giảm giá dịch vụ,…

phan loai khach hang nhu the nao

Chăm sóc khách hàng trung thành

2/ Khách hàng có tiềm năng lớn 

Đây là nhóm khách hàng đã từng mua sản phẩm của bạn nhưng vẫn còn chút lo lắng về giá cả, chất lượng,…  Để thu hút nhóm khách hàng này bạn cần phải chính sách hấp dẫn, thể hiện sự vượt trội so với đối thủ về sản phẩm hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng.  Nếu làm tốt hoạt động này thì bạn sẽ biến những khách hàng này thành khách hàng tiềm năng.

phan loai khach hang nhu the nao

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

3/ Khách hàng mang lại giá trị nhỏ cho spa

Đây là nhóm khách hàng chỉ chọn sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm vào những dịp có khuyến mãi. Vấn đề họ quan tâm là giá cả. Để tiếp cận và khai thác nhóm khách hàng này thì bạn cần triển khai các chương trình khuyến mãi và đưa ra các gói dịch vụ có mức giá phù hợp.

lam sao de phan loai khach hang chuan nhat

Tạo nhiều khuyến mãi thu hút khách hàng

4/ Nhóm khách hàng mới, đang tìm hiểu dịch vụ

Nhóm khách hàng này đã hoặc đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng họ chưa hiểu hết về dịch vụ. Và họ có thể dễ dàng rời đi nếu tìm được 1 nhà cung ứng phù hợp hơn. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tiếp cận và có các chế độ chăm sóc cũng như tìm hiểu thị hiếu của họ thì họ cũng sẽ mang đến nguồn thu nhất định cho spa của bạn.

Để thuận tiện cho việc phân chia nhóm khách hàng spa chính xác và phù hợp nhất thì bạn nên sử dụng phần mềm quản lý spa có tính năng quản lý khách hàng. Thông qua lịch sử khách hàng bạn sẽ biết được nhu cầu, tuần suất sử dụng cũng như độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và có được kế hoạch chăm sóc phù hợp nhất.

Hy vọng với những gợi ý phân loại và chăm sóc khách hàng spa mà bài viết cung cấp sẽ mang đến cho bạn những giải pháp thu hút khách hàng mới và phù hợp hơn!

Tin tức liên quan: