Inbound Marketing Spa là một trong những chiến lược marketing hàng đầu được nhiều doanh nghiệp nổi tiếng áp dụng. Nếu bạn đã thử bỏ khá nhiều chi phí vào việc quảng cáo nhưng vẫn không thu lại kết quả tích cực cho Spa thì hãy thử áp dụng bí quyết này để biến một khách lạ thành khách hàng thực sự cho doanh nghiệp nhé.
Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là gì? Nó là một phương thức tiếp cận khách hàng dựa trên nội dung và sự tương tác. Nhằm mang lại giá trị hữu ích cho khách hàng về những khúc mắc có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Thông qua các kênh như Blogs, các công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội trong Inbound Marketing. Khách hàng tiềm năng sẽ là người chủ động tìm kiếm các doanh nghiệp.
Dễ hiểu hơn, Inbound Marketing vừa giúp khách hàng giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải. Vừa giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Khiến họ tin tưởng vào thương hiệu và cuối cùng là khiến họ mua hàng.
Riêng với Spa, Inbound Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn qua việc giải đáp kịp thời thắc mắc của họ.
» Xem thêm: Bí quyết tích hợp chiến dịch Marketing Spa/Salon với mạng xã hội
4 giai đoạn của Inbound Marketing trong kinh doanh Spa
Có 4 giai đoạn quan trọng khi nói đến Inbound Marketing: Thu hút, Chuyển Đổi, Đóng, Trung Thành. Cụ thể:
1. Thu hút: Thu hút khách hàng tiềm năng là bước đầu tiên trong phương pháp tiếp thị trong nước. Ở giai đoạn tiếp thị ban đầu này, khách hàng tiềm năng được cung cấp đúng nội dung, đúng nơi và đúng thời điểm thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tiếp thị truyền thông xã hội.
2. Chuyển đổi: Khi bạn thu hút đúng khách truy cập vào trang web, mục tiêu bây giờ là chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng thông qua việc lấy thông tin liên hệ của họ trên trang đích. Để nhận được thông tin có giá trị này, nội dung đáng chú ý mà họ cần tại thời điểm đó được cung cấp cho họ. Điều này giúp cung cấp cho họ thông tin họ đang tìm kiếm, đồng thời cung cấp cho bạn, nhà tiếp thị, thông tin liên hệ của họ để tiếp thị hiệu quả với họ.
3. Hành động: Giai đoạn kết thúc là nơi khách hàng tiềm năng được chuyển đổi thành khách hàng. Ở giai đoạn tiếp thị sau này, các công cụ tiếp thị cụ thể như tiếp thị qua email, tự động hóa tiếp thị, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giám sát phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng để đảm bảo rằng các khách hàng tiềm năng chính xác được đóng lại vào thời điểm hoàn hảo.
4. Trung thành: Inbound Marketing xoay quanh việc cung cấp nội dung nổi bật cho cả khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Điều này có nghĩa là ngay cả sau khi khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng, họ vẫn phải tham gia thông qua nội dung động, phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị kích hoạt. Mục đích của vấn đề trên để họ yêu thích thương hiệu của bạn và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu bạn.
» Xem thêm: Ngân sách đầu tư cho Marketing Spa bao nhiêu là đủ?
Tại sao nên ứng dụng Inbound Marketing Spa?
Ngày nay, khách hàng không còn quá tin tưởng vào những lời quảng cáo, cam kết đến từ nhà cung cấp. Điều này hiển nhiên thôi vì khách hàng phải xem quá nhiều quảng cáo từ TV, Radio, biển bảng, tờ rơi… Từ khắp đường phố đến mọi ngóc ngách trên Internet: Google, Facebook, các mạng xã hội, Mobile Apps…Bởi vậy mà các phần mềm chặn quảng cáo ra đời và phát triển theo nhu cầu của con người.
Trong thời buổi đối thủ ngày càng nhiều mà khách hàng cũng ngày càng đa nghi và khó tiếp cận như hiện nay. Inbound Marketing chắc chắn là một phương án đáng để bạn tìm hiểu và thử ứng dụng vào thực tế.
Hy vọng qua những thông tin trên bạn đã biết cách áp dụng Inbound Marketing trong kinh doanh Spa để mang lại hiệu quả cao.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý khách hàng Spa chuyên nghiệp / phần mềm quản lý salon tóc được chọn nhiều hiện nay