Tìm hiểu các chỉ số kinh doanh Spa là một trong những việc vô cùng quan trọng giúp bạn nắm được tình hình phát triển tại cửa tiệm để cải thiện và nâng cao doanh số. Đối với những chủ Spa đã có nhiều kinh nghiệm trong nghề sẽ dễ dàng nhận biết thông qua các tỷ lệ đo lường, riêng với những quản lý mới đây vấn đề khá khó khăn. Bài viết sau EasySalon.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu các chỉ số đánh giá hiệu quả kinh doanh của Spa cực đơn giản.
Các chỉ số kiểm tra tình hình kinh doanh tại Spa
1. Chỉ số khách hàng cũ quay lại
Khi chất lượng và dịch vụ trải nghiệm tốt số lượng khách hàng quay lại sẽ tăng đáng kể, từ đó thúc đẩy quá trình kinh doanh hiệu quả và nâng cao doanh số cho doanh nghiệp. Do đó khách hàng trung thành, lâu dài rất quan trọng đối với mọi cơ sở kinh doanh nào vì họ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, chi phí ít hơn và giới thiệu cho các khách tiềm năng mới.
Bạn có dựa vào tỉ lệ khách hàng cũ quay lại để kiểm tra tình hình kinh doanh của cửa tiệm. Nếu tần suất khách hàng cũ quay lại vượt trên 50% thì tin vui là việc kinh doanh của bạn đang ổn và nếu con số này tăng lên 70% – 90% thì có thể nói tình hình kinh doanh trở nên tốt.
» Xem thêm: Cách thu thập đánh giá dịch vụ từ khách hàng Spa
Ngoài số lượng khách hàng quay lại bạn cũng nên xem xét thời gian quay lại – khoảng thời gian trung bình giữa các cuộc hẹn với khách là khoảng thời gian đến thăm lại. Hầu hết các cuộc hẹn quay lại có tác động rất lớn doanh thu của cửa tiệm, nếu khách hàng cũ bạn quay lại đều đặn sau 10 – 15 ngày kể từ khi sử dụng dịch vụ thì bạn đã có được lượng khách hàng trung thành cho mình rồi đấy.
2. Chỉ số tìm kiếm khách hàng mới
Ngoài việc giữ chân khách hàng cũ bạn cũng nên chú trọng đến việc tìm kiếm khách hàng mới bởi nó ảnh hưởng và tác động nhiều đến doanh thu của cửa tiệm. Khi có nhiều khách hàng mới ghé đến cửa tiệm của bạn chứng tỏ thương hiệu Spa đang dần được phổ biến và tiếp cận được với nhiều người hơn.
Theo đó tỷ lệ khách hàng mới của Spa phải đạt tối thiểu 10% mỗi tháng, nếu phần trăm tỷ lệ khách mới thấp và bạn thường xuyên có khoảng trống trong lịch hẹn của mình hãy đẩy mạnh chiến lược quảng cáo, marketing trên các mạng xã hội hoặc triển khai các chương trình khuyến mãi.
3. Chỉ số khách hàng đặt lịch hẹn trước
Spa kinh doanh ổn định là tần suất khách hàng đặt lịch tăng lên và hầu như không có thời gian chết. Nếu số lượng khách hàng đặt lịch hẹn tăng cao có nghĩa bạn đang tạo nhiều mối quan hệ với vị khách của mình. Bạn nên khuyến khích khách đặt trước để đảm bảo việc phục vụ được diễn ra tốt nhất không bị trùng lịch hoặc thừa quá nhiều thời gian rảnh. Tỷ lệ đặt lại trung bình là trên 50% được xem là chấp nhận được.
» Xem thêm: Học hỏi kinh nghiệm kinh doanh Spa của những người nổi tiếng
Ngoài yếu tố trên bạn cũng nên đo lường tỷ lệ đặt lịch lại là cách xác định tỷ lệ đó. Đặt lịch lại nghĩa là cuộc hẹn trong tương lai được thực hiện trong vòng 24 giờ kể từ cuộc hẹn gần nhất.
Bạn đang là chủ spa, salon chưa biết tìm cho mình phần mền đặt lịch hẹn spa nào phù hợp thì hãy thử chọn ngay phần mềm quản lý Spa – EasySalon – đây là phần mềm có tích hợp đầy đủ các yếu tố cần thiết trên. Bạn có thể tải về và dùng thử miễn phí các tính năng của phần mềm. Nếu cảm thấy thích hợp có thể sử dụng lâu dài.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được cách đo lường mức độ kinh doanh Spa hiệu quả để kiểm tra cửa tiệm của mình.