Kinh doanh Spa đang là ngành nghề hot không chỉ thu hút các bạn trẻ mà ngay cả nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng tham gia khởi nghiệp. Nhiều diễn viên, ca sĩ đã tận dụng để khai trương cửa hàng Spa cho riêng mình và gặt hái thành công. Cùng EasySalon.vn học hỏi kinh nghiệm kinh doanh Spa của những người nổi tiếng sau đây nhé.
Kinh nghiệm kinh doanh Spa của những người nổi tiếng
1. Quảng cáo thương hiệu cá nhân
Việc quảng cáo, tiếp thị có lẽ chính là một trong những vấn đề mà họ làm tốt nhất, trong lĩnh vực kinh doanh spa. Bởi chính họ đã có thể thu hút hàng trăm, hàng ngàn khách hàng sử dụng dịch vụ. Dựa vào sức ảnh hưởng, lượng fan, sự quan tâm của cộng đồng.
Chỉ cần đăng một bài đăng lên các trang mạng xã hội như Facebook hay Instagram là người nổi tiếng có thể thu hút khách hàng ngay. Mà không cần đến sự hỗ trợ của các công cụ quảng cáo nào hết. Ngoài ra, với sự quen biết những người nổi tiếng trong giới. Họ có thể nhờ người thân, bạn bè giới thiệu một cách hiệu quả.
» Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ Spa/Salon
2. Hiểu rõ khách hàng mục tiêu
Kinh doanh spa không phải là việc đơn giản, ngày một ngày hai. Chính vì thế mà không phải ai kinh doanh spa ban đầu cũng thành công. Ở bất kể thị trường nào thì một spa cũng cần phải đáp ứng được đầy đủ sự cảm nhận của khách hàng.
Vậy nên, trước khi kinh doanh spa, người nổi tiếng đã lên kế hoạch tìm hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc điểm, chân dung khách hàng. Họ yêu cầu gì, mong muốn gì và mức chi trả xứng đáng.
Ngoài ra, việc làm cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ spa hài lòng là điều vô cùng quan trọng. Mức đo sự hài lòng của khách hàng dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: chất lượng dịch vụ, tay nghề nhân viên, thái độ của nhân viên , không gian spa,…
3. Đầu tư vào không gia, chất lượng Spa
Đối với những người nổi tiếng, trong việc kinh doanh spa, họ luôn mong muốn spa của mình có sự chỉn chu và đầu tư nhất định. Vậy nên, những thứ được đầu tư chỉn chu sẽ nhanh chóng thành công và tạo ra tiếng vang lớn.
Bởi Spa chính là bộ mặt của họ, do vậy khâu chất lượng, hình ảnh thương hiệu luôn được đầu tư với số vốn khá cao nếu bị ‘bóc phốt’ sẽ khiến hình ảnh cũng như sự nghiệp của họ bị ảnh hưởng không nhỏ.
» Xem thêm: Vận dụng chiến lược tăng trưởng Spa kiếm ‘trăm triệu’ mỗi tháng
Hiện tại có rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ,…nổi tiếng đã và đang tiếp bước trên con đường kinh doanh spa. Bởi những lợi ích mà lĩnh vực này mang lại. Trong số đó, có thể kể đến gần đây đó là hoa hậu Kỳ Duyên với chuỗi tiệm nail, và các dịch vụ massage đi kèm. Điểm đặc biệt đó là chuỗi spa này rất sang trọng và đầu tư vô cùng chỉn chu.
Ngoài ra, cũng có nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nữ nối tiếng “dấn thân” vào lĩnh vực kinh doanh spa, thẩm mỹ viện đó là ca sĩ Lưu Hương Giang, hay nữ diễn viên Vân Mai Trang,…
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã nắm được học hỏi bí quyết kinh doanh Spa của người nổi tiếng để áp dụng cho cửa tiệm của mình.