Cách thu thập đánh giá dịch vụ từ khách hàng Spa

Đánh giá từ khách hàng là thước đo chất lượng dịch vụ của mỗi doanh nghiệp, thông qua nhận xét sẽ giúp chủ doanh nghiệp biết chính xác hạn chế trong quy trình phục vụ, sản phẩm, thái độ nhân viên,… để chỉnh sửa kịp thời. Tuy nhiên, hiện nay nhiều Spa gặp khó khăn trong việc thu thập những phản hồi từ khách hàng để xem xét và cải thiện kịp thời. Cùng EasySalon.vn tìm hiểu các cách lấy đánh giá dịch vụ khách hàng Spa nhanh và hiệu quả nhất.

Vì sao cần phải thu thập phản hồi khách hàng Spa? 

Muốn kinh doanh Spa thành công và phát triển lâu dài, bạn cần thường xuyên lắng nghe ý kiến khách hàng và giải quyết nhanh chóng. Sau đây là những lợi ích khi ghi nhận review từ khách hàng:

cach lay phan hoi dich vu Spa

  • Tránh tình trạng lặp lại sự cố về dịch vụ, sản phẩm, thái độ nhân viên ở khách hàng tiếp theo.
  • Cải thiện kịp thời những hạn chế còn ‘tồn đọng’ tại Spa để tăng sự hài lòng và giữ chân khách hàng tốt nhất.
  • Giúp bạn đưa ra những quyết định tốt nhất cho sản phẩm, dịch vụ bởi khách hàng là những người đánh giá công tâm nhất.
  • Nắm được số lượng khách hàng trung thành để tập trung chăm sóc và giữ chân khách hàng hiệu quả.

Cách lấy ý kiến đánh giá từ khách hàng Spa đơn giản 

Có nhiều cách giúp bạn biết chính xác khách hàng nghĩ gì vềsản phẩm và chất lượng dịch vụ tại Spa, cụ thể:

1. Trên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram 

Bất kể Spa lớn hay nhỏ cũng nên lập trang Fanpage để thông báo thông tin quan trọng về chương trình khuyến mãi, thời gian làm việc,.. đến với khách hàng của mình.

cach thu thap y kien khach hang Spa

Ngoài ra đây cũng là kênh giúp họ phản hồi về dịch vụ Spa của bạn dễ dàng nhất, họ có thể đánh giá bất kỳ vào bài đăng hoặc trên mục Đánh giá của Fanpage. Đừng quên kiểm tra thường xuyên và phản hồi lại bình luận của khách kể cà tích cực và tiêu cực để tạo ấn tượng tốt  và rút ra bài học cho Spa.

2. Trên Google Review 

Nếu tạo địa chỉ doanh nghiệp Spa trên Google bạn có thể dễ dàng thu thập bình luận cũng như đánh giá dịch vụ trên kênh này. Tuy nhiên hiện có ít doanh nghiệp biết và kiểm tra phản hồi của khách qua Google Review.

Thực tế khách hàng có thể xếp hạng dịch vụ của bạn qua điểm xếp hạng theo sao và bài đánh giá và phản hồi được rất nhiều khách hàng mới quan tâm, thường họ sẽ xem xét dịch vụ Spa có tốt hay không bởi nếu chưa biết về trang Fanpage Facebook thì Google chính là kênh cung cấp đầy đủ và nhanh nhất.

Vậy nên đừng nên kiểm tra thường xuyên và thu thập phản hồi để giải quyết triệt để những hạn chế trong Spa nhé.

» Xem thêm: Mẹo tăng điểm đánh giá chất lượng Spa trên Google Reviews

3. Khảo sát trực tiếp qua điện thoại 

Trường hợp khách hàng ‘nhát’ đánh giá qua 2 kênh trên cách duy nhất thu thập phản hồi bằng cách gọi điện trực tiếp đến cho họ, điều này cho bạn tỷ lệ phản hồi cao hơ do nó mang tính cá nhân hóa hơn và cung cấp cách tiếp cận tốt hơn cho khách hàng.

cach tim danh gia dich vu Spa

 

Tuy nhiên cách làm này mất khá nhiều thời gian vì phải gọi đến từng khách hàng nhưng giúp bạn dễ dàng và nhanh chóng để có được phản hồi. Khảo sát trực tuyến cũng có thể được liên kết với khảo sát qua điện thoại để có thêm thông tin chi tiết từ khách hàng.

» Xem thêm: Bí quyết xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng thông minh nhất

Bạn có thể lập bảng khảo sát tại cửa hàng để khách hàng chủ động đánh giá sau mỗi lần trải nghiệm tại đây, như vậy sẽ không mất nhiều thời gian và công sức tìm kiếm.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách lấy khảo sát ý kiến khách hàng Spa sau khi sử dụng dịch vụ để cải thiện hiệu quả nhất.

bao gia phan mem quan ly spa