Khi số lượng Spa ‘mọc’ lên tăng theo cấp số nhân, khiến khách hàng thường sự so sánh về chất lượng dịch vụ. Để thương hiệu Spa của bạn luôn là sự ưu tiên hàng đầu của người dùng, doanh nghiệp cần vạch rõ chiến lược chăm sóc khách hàng để mang lại hiệu quả vượt trội. Sau đây là yếu tố quyết định giúp Spa chăm sóc khách hàng tốt bạn nên đầu tư.
Tiêu chí quan trọng giúp Spa chăm sóc khách hàng tốt
Vì nhiều spa có tình trạng khách hàng “một đi không trở lại” dẫn đến kinh doanh spa lỗ. Phần lớn là do cách chăm sóc khách hàng spa chưa tốt và khách chưa cảm nhận được sự chất lượng. Đối với bất kì ngành làm đẹp nào cũng vậy, khách hàng là vô giá.
1. Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng Spa
Bạn phải có các dịch vụ chăm sóc khách hàng spa chuẩn cho từng vị trí theo từng bước. Bởi vì khách hàng tiếp xúc trực tiếp các nhân viên trong spa: từ vị trí bảo vệ, đến lễ tân, kỹ thuật viên, nhân viên bán hàng, rồi thu ngân,…Trừ khi có vấn đề gì nghiêm trọng khách hàng mới tìm đến quản lý và chủ spa. Có thể thấy chỉ cần một cá nhân phục vụ không tốt là khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu và có những đánh giá tiêu cực. Để kéo lại những khách hàng đã có cái nhìn không tốt là việc rất khó.
2. Khả năng chăm sóc khách hàng Spa
Nó đến từ vị trí con người, thiết bị máy móc và các chương trình khuyến mãi, không gian spa,…Để thu hút khách hàng lâu dài, các spa phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Họ muốn được quan tâm và thấu hiểu ngay trước, trong và sau khi về đến nhà. Việc phục vụ, tư vấn trong lúc làm dịch vụ ở spa thôi là chưa đủ.. Các spa phải linh động và hiểu được tâm lý của khách hàng. Trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm từ thực tế để chiều lòng khách hàng.
»Xem thêm: Chăm sóc khách hàng Spa hiệu quả với công thức 1-3-7
3. Sự chủ động trong việc chăm sóc khách hàng Spa
Làm cách nào để khách hàng có thể đặt lịch nhanh nhất mà không mất nhiều thời gian? Có cách nào để khách hàng tiếp cận những chương trình khuyến mãi nhanh nhất? Làm sao để khách hàng mua sản phẩm và gói liệu trình mà không cần đến cửa hàng? Tất cả nằm ở công nghệ 4.0 chỉ có áp dụng hiệu quả bạn mới mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm tốt nhất.
4. Sự tiện lợi trong việc chăm việc chăm sóc khách hàng Spa
Có thể thấy khách hàng ngày nay rất bận với công việc và gia đình. Họ có rất ít thời gian để ngồi đợi đến lượt mình làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Việc đặt lịch cũng khiến họ cảm thấy phiền phức khi không thể tự thay đổi lịch hẹn. Thậm chí có những khách hàng lâu năm than phiền rằng họ đang có trải nghiệm không tốt ở các spa truyền thống
.
Vậy nên bạn cần áp dụng công nghệ để mang đến sự tươi mới cho khách hàng và chính bạn. Những quy trình truyền thống, phức tạp sẽ được tối ưu mang đến cho khách hàng trải nghiệm và sự tiện lợi tốt nhất. Phần mềm quản lý Spa – EasySalon chính là công cụ lý tưởng giúp bạn cải thiện quá trình chăm sóc khách hàng Spa của mình.
» Xem thêm: Có nên dùng thẻ liệu trình Spa để chăm sóc khách hàng?
Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có nắm tiêu chí chăm sóc khách hàng Spa quan trọng để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.