Bí quyết xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng thông minh nhất


Kinh doanh không phải lúc nào cũng làm vừa ý khách hàng, đôi khi sẽ có những đánh giá hoặc phàn nàn không mấy tốt đẹp của khách hàng đối với dịch vụ tại cửa tiệm của bạn. Nếu không xử lý “thấu tình đạt lý” sẽ khiến thương hiệu doanh nghiệp của bạn bị ảnh hưởng nặng nề. Vậy làm thế nào để giải quyết tốt đẹp những lời phàn nàn của khách hàng? Bài viết sau EasySalon.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng thông minh và hiệu quả nhất.

Bí quyết xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng

1/ Thấu hiểu khách hàng 

Khi nhận được những lời đánh giá tiêu cực trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram hay trên web của doanh nghiệp, bạn cần phải giải quyết thật nhanh.

Điều quan trọng đầu tiên bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng, nhìn nhận khách quan xem đánh giá đó của khách hàng đúng hay sai? Do thái độ nhân viên, dịch vụ không tốt hay chất lượng sản phẩm? Cho họ thấy thái độ nghiêm túc tiếp nhận và khắc phục vấn đề của bạn. Đây là cách xử lý đánh giá tiêu cực quan trọng mà bạn nên quan tâm.

2/ Xin lỗi một cách chân thành

Nếu nhận thấy lỗi lầm xuất phát từ phía bên mình, bạn nên xin lỗi khách hàng một cách chân thành nhất. Hãy chủ động thừa nhận sai lầm và giải quyết thỏa đáng dứt điểm cho khách hàng đó như đền bù hay tặng cho khách hàng sản phẩm hay dịch vụ khác,…

Một phản hồi không chỉ mang lại lời giải thích và xoa dịu cảm xúc của người viết đánh giá, mà còn tác động tới khách hàng tiềm năng mới. Xin lỗi chân thành là cách xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng hiệu quả và thông minh nhất.

Tham khảo: Quy trình phục vụ chuyên nghiệp dành cho chủ và khách hàng

3/ Nên xử lý chuyên nhiệp, nhanh chóng, lịch sự

Khi bắt đầu có những đánh giá tiêu cực từ khách hàng, chủ cửa hàng nên đứng ra giải quyết càng sớm càng tốt, trên tinh thần lịch sự khách hàng để mọi việc không trở nên căng thẳng. Nhất là đối với những bình luận tiêu cực từ khách hàng trên các trang mạng xã hội, hãy giải quyết thật nhanh để không bị mất khách khi họ nhìn vào những đánh giá tiêu cực này.

Khi giải quyết hãy giữ thái độ xử lí chuyên nghiệp, tuyệt đối không gây sự, biện hộ hay xúc phạm khách hàng. Nên bình tĩnh, lịch sự giải quyết từng vấn đề với khách hàng để mọi việc được giải quyết ổn thỏa.

Xem thêm: Học hỏi kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả, chính xác nhất

Mẹo giúp hạn chế tình trạng đánh giá tiêu cực từ khách hàng

  • Nên quảng cáo những dịch vụ tại cửa hàng đúng với sự thật.
  • Quan tâm đến ý kiến, phản hồi của khách sau khi sủ dụng dịch vụ tại salon để giải quyết sớm nhất vấn đề khách không hài lòng.
  • Hãy thay đối nếu như dịch vụ của bạn còn nhiều thiếu sót.
  • Để tránh gia tăng sự căng thẳng và làm xoa dịu tình trạng của khách hàng, bạn nên liên hệ trực tiếp khách hàng để giải quyết.
  • Cải thiện chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
  • Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và có tay nghề cao.
  • Nên sử dụng phần mềm quản lý Salon /phần mềm quản lý Spa miễn phí để quản lý thông tin khách hàng cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm: Giữ chân khách hàng hiệu quả nhờ cách quản lý Spa – Salon chuyên nghiệp.

Trên đây là cách xử lý đánh giá tiêu cực từ khách hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng tại cửa hàng của mình. Hãy khôn khéo trong cách giải quyết vấn đề để tạo ấn tượng tốt với khách hàng về dịch vụ tại cửa hàng mình nhé.


Bí quyết xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng thông minh nhất


Kinh doanh không phải lúc nào cũng làm vừa ý khách hàng, đôi khi sẽ có những đánh giá hoặc phàn nàn không mấy tốt đẹp của khách hàng đối với dịch vụ tại cửa tiệm của bạn. Nếu không xử lý “thấu tình đạt lý” sẽ khiến thương hiệu doanh nghiệp của bạn bị ảnh hưởng nặng nề. Vậy làm thế nào để giải quyết tốt đẹp những lời phàn nàn của khách hàng? Bài viết sau EasySalon.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng thông minh và hiệu quả nhất.

Bí quyết xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng

1/ Thấu hiểu khách hàng 

Khi nhận được những lời đánh giá tiêu cực trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram hay trên web của doanh nghiệp, bạn cần phải giải quyết thật nhanh.

Điều quan trọng đầu tiên bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng, nhìn nhận khách quan xem đánh giá đó của khách hàng đúng hay sai? Do thái độ nhân viên, dịch vụ không tốt hay chất lượng sản phẩm? Cho họ thấy thái độ nghiêm túc tiếp nhận và khắc phục vấn đề của bạn. Đây là cách xử lý đánh giá tiêu cực quan trọng mà bạn nên quan tâm.

2/ Xin lỗi một cách chân thành

Nếu nhận thấy lỗi lầm xuất phát từ phía bên mình, bạn nên xin lỗi khách hàng một cách chân thành nhất. Hãy chủ động thừa nhận sai lầm và giải quyết thỏa đáng dứt điểm cho khách hàng đó như đền bù hay tặng cho khách hàng sản phẩm hay dịch vụ khác,…

Một phản hồi không chỉ mang lại lời giải thích và xoa dịu cảm xúc của người viết đánh giá, mà còn tác động tới khách hàng tiềm năng mới. Xin lỗi chân thành là cách xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng hiệu quả và thông minh nhất.

Tham khảo: Quy trình phục vụ chuyên nghiệp dành cho chủ và khách hàng

3/ Nên xử lý chuyên nhiệp, nhanh chóng, lịch sự

Khi bắt đầu có những đánh giá tiêu cực từ khách hàng, chủ cửa hàng nên đứng ra giải quyết càng sớm càng tốt, trên tinh thần lịch sự khách hàng để mọi việc không trở nên căng thẳng. Nhất là đối với những bình luận tiêu cực từ khách hàng trên các trang mạng xã hội, hãy giải quyết thật nhanh để không bị mất khách khi họ nhìn vào những đánh giá tiêu cực này.

Khi giải quyết hãy giữ thái độ xử lí chuyên nghiệp, tuyệt đối không gây sự, biện hộ hay xúc phạm khách hàng. Nên bình tĩnh, lịch sự giải quyết từng vấn đề với khách hàng để mọi việc được giải quyết ổn thỏa.

Xem thêm: Học hỏi kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả, chính xác nhất

Mẹo giúp hạn chế tình trạng đánh giá tiêu cực từ khách hàng

  • Nên quảng cáo những dịch vụ tại cửa hàng đúng với sự thật.
  • Quan tâm đến ý kiến, phản hồi của khách sau khi sủ dụng dịch vụ tại salon để giải quyết sớm nhất vấn đề khách không hài lòng.
  • Hãy thay đối nếu như dịch vụ của bạn còn nhiều thiếu sót.
  • Để tránh gia tăng sự căng thẳng và làm xoa dịu tình trạng của khách hàng, bạn nên liên hệ trực tiếp khách hàng để giải quyết.
  • Cải thiện chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
  • Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và có tay nghề cao.
  • Nên sử dụng phần mềm quản lý Salon /phần mềm quản lý Spa miễn phí để quản lý thông tin khách hàng cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm: Giữ chân khách hàng hiệu quả nhờ cách quản lý Spa – Salon chuyên nghiệp.

Trên đây là cách xử lý đánh giá tiêu cực từ khách hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng tại cửa hàng của mình. Hãy khôn khéo trong cách giải quyết vấn đề để tạo ấn tượng tốt với khách hàng về dịch vụ tại cửa hàng mình nhé.


Bí quyết xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng thông minh nhất


Kinh doanh không phải lúc nào cũng làm vừa ý khách hàng, đôi khi sẽ có những đánh giá hoặc phàn nàn không mấy tốt đẹp của khách hàng đối với dịch vụ tại cửa tiệm của bạn. Nếu không xử lý “thấu tình đạt lý” sẽ khiến thương hiệu doanh nghiệp của bạn bị ảnh hưởng nặng nề. Vậy làm thế nào để giải quyết tốt đẹp những lời phàn nàn của khách hàng? Bài viết sau EasySalon.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng thông minh và hiệu quả nhất.

Bí quyết xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng

1/ Thấu hiểu khách hàng 

Khi nhận được những lời đánh giá tiêu cực trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram hay trên web của doanh nghiệp, bạn cần phải giải quyết thật nhanh.

Điều quan trọng đầu tiên bạn nên đặt mình vào vị trí của khách hàng, nhìn nhận khách quan xem đánh giá đó của khách hàng đúng hay sai? Do thái độ nhân viên, dịch vụ không tốt hay chất lượng sản phẩm? Cho họ thấy thái độ nghiêm túc tiếp nhận và khắc phục vấn đề của bạn. Đây là cách xử lý đánh giá tiêu cực quan trọng mà bạn nên quan tâm.

2/ Xin lỗi một cách chân thành

Nếu nhận thấy lỗi lầm xuất phát từ phía bên mình, bạn nên xin lỗi khách hàng một cách chân thành nhất. Hãy chủ động thừa nhận sai lầm và giải quyết thỏa đáng dứt điểm cho khách hàng đó như đền bù hay tặng cho khách hàng sản phẩm hay dịch vụ khác,…

Một phản hồi không chỉ mang lại lời giải thích và xoa dịu cảm xúc của người viết đánh giá, mà còn tác động tới khách hàng tiềm năng mới. Xin lỗi chân thành là cách xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng hiệu quả và thông minh nhất.

Tham khảo: Quy trình phục vụ chuyên nghiệp dành cho chủ và khách hàng

3/ Nên xử lý chuyên nhiệp, nhanh chóng, lịch sự

Khi bắt đầu có những đánh giá tiêu cực từ khách hàng, chủ cửa hàng nên đứng ra giải quyết càng sớm càng tốt, trên tinh thần lịch sự khách hàng để mọi việc không trở nên căng thẳng. Nhất là đối với những bình luận tiêu cực từ khách hàng trên các trang mạng xã hội, hãy giải quyết thật nhanh để không bị mất khách khi họ nhìn vào những đánh giá tiêu cực này.

Khi giải quyết hãy giữ thái độ xử lí chuyên nghiệp, tuyệt đối không gây sự, biện hộ hay xúc phạm khách hàng. Nên bình tĩnh, lịch sự giải quyết từng vấn đề với khách hàng để mọi việc được giải quyết ổn thỏa.

Xem thêm: Học hỏi kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả, chính xác nhất

Mẹo giúp hạn chế tình trạng đánh giá tiêu cực từ khách hàng

  • Nên quảng cáo những dịch vụ tại cửa hàng đúng với sự thật.
  • Quan tâm đến ý kiến, phản hồi của khách sau khi sủ dụng dịch vụ tại salon để giải quyết sớm nhất vấn đề khách không hài lòng.
  • Hãy thay đối nếu như dịch vụ của bạn còn nhiều thiếu sót.
  • Để tránh gia tăng sự căng thẳng và làm xoa dịu tình trạng của khách hàng, bạn nên liên hệ trực tiếp khách hàng để giải quyết.
  • Cải thiện chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
  • Đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và có tay nghề cao.
  • Nên sử dụng phần mềm quản lý Salon /phần mềm quản lý Spa miễn phí để quản lý thông tin khách hàng cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm: Giữ chân khách hàng hiệu quả nhờ cách quản lý Spa – Salon chuyên nghiệp.

Trên đây là cách xử lý đánh giá tiêu cực từ khách hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng tại cửa hàng của mình. Hãy khôn khéo trong cách giải quyết vấn đề để tạo ấn tượng tốt với khách hàng về dịch vụ tại cửa hàng mình nhé.