Với mức độ cạnh tranh gay gắt hiện nay để thu hút khách hàng, quảng bá thương hiệu và xây dựng uy tín của Spa các chủ doanh nghiệp thường đẩy mạnh triển khai các chiến dịch Marketing, bao gồm cả phát hành phiếu giảm giá hay còn gọi là voucher. Tuy nhiên việc sản xuất quá nhiều phiếu ưu đãi đôi khi không mang lại hiệu quả mà nó còn khiến dịch vụ Spa bị đánh giá thấp. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn tuyệt chiêu phát hành voucher giảm giá Spa đạt hiệu quả cao.
Tham khảo: Phần mềm quản lý spa trên điện thoại / Phần mềm quản lý tiệm tóc
Voucher giảm giá Spa là gì?
Voucher hay còn gọi là phiếu giảm giá – không chỉ là công cụ Marketing hữu hiệu, mà còn là cầu nối giúp bạn chăm sóc tốt hơn các khách hàng thân thiết của mình. Một Voucher được thiết kế đẹp và bắt mắt chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Tuy nhiên, nội dung khuyến mãi + chiến lược phát hành đúng đắn mới chính là nhân tố quyết định hiệu quả Voucher của bạn.
Voucher giảm giá Spa là một trong những công cụ marketing phổ biến được nhiều chủ doanh nghiệp áp dụng trong các sự kiện quan trọng của Spa như khai trương, kỉ niệm thành lập để kích cầu tiêu dùng và gia tăng doanh số.
Khó khăn trong việc phát hành Vocher giảm giá Spa
Một bài toán làm đau đầu các nhà quản lý là làm thế nào để phát hành Voucher tới trúng những khách hàng mục tiêu? Phát hành Voucher một cách tràn lan, không chỉ gây lãng phí, mà bạn còn đánh mất cơ hội tri ân và thắt chặt mối quan hệ với những khách hàng thân thiết.
Sau đó là vấn đề thương hiệu, tặng voucher khuyến mãi với mục đích kích cầu là cần thiết. tuy nhiên nếu không khéo có thể khiến cho thương hiệu của mình trở thành một thương hiệu giảm giá.
» Xem thêm: Cách tạo Shopee cho Salon/ Spa kinh doanh voucher làm đẹp
Tuyệt chiêu phát hành Voucher giảm giá Spa đạt hiệu quả cao
1. Hiểu rõ mục đích phát hành Voucher giản giá Spa
Để giải quyết được 2 vấn đề kể trên doanh nghiệp hay các chủ doanh nghiệp cần phải hiểu rõ mục đích phát hành voucher của mình. Có 4 mục đích chính để quảng bá bằng voucher:
- Để khách hàng biết đến thương hiệu của mình
- Để khách hàng dùng thử sản phẩm
- Để khách hàng dùng sản phẩm nhiều hơn
- Có thêm khách hàng trung thành.
Sau khi đã xác định được mục đích bạn sẽ có quyết định về:
- Số lượng voucher phát hành
- Số lượng voucher kỳ vọng người dùng sử dụng
- Khách hàng sẽ sử dụng bao nhiêu phần trăm giá trị sử dụng của voucher.
Những con số trên sẽ cần thiết để doanh nghiệp chuẩn bị nguồn vốn hợp lí, đảm bảo về việc doanh nghiệp sẽ vẫn sống tốt sau những đợt giảm giá thậm chí là còn có lời.
2. Phát hành Voucher giảm giá Spa vào sự kiện phù hợp
Doanh nghiệp có thể cân nhắc đến những cách khuyến mãi phù hợp. Để tránh tình trạng các chiến dịch khuyến mãi bằng voucher ảnh hưởng đến thương hiệu. Ví dụ như chỉ khuyến mãi ở những đợt khuyến mãi nhất định cho các sản phẩm mới hay cho những khách hàng thân thiết.
» Xem thêm: Thủ thuật tìm khách hàng mới cho Spa/Salon không cần quảng cáo
Một vấn đề khác mà doanh nghiệp cần đối mặt khi sử dụng voucher là marketing là quá tải. Khi bán với nhiều voucher khách hàng đến cũng một thời điểm mà không đủ tiềm lực để phục vụ. Theo một số đơn vị bán lẻ, trong một đợt phát hành voucher chí có khoảng 20-30% số lượng voucher phát hành được sử dụng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là doanh nghiệp phát hành quá số lượng voucher mà mình có thể phục vụ.
Qua thông tin trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc làm thế nào để phát hành Voucher giảm giá Spa đạt hiệu quả cao cho doanh nghiệp của mình.