Vòng tròn chốt Sale trong Spa là kỹ thuật tư vấn, chăm sóc khách hàng Spa khá hiệu quả được nhiều doanh nghiệp vận dụng cho cửa tiệm của mình. Quy trình sẽ bao gồm các giai đoạn Bạn – Bàn – Bán – Bám theo thứ tự, cùng EasySalon.vn tìm hiểu nội dung qua bài viết sau đây nhé.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý tiệm tóc giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp
Vòng tròn chốt Sale trong Spa: Bạn – Bàn – Bán – Bám hiệu quả
Nghệ thuật tư vấn khách hàng, đặc biệt là khách hàng Spa cần trao dồi thường xuyên và nên học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn có thể áp dụng chiến lược tư vấn 4B khi chốt Sale trong Spa để thu được kết quả tích cực nhất.
1. Bạn
Khi khách đến bạn cần tư vấn khách tận tình, rõ ràng về dịch vụ và các khuyến cáo khách có thể gặp phải trong khi trị liệu và sau khi trị liệu (khách có thể sẽ bị đẩy mụn ẩn lên, có thể sẽ có cảm giác hơi ngứa ngứa, hơi ửng đỏ, mẩn nhẹ) để khách cảm thấy tin tưởng. Cố gắng chia sẻ cho khách các cách chăm sóc da đúng cách, hữu hiệu, tự nhiên, không tốn kém để khách tham khảo.
2. Bàn
Căn cứ trên mong muốn của khách để tư vấn cho khách phương pháp điều trị và gói điều trị hợp lý: Cần tinh tế trong việc tìm hiểu tình hình tài chính của khách, khả năng thanh toán để tư vấn. Đưa ra được cho khách 1 liệu trình cụ thể với tình trạng da của khách để khách có thể cân đối tài chính và sắp xếp thời gian trị liệu.
3. Bán
Về nguyên tắc sẽ giới thiệu cho khách toàn bộ các dịch vụ của ABC SPA, tuy nhiên phải tinh tế khi giới thiệu: tùy vào đánh giá khi tìm hiểu thói quen chăm sóc da, mong muốn cải thiện của khách mà đưa sản phẩm nào ra bán.
» Xem thêm: Những câu nói tư vấn khách hàng Spa chốt Sale thành công 100%
- Đối với khách có vẻ không có nhiều thu nhập, ít dành thời gian chăm sóc da, có thể tư vấn khách Skin care: có thể share nhỏ gói với người khác, tạo thói quen chăm sóc da căn bản để da được chăm sóc tốt hơn, giảm quá trình lão hóa…
- Đối với khách có mong muốn cải thiện da mà tình trạng bệnh nặng (nám đậm, sẽ mất thời gian): Sẽ khuyến khích khách lấy gói lớn hơn dự định một chút để tiết kiệm chi phí và đảm bảo xong liệu trình khách đạt được kết quả mong muốn ban đầu.
- Đối với khách có vẻ có thu nhập và sắn sàng làm đẹp, sẽ tùy tình trạng khách mà mời thêm gói mới.
Chú ý: Không nên vội vàng, ào ạt giời thiệu quá nhiều dịch vụ 1 lúc, không nên mời chào khách quá cập tập => làm khách sợ. Trước tiên bán gì khách cần và có ích cho khách trước, sau đó sẽ bán thêm những dịch vụ gia tăng cho khách.
» Xem thêm: Những tips chốt sale cho Spa giúp tăng doanh thu hiệu quả
4. Bám
Tùy theo trường hợp bạn sẽ đưa ra chiến lược Bám khác nhau, cụ thể:
- Khách đến trải nghiệm lần đầu: ngày hôm sau phải gọi điện ngay cho khách để kiểm tra tình trạng da của khách sau khi trị liệu.
- Khách còn lần trải nghiệm nếu chưa đi hết, luôn nhớ gọi điện mời khách đến trải nghiệm nốt
- Trong lúc trị liệu cho khách, tìm hiểu mong muốn của khách để chốt gói. Nếu khách vẫn chưa chốt gói và nói về suy nghĩ: Vài hôm sau gọi điện lại
- Khách quan tâm nhưng vẫn còn chưa quyết: Gọi lại và nhắc khách thời hạn khuyến mại
- Khách nói không đủ khả năng tài chính: Lưu số khách lại và nhắn tin cho khách khi có chương trình khuyến mại mới
- Khách không có nhu cầu: Nhắn tin cho khách khi có chương trình mới.
Hy vọng qua thông tin trên, bạn đã nắm được quy luật vòng tròn chốt sale cho Spa để áp dụng cho cửa tiệm của mình.