Lưu ý không thể bỏ qua khi tự chạy quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Không chỉ giúp gây dựng thương hiệu, Facebook Ads còn hỗ trợ bạn tiếp cận với 42 triệu khách hàng mục tiêu (chỉ riêng người dùng tại Việt Nam). Tuy nhiên, khi chạy quảng cáo trên Facebook bạn cần phải lưu ý 4 vấn đề cơ bản sau để kết quả mang lại đúng với mong đợi. Theo dõi bài viết sau để biết thêm chi tiết nhé.

Lưu ý không thể bỏ qua khi tự chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo đã không còn xa lạ đối với cách doanh nghiệp hiện nay, đây là giải pháp giúp bạn tiếp cận và quảng bá thương hiệu nhanh nhất đến người dùng mạng xã hội Facebook.

Tự chạy quảng cáo sẽ giúp bạn tiết kiệt tối đa chi phí so với việc thuê người chạy cho doanh nghiệp tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

1. Đảm bảo ngân sách của bạn luôn trong tầm kiểm soát

Nếu bạn dự định chỉ bỏ ra 500.000đ/1 ngày thì nên cài đặt giới hạn ngân sách ở mức 500.000đ và làm mới lại trong ngày hôm sau. Với cách này bạn có thể quản lý chi phí quảng cáo của mình cực kỳ hiệu quả.

tu chay quang cao tren Facebook

Cân nhắc về số tiền bỏ ra khi chạy quảng cáo là công việc cần thiết, đặc biệt đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ. Không phải lúc nào bỏ tiền quảng cáo càng nhiều sẽ thu lại được kết quả như ý muốn, bởi thương hiệu của bạn có đến được khách hàng hay không còn phục thuộc vào nhiều yếu tố khác.

» Xem thêm: Thủ thuật chạy Facebook Ads giúp Spa/Salon nâng cao doanh thu

2. Kiểm tra lượng tương tác của từng quảng cáo

Facebook đã bắt đầu hỗ trợ người dùng chấm điểm quảng cái của mình (thang điểm 10) để đánh giá hiệu quả của quảng cáo, nếu bạn đang sở hữu những quảng cáo có điểm < 5 đừng ngần ngại tắt quảng cáo và tìm các phương án khác.

can luu y gi khi tu chay quang cao tren Facebook

Nếu chỉ chăm chăm đầu tư chi phí vào việc chạy quảng cáo nhưng kết quả thu lại không vượt so với chỉ tiêu đưa ra thì tốt nhất bạn hãy dừng việc chạy quảng cáo trên Facebook và thực hiện kế hoạch marketing khác. Có không ít doanh nghiệp hiện nay vẫn kiên trì chạy quảng cáo mặc dù số lượng người tiếp cận không thực sự cao, điều này chỉ khiến doanh nghiệp mất thêm nhiều chi phí. Thay vào đó, bạn có thể thử phương án quảng cáo khác như giới thiệu trên mạng xã hội Instagram, TikTok, Zalo,..

» Xem thêm: Thuê chạy quảng cáo facebook cho spa – salon tóc bao nhiêu tiền?

3. Vấn đề về thanh toán 

Bạn chỉ nên sử dụng 1 VISA duy nhất cho 1 tài khoản quảng cáo. Điều này sẽ tạo độ thân thiện của tài khoản và tránh các rắc rối xảy ra với các chính sách của Facebook.

thanh toan tu chay quang cao tren Facebook

Bạn cần ghi nhớ về vấn đề này và hạn chế mắc phải lỗi trên, bởi vi phạm chính sách sẽ khiến bạn khó tiếp cận với nhiều người dùng trên mạng xã hội Facebook hơn.

4. Có nên sử dụng tài khoản Business để chạy quảng cáo?

Facebook hiện đang hỗ trợ 2 loại tài khoản quản cáo là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp (business) Với các salon làm đẹp, bạn gần như không cần đến tính năng của 1 tài khoản doanh nghiệp. Do vậy đừng nghe lời khuyên của các nhà quảng cáo hiện tại khi nâng cấp lên tài khoản Business vì bạn sẽ phải đối mặt với vô vàn rắc rối nếu không quen sử dụng.

Trên đây là 4 lưu ý khi tự chạy quảng cáo trên Facebook mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kinh nghiệm chạy Facebook Ads.

phan mem quan ly spa tot nhat