Giải quyết và sắp xếp lịch hẹn cho khách hàng là một trong những công việc quan trọng, đòi hỏi chủ Spa phải nắm rõ tình hình khách hàng và phân chia hợp lý nhất. Tuy nhiên, lên lịch hẹn là một việc và khiến khách hàng ghé đến sử dụng dịch vụ theo đúng lịch hẹn là việc hoàn toàn khác. Sau đây, EasySalon.vn sẽ bật mí cho bạn 4 tips tối ưu hóa lịch hẹn cho Spa giúp nâng cao chất lượng dịch vụ.
Những lợi ích khi đặt lịch hẹn cho khách hàng Spa
- Sắp xếp và phân bổ khách hàng trong thời gian phù hợp.
- Phân bổ nguồn nhân lực hợp lý.
- Tăng thêm thời gian trao đổi, trò chuyện và tìm hiểu nhu cầu khách hàng, dễ dàng chốt sales hơn.
- Nâng cao trải nghiệm khách hàng.
- Khách hàng được chăm sóc thường xuyên với chất lượng & dịch vụ tốt.
- Xây dựng sự chuyên nghiệp của thương hiệu.
- Tăng doanh số và lợi nhuận.
Nâng cao dịch vụ với 4 tips tối ưu hóa lịch hẹn cho Spa
1/ Đặt lịch hẹn trực tuyến qua website hoặc ứng dụng
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, khách hàng luôn ưa chuộng sử dụng Internet và Smartphone để tìm kiếm sự tiện ích và nhanh chóng cho mình. Với các phương thức đặt lịch hẹn trực tuyến, KH có thể book lịch 24/24, thúc đẩy sự tham gia dịch vụ từ phía khách hàng. Bên cạnh đó, Spa/Salon cũng có thể quản lý lịch hẹn của mình.
Áp dụng phần mềm quản lý Spa online / phần mềm quản lý tiệm tóc để đặt lịch hẹn cho khách hàng đã không còn xa lạ với các doanh nghiệp hiện. Không chỉ giúp bạn sắp xếp, lên lịch hẹn với khách hàng hợp lý công cụ này còn lưu lại thông tin về hình ảnh và lịch sử khách hàng đến sử dụng để tiện chăm sóc và hỗ trợ hơn.
» Xem thêm: Spa/Salon của bạn chưa thể ‘vượt mặt’ đối thủ, lí do là đây?
2/ Xác nhận lại lịch hẹn với khách hàng
Sau khi đã nhận thông tin về lịch hẹn của khách hàng, bạn cần liên hệ và xác nhận lại lần cuối. Xác nhận lịch hẹn với khách hàng để đảm bảo KH có đến hay không. Điều này giúp gia tăng sự chuyên nghiệp trong dịch vụ cũng như bạn có thể bố trí nhân sự và công việc hiệu quả.
Có nhiều khách hàng đã lên lịch hẹn nhưng vì công việc cá nhân không thể ghé đến được dẫn tới tình trạng “thiếu khách” gây ảnh hưởng đến doanh thu cửa tiệm.
3/ Nhắc lịch hẹn tự động
Hãy cài đặt nhắc lịch hẹn tự động trước 1-2 giờ trước buổi hẹn để đảm bảo khách hàng không quên lịch hẹn của mình. Ngoài ra, đây là cách giúp khách hàng của bạn thấy được sự quan tâm, chăm sóc và cảm thấy hài lòng hơn về thương hiệu.
» Xem thêm: Nắm bắt 3 giai đoạn trải nghiệm quan trọng của khách hàng tại Spa
Nếu bạn chưa tìm ra được công cụ hỗ trợ bạn nhắc lịch hẹn tự động cho khách hàng thì phần mềm EasySalon chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bên cạnh đó, phần mềm còn quản lý thông tin khách hàng, lịch sử hóa đơn sử dụng dịch vụ, số lần sử dụng gói dịch vụ, giúp Salon, Spa dễ dàng phân loại, chăm sóc, xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả, giữ chân khách hàng quay trở lại Salon, Spa.
4/ Chuẩn bị nguồn nhân lực và bố trí khách hàng hiệu quả
Sau khi đã xác định thời gian cũng như số lượng khách hàng ghé đến sử dụng dịch vụ bạn cần chuẩn bị nguồn nhân lực để nhân viên phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất.
Ngoài ra, nắm được thông tin về lịch hẹn của khách hàng còn giúp bạn bố trí dịch vụ, trang máy móc hợp lý nhất, tránh tình trạng khách quá đông và không thể phục vụ chu đáo nhất.
Trên đây là 4 tips tối ưu hóa lịch hẹn cho Spa/Salon hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo và áp dụng cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thực hiện thành công!