TikTok đang là mạng xã hội đầy tiềm năng dự đoán sẽ phát triển không kém so với mạng xã hội nổi tiếng Facebook, Instagram,.. hiện nay. Theo thống kê có tới 33 triệu lượt tải về trên App Store, TikTok hứa hẹn sẽ là công cụ marketing đắc lực hỗ trợ cho công nghiệp làm đẹp trong tương lai, đặc biệt là Salon và Spa. Hãy cùng EasySalon.vn học cách sử dụng TikTok Marketing cho Salon tóc qua bài viết bên dưới nhé.
» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa online / phần mềm quản lý tiệm tóc uy tín hiện nay
Vì sao nên sử dụng TikTok để Marketing cho Salon/Spa?
Tuy “sinh sau đẻ muộn”, nhưng Tiktok lại là ứng dụng mạng xã hội có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc mà chỉ cần hơn 3 năm tồn tại đã có thể trở thành đối thủ cạnh tranh chính của các ông lớn như Instagram hay Facebook. Lần đầu tiên thế giới công nghệ ghi nhận có một ứng dụng nằm ngoài sở hữu của Facebook có thể vượt qua ngưỡng 1 tỷ lượt tải về trên cả Apple Store và Google Play.
Số lượng tải về và truy cập vào ứng dụng TikTok không ngừng tăng lên theo thời gian theo cấp số nhân. Chỉ tính riêng ở thị trường Việt Nam trong 96 triệu người, đã có 64 triệu người sử dụng Internet và gần một nửa dân số này (khoảng 42%) là trong độ tuổi 15-24 và 32% ở độ tuổi 25-34. Với dân số trẻ như vậy, không nghi ngờ gì khi Việt Nam đã trở thành thị trường hoạt động tích cực của nền tảng TikTok.
» Xem thêm: Mẹo viết bài quảng cáo hay về tóc trên Facebook cho chủ Salon
Với lượng người dùng truy cập khổng lồ, đây chắc hẳn là ‘mảnh đất màu mỡ’ giúp bạn gia tăng độ nhận diện thương hiệu cho Salon của mình nếu biết cách sử dụng ‘công cụ’ này phù hợp.
Học bí quyết áp dụng TikTok Marketing cho Salon tóc
Thực tế, đã có không ít chủ Salon, Spa,.. áp dụng TikTok vào trong kế hoạch Marketing của mình tuy nhiên lại không nhiều hiệu quả đáng kể do chưa khai thác hết tiềm năng của mạng xã hội này.
1. Xây dựng video quảng cáo tự nhiên
Quảng cáo trên TikTok không thực sự là quảng cáo (advertising) mà nó được tiến hoá thành nội dung thương hiệu (branded content). Do nội dung quảng cáo đều qua bàn tay chế biến của các content creator, các sản phẩm video cuối cùng mang đến cảm giác chân thực. Những video này xuất hiện trên feed như những video bình thường khác, xoá bỏ ranh giới giữa giải trí và quảng cáo. Trong thời buổi phần mềm chặn quảng cáo được giới trẻ ngày càng ưa chuộng, nội dung quảng cáo càng chân thực, càng tự nhiên, càng gần gũi sẽ có độ hiệu quả càng cao.
Bạn nên tránh lạm dụng công thức chỉnh màu hoặc quá nhiều hiệu ứng cho video quảng cáo Salon, bởi người dùng thường chú ý đến tính chân thực của video để có cách nhìn nhận chính xác về kiểu tóc, màu tóc.
2. Bắt kịp xu hướng trend trên ứng dụng
Xu hướng trên TikTok luôn đa dạng và thay đổi từng ngày, bạn cần theo dõi thường xuyên để bắt kịp ‘trend’ hiện tại và làm ra những video gây được sự chú ý của người dùng.
Thông thường những video chạy theo trend sẽ dễ được đề xuất trên xu hưởng và tiếp cận với nhiều người dùng hơn.
» Xem thêm: 5 thủ thuật chạy Facebook Ads cho Spa/Salon
3. Sáng tạo nội dung video quảng cáo đa dạng
TikTok thường xuyên tung ra những filter và sticker với công nghệ cảm biến hiện đại giúp content creator mở rộng khả năng sáng tạo. Điểm hấp dẫn là những creator khác nhau sẽ áp dụng sticker và filter một cách khác nhau. Đối với những kênh truyền thống khác, khách hàng mục tiêu sẽ phải xem đi xem lại 1 nội dung quảng cáo duy nhất. Từ đó, việc nhàm chán hoặc bực tức là khó thể tránh khỏi.
Đây không phải là vấn đề khi quảng cáo trên TikTok vì một nội dung quảng cáo được hàng triệu người dùng trình bày lại theo phong cách riêng của mình. Mặc dù cũng là xem quảng cáo, nhưng việc nội dung được biến hoá và cá nhân hoá sẽ khiến khán giả bớt khó chịu và nhàm chán hơn.
4. Đầu tư và tạo sự khác biệt cho video
Ngoài ra muốn thành công trên nền tảng này, đòi hỏi các thương hiệu Salon tóc/Spa phải có sự đầu tư nhất định để tạo ra nét riêng độc đáo cho chiến dịch của mình. Công thức đơn giản nhất là tạo nên một thử thách trên Tiktok, đầu tư âm nhạc chuyên nghiệp được sáng tác riêng (vì đây gần như là công cụ chính giúp bạn sống sót).
Đồng thời tạo ra một thông điệp rõ ràng, ngắn gọn thông qua hashtag, cộng tác thêm với người nổi tiếng để tăng độ lan truyền và cuối cùng hãy để các Tiktoker nhảy múa thỏa thích. Các thương hiệu sẽ phải ngạc nhiên sức độ sáng tạo và chịu chơi của người dùng thế hệ Z chỉ có trên nền tảng này.
Trên đây là tuyệt chiêu áp dụng Marketing TikTok cho Salon tóc mà bạn có thể áp dụng. Chúc bạn thực hiện thành công!