Gây ấn tượng với khách hàng khi lần đầu ghé đến salon là việc vô cùng quan trọng và cần thiết. Đây là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định khách hàng có quay lại vào lần sau hay không? Sau đây, EasySalon sẽ gợi ý những tiêu chí quan trọng giúp bạn ghi điểm tuyệt đối mỗi khi khách hàng ghé đến sử dụng các dịch vụ tại salon.
5 yếu tố giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với khách hàng
Để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, bạn cần phải lưu ý những yếu tố cơ bản sau đây:
Yếu tố | Đặc điểm |
Biển hiệu của Salon |
|
Phong cách thiết kế |
|
Yếu tố vệ sinh |
|
Không trí bên trong |
|
Thái độ nhân viên |
|
Công tác quản lý |
|
Xem thêm: Vì sao kinh doanh salon tóc luôn gặp thất bại?
Bí quyết thiết kế không gian tạo sức hút đối với khách hàng
- Không gian salon: Thông thường, một tiệm làm tóc sẽ được chia thành 4 khu vực chính: tiếp tân, cắt tóc, nơi mát xa-gội đầu và khu vực lưu trữ. Hãy phân chia không gian cho hợp lý phù hợp với chức năng của từng khu.
- Lựa chọn phong cách: Tông thường có hai phong cách chính các salon hướng tới: phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Lựa chọn đúng phong cách với phân khúc khách hàng mục tiêu để có khách hàng nhiều hơn là việc cần phải lưu tâm.
- Ánh sáng cho Salon: Ánh sáng là tố vô cùng quan trọng cho mỗi công trình kiến trúc. Sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng, rèm cửa kết hợp với ánh sáng tự nhiên là yếu tố thiết yếu cho mỗi salon.
- Khu vực mát xa, gội đầu: Nên lựa chọn ánh sáng ánh sáng dịu, ấm áp để khách hàng không bị chói mắt.
- Khu vực cắt tóc, quầy tiếp tân: Các salon tóc nên chọn ánh sáng trắng nhằm tăng những chi tiết hiện đại của không gian
- Khu vực lưu trữ: có thể chọn bất kỳ ánh sáng nào nhưng nên dễ nhìn và chiếu sáng được cả không gian để việc tìm đồ được thuận tiện không tốn kém nhiều thời gian.
Xem thêm: 5 tiêu chí quan trọng không thể thiếu khi thiết kế nội thất salon
Trên đây là những yếu tố giúp bạn ghi điểm tuyệt đối với khách hàng, hãy áp dụng để tạo ấn tượng đối với khách hàng của salon mình nhé.