Bí kíp giúp Salon tiết kiệm chi phí Marketing trong đợi dịch COVID19

Trong thời điểm dịch bệnh, nhiều Salon đã lựa chọn giải pháp tích cực đẩy mạnh các chiến dịch Marketing online để giới thiệu và lan tỏa thông điệp cũng như hình ảnh thương hiệu của cửa tiệm. Tuy nhiên, dich bệnh đã khiến cho nhiều Salon rơi vào tình trạng khó khăn, sau đây EasySalon.vn sẽ hướng dẫn bạn cách tiết kiệm chi phí Marketing Salon trong đợi dịch COVID19 cực đơn giản.

Bí kíp giúp Salon tiết kiệm chi phí Marketing trong đợi dịch COVID19

1. Xác định mục đích Marketing

Mục đích chính của ngân sách marketing là theo dõi và đảm bảo bạn chi tiêu tiền của mình một cách khôn ngoan. Để thực hiện việc này một cách dễ dàng, bạn cần xác định lại mục tiêu và cần ưu tiên gì trước. Tuy nhiên, bạn không nên đặt ngân sách cho marketing quá cao mà lại bỏ đói các phần khác: tiền thuê mặt bằng, nhân sự, supply,..

tiet kiem chi phi marketing salon mua dich

Sau Covid 19, owners cần đẩy mạnh hơn việc quảng cáo của mình. Chiến dịch Come back sẽ tốn kha khá vào các khoản thiết kế, viết quảng cáo và in tờ rơi,… Nếu bạn bỏ qua bất kỳ chi phí nào khi chuẩn bị, ngân sách của bạn sẽ bị tổn hại nghiêm trọng.

» Xem thêm: Có nên đẩy mạnh Marketing trong thời gian dịch COVID19?

2. Đừng bỏ qua những kênh marketing khác

Có thể bạn chọn tờ rơi là kênh chính để tập trung ngân sách nhưng đừng bao giờ quên chi phí cho các kênh khác ví dụ như là website.

marketing salon trong mua dich

Đó là điều cần thiết cho tất cả các doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ. Internet là kênh tối quan trọng trong thời đại hiện nay. Một trong những CTA (Call to action) trên tờ rơi phải là lời mời click vào trang web của bạn. Vì vậy, nếu bạn không có, hãy cân nhắc lại và thêm vào ngân sách marketing.

3. Nghiên cứu lại thị trường 

Hãy làm nghiên cứu nhiều nhất có thể. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quát ngay khi ở trong giai đoạn dịch. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thực hiện nghiên cứu online và gửi cho khách hàng tiềm năng (cũ và mới) một đường link.

cach quang cao salon tron mua dich

Nội dung khảo sát là những gì bạn muốn tìm hiểu từ họ: xu hướng móng họ quan tâm, thời gian họ muốn chăm sóc móng, có hài lòng với dịch vụ của cửa hàng bạn thời gian qua không,… Việc khảo sát này không chỉ giúp bạn đạt được mục đích tìm hiểu mong muốn khách hàng mà còn keep contact với khách.

» Xem thêm: Bí kíp đàm phán giảm giá thuê mặt bằng Spa/Salon mùa dịch COVID19

4. Marketing dựa trên ROI

Bất kỳ quảng cáo nào được thực hiện cùng cần được xem xét dựa trên ROI (Lợi tức đầu tư). Nhà đầu tư cần xem xét lại những chi phí đã đầu tư và khoản lợi thu về theo từng giai đoạn hay chiến dịch.

Dịch vụ nào thu hút được khách hàng nhiều hơn cả (cắt tóc, chăm sóc da,..). Sau đó, bạn có thể lập ngân sách cho mục mà bạn tin rằng sẽ mang lại lợi tức cao nhất cho khoản đầu tư của bạn.

5. Lập kế hoạch Marketing 

Nếu như đầu năm hay cuối năm bạn đã lập một cái kế hoạch quảng cáo cho năm mới hết sức tâm huyết, thì thật buồn khi phải nói bạn nên viết lại kế hoạch đó.

cach tiet kiem chi phi quang cao salon mua dich

Kế hoạch năm ver 2 của bạn giai đoạn sau dịch nên có thêm chi phí cho cả khoảng thời gian nghỉ dịch và sau dịch. Đại dịch Covid 19 gây nên những hậu quả nặng nề cho kinh tế thế giới, nhu cầu làm đẹp cũng theo đó mà giảm đáng kể. Đây là lúc bạn cần đưa ra những giải pháp kích cầu phù hợp để thúc đẩy doanh thu bù lại khoảng thời gian đóng cửa.

Việc sử dụng phần mềm quản lý tiệm tóc sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt hơn thu, chi để đưa ra chi phí cho chiến dịch Marketing phù hợp nhé.

Trên đây là những tuyệt chiêu tiết kiệm chi phí quảng cáo cho Salon mùa dịch vô cùng hiệu quả bạn có thể tham khảo và áp dụng cho cửa tiệm.

phan mem quan ly spa