Có nên đẩy mạnh Marketing trong thời gian dịch COVID19? Chắc hẳn là vấn đề được nhiều chủ doanh nghiệp đang quan tâm và mong muốn được tư vấn nhất. Dịch bệnh khiến cho nhiều cửa hàng Salon, Spa, Thẩm mỹ viện rơi vào tình trạng khủng hoảng do thiếu nguồn doanh thu từ khách hàng. Để thương hiệu của doanh nghiệp ‘không chết’ nhiều nhà đầu tư đang tăng cường đẩy mạng truyền thông quảng cáo? Vậy có nên Marketing trong thời gian dịch COVID19?
» Tham khảo: Phần mềm quản lý Spa online giá rẻ giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp
Có nên đẩy mạnh Marketing trong thời gian dịch COVID19?
Nếu bạn còn đang phân vân có nên tích cực các hoạt động marketing trong thời gian dịch bệnh hay không thì EasySalon.vn khuyên là nên, tuy nhiên đi kèm theo đó những lưu ý cần nắm để mang lại kết quả tích cực nhất.
1. Đẩy mạnh Marketing online
Mối quan tâm hiện nay của hầu hết người dân là sự ảnh hưởng của đại dịch đến sức khỏe và tài chính của bản thân và gia đình. Các thương hiệu tốt nhất nên lựa chọn cách thừa nhận cuộc khủng hoảng đến từ Covid19, nếu tỏ ra vô cảm, thờ ơ, kết quả xấu nhất sẽ dẫn đến việc thương hiệu bị tẩy chay. Theo thống kê, tất cả các chiến dịch có hình ảnh nhóm người tụ tập hay bao gồm sự kiện đông người đều bị đánh giá rất tệ.
Nhưng không có nghĩa marketing trong thời gian này sẽ ảm đạm. Ngược lại đây là thời gian marketing online lên ngôi. Trong thời điểm nhạy cảm này, việc lựa chọn các chủ đề như: làm việc ở nhà, chăm sóc bản thân, thể hình, kết nối online… là những chiến dịch đúng đắn của các thương hiệu.
» Xem thêm: Cách tối ưu hóa hoạt động kinh doanh Spa/Salon sau mùa dịch
2. Chú trọn đến Email Marketing
Email marketing giúp thương hiệu remind về mình một cách khá tiết kiệm. Điều đó cũng đồng nghĩa nhiều nhà bán lẻ sử dụng phương thức này để tạo ra thông điệp gửi đến hộp thư khách hàng.
Tuy nhiên không nên gửi quá ồ ạt những thông báo dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi Spa sắp trở lại bởi nhiều quá sẽ gây phản tác dụng. Thay vào đó hãy cân nhắc thời gian hợp lý nhất.
3. Cân nhắc về giảm giá dịch vụ
Đại dịch ảnh hưởng tiêu cực đến ngân sách tài chính của hầu hết người tiêu dùng. Các thương hiệu và nhà bán lẻ sẽ bị mắc kẹt với loạt hàng tồn kho từ mùa trước. Nhiều nhãn hàng đã bắt đầu giảm giá mạnh trong những ngày qua để “tồn tại”.
» Xem thêm: Áp dụng Flash Sale cho thời điểm Spa/Salon vắng khách mùa Covid-19
Tuy nhiên, cuộc đua doanh số giữa các nhà bán lẻ sẽ không có điểm dừng và tình hình sẽ tồi tệ hơn khi tình hình dịch bệnh cũng như khả năng tài chính của người tiêu dùng được cải thiện. Hành động cứu vãn tình hình này tạo lợi ích ngắn nhưng sẽ gây hậu quả lâu dài. Đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nhà phân phối hay bên thứ 3.
4. Đừng bỏ qua chiến lược Influencer Marketing
Influencers – những người có khả năng ảnh hưởng tốt đến một nhóm người. Các cửa tiệm Spa không thể lan truyền sản phẩm/chiến dịch một cách như bình thường do giãn cách xã hội – lúc này influencers đóng vai trò rất mạnh trong việc đẩy mạnh độ phủ sóng, nhất là khi người dân dành ngày càng nhiều thời gian online hơn.
Tuy nhiên, khi sử dụng influencers như công cụ lan tỏa, hãy chắc chắn đó là hình ảnh đẹp. Phải nói rằng, thời gian này vô cùng nhạy cảm với công chúng, họ đang theo dõi sát sao và nghiêm khắc hơn. Những bước đi sai lầm sẽ không dễ dàng được tha thứ hay lãng quên.
Trên đây là những tuyệt chiêu marketing trong mùa dịch cho Spa hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ mang đến thông tin hữu ích dành cho bạn.