Không phải chủ hay quản lý spa nào cũng có kinh nghiệm marketing cho spa của mình. Hướng dẫn tự chạy marketing spa hiệu quả sau sẽ là cẩm nang giúp bạn hiểu rõ, biết cách làm và có nhìn nhận – đánh giá đúng về hoạt động marketing khi làm.
Hướng dẫn tự chạy Marketing Spa hiệu quả
Đánh giá Spa và nguồn lực hiện tại
Việc đánh giá nguồn lực hiện có là điều thường bị các chủ và quản lý spa bỏ qua khi triển khai hoạt động marketing cho spa của mình. Bạn phải tự trả lời các câu hỏi:
- Spa của bạn thuộc loại spa nào? Dịch vụ đặc biệt của Spa
- Lợi thế / ưu điểm của Spa bạn?
- Dịch vụ thế mạnh của Spa là gì?
- Khách hàng của Spa là những ai? Đâu là nhóm khách hàng chủ lực của Spa?
- Tay nghề nhân viên có tốt? Số lượng nhân viên hiện tại có đáp ứng nhu cầu mở rộng khách hàng?
- Chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng có đảm bảo?
- Spa có thể chi bao nhiêu cho hoạt động marketing?
Khi bạn đánh giá được nguồn lực nội tại sẽ giúp bạn có những quyết định tốt và phù hợp với thực trạng hiện tại của spa.
» Tìm hiểu: Phần mềm quản lý Salon giúp tối ưu công tác quản lý
Lựa chọn khách hàng mục tiêu
Sau những đánh giá về nhóm khách hàng hiện tại của spa, bạn có thể nhận thấy được đâu là nhóm khách hàng cần được mở rộng hoặc bạn có thể mở rộng nhóm khách hàng theo các dịch vụ thế mạnh của mình.
Tuy nhiên, mỗi đối tượng khách hàng phù hợp với một phân khúc spa khác nhau. Nữ nhân viên văn phòng 22 tuổi – 25 tuổi hiển nhiên sẽ không quan tâm đến những spa lớn với các dịch vụ chống lão hóa hay giảm béo. Thay vào đó nhóm khách hàng sau sinh lần 2 sẽ là tập khách ‘béo bở’ của các dịch vụ trên. Cân nhắc và lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp với spa là điều quan trọng bạn cần lưu ý.
Thiết kế chương trình và thông điệp
Sau khi đánh giá nguồn lực nội tại, dự kiến ngân sách marketing và chọn nhóm khách hàng mục tiêu; dựa vào các thông tin trên bạn cần thiết kế chương trình và thông điệp muốn truyền tải cho khách hàng.
Spa của bạn nổi tiếng bởi các dịch vụ giảm béo da thì các chương trình bạn có thể triển khai như:
- Giảm giá: Ưu đãi 20%, giảm 500K….
- Tặng thêm lần sử dụng: Tặng thêm 2 lần sử dụng khi mua liệu trình, mua 5 tăng 1…
- Tặng quà: thuốc giảm cân, thực phẩm hỗ trợ, mỹ phẩm…
- …..
Và các thông điệp cụ thể, dễ hiểu nhưng ấn tượng: Điêu khắc đường cong cơ thể, Thay đổi vóc dáng… lựa chọn thông điệp phù hợp cho nhóm khách hàng sẽ giúp chương trình marketing của bạn hiệu quả hơn.
Chọn kênh triển khai và phân phối ngân sách
Sau khi đã có gần như đầy đủ các thông tin về chương trình, khách hàng, ngân sách… bạn sẽ lên kế hoạch triển khai trên từng kênh và phân phối ngân sách phù hợp.
Các kênh marketing spa có thể triển khai cả online: fanpage Facebook, chạy SEO và Adwords trên Google, chạy quảng cáo trên báo, trang cộng đồng… và các các hoạt động offline: treo biển quảng cáo, phát tờ rơi, nhắn tin và gọi điện thoại khách hàng…. Điều bạn cần lưu ý là nên lựa chọn kênh triển khai phù hợp với đối tượng khách hàng và phân phối ngân sách ưu tiên cho các kênh mang đến hiệu quả cao, dễ triển khai.
Theo dõi và đo lường hiệu quả
Và cuối cùng bạn cần làm là theo dõi và đo lường hiệu quả kế hoạch marketing cho spa, từ đó có thể cân đối điều chỉnh cho các lần lập kế hoạch marketing spa tiếp theo.
Các hoạt động đo lường và theo dõi cần theo dõi thường xuyên liên tục để có thể điều chỉnh nhanh và xử lý các vấn đề phát sinh. Việc sử dụng phần mềm quản lý spa sẽ giúp bạn giảm việc và theo dõi được sát sao hơn các hoạt động và khách hàng tại spa.
Tin tức liên quan:
- Làm sao để thu hút khách hàng đến Salon – Spa của bạn?
- 3 cách tư vấn khách hàng hiệu quả, giúp tăng doanh số vượt trội
- 3 lầm tưởng ‘chết người’ khi marketing cho spa
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
- Website: https://easysalon.vn/
- Email: [email protected]/
- Điện thoại: 0905 320 888