Sử dụng phần mềm quản lý Spa/Salon đã dần trở nên phổ biến trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có không ít chủ doanh nghiệp cho rằng chi một khoản tiền không nhỏ ra là lãng phí, là chưa cần thiết. Thế nhưng để nắm bắt xu hướng và chạy theo kịp thời đại, bạn cần phải thay thế phương pháp quản lý thủ công bằng công nghệ hiện đại. Vậy sử dụng phần mềm Spa/Salon vào thời điểm nào là thích hợp nhất? Cùng EasySalon.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
Sử dụng phần mềm Spa/Salon vào thời điểm nào là thích hợp nhất?
1/ Quy mô phát triển mở rộng, mở nhiều chi nhánh
Khi bạn bắt đầu kinh doanh ổn định và mở thêm nhiều chi nhánh, bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của phần mềm quản lý để kiểm soát tất cả những công việc liên quan, cụ thể:
- Quản lý khách hàng, giao dịch lớn.
- Quản lý chi nhánh kèm theo đó là việc quản lý nhân viên, quản lý lương
- Quản lý mặt hàng, nhiều chủng loại, mẫu mã, chi tiết…
Đây chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn sử dụng phần mềm quản lý thay cho cách quản lý thông thường. Việc sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp bạn giảm 30% doanh thu và giảm 70% thời gian quản lý.
» Xem thêm: Bí quyết quản lý Spa/Salon nhiều chi nhánh hiệu quả
2/ Khi số lượng hàng hóa, dịch vụ và khách hàng quá nhiều
Với những chủ quản lý hàng hóa thì việc có quá nhiều hàng hóa sẽ gây khó khăn trong việc quản lý, kiểm tra hàng xuất ra, nhập vào, thống kê tồn kho, hàng sắp hết hạn, quá hạn….. Lấy một ví dụ nhỏ là khi bạn muốn tìm lại mã một mặt hàng trước đó đã lâu xem tình trạng hàng thế nào. Với việc quản lý bằng sổ sách giấy tờ thủ công sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm lại thông tin. Cải tiến hơn chút là excel, tìm kiếm thông tin có vẻ dễ dàng hơn, nhưng không đáp ứng được nhu cầu lấy thống kê báo cáo.
Với các chủ đầu tư kinh doanh dịch vụ, ví dụ như các Spa, Thẩm mỹ viện, Phòng khám… lượng khách hàng nhiều, đồng nghĩa với việc quản lý khó khăn hơn. Việc tìm kiếm thông tin khách hàng, thống kê dịch vụ hay thống kê lại lượng khách hàng tiềm năng là một chuyện không hề dễ dàng, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc lên kế hoạch chăm sóc khách hàng, chiến dịch marketing.
3/ Thay đổi tư duy
Phần mềm quản lý được xem như khoản đầu tư lâu dài chứ không phải chỉ là trước mắt. Các chủ đầu tư chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên với những lợi ích mà một phần mềm đem lại, không chỉ là tiết kiệm thời gian, nhân lực mà đó còn là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch marketing quảng bá thương hiệu.
Phần mềm EasySalon – ‘công cụ’ không thể thiếu của Spa/Salon/TMV
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm quản lý, các chủ đầu tư có thể tham khảo dịch vụ trước khi lựa chọn để có một phần mềm phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm quản lý Spa tốt nhất/ phần mềm quản lý salon. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý thông tin và sắp xếp lên kế hoạch với khách hàng hiệu quả nhất. Chủ doanh nghiệp cũng có thể căn cứ vào thông tin khách hàng để gửi lời giới thiệu về ưu đãi đến cho khách hàng thân thiết.
Ngoài ra, phần mềm quản lý cho Spa/Salon – EasySalon còn hỗ trợ bạn quản lý nhân viên, báo cáo thu – chi, báo cáo thống kế hàng ngày vô cùng chính xác và hiệu quả không thua kém bất kì nhân viên kế toán nào.
» Xem thêm: Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý Spa/Salon không phải ai cũng biết
Phần mềm sẽ là ‘công cụ’ hỗ trợ tốt nhất quá trình kinh doanh vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian công sức vừa tiết kiệm chi phí thuê nhân công.