Trong những năm gần đây, các cơ sở Việt Nam đang được đẩy mạnh nhằm đáp ứng hiệu quả nhất nhu cầu làm đẹp cũng như sức khỏe của đại đa số khách hàng, đặc biệt là khách du lịch. Tuy nhiên do nhiều yếu tố khác nhau, các Spa không thể quảng bá hình ảnh cũng như thu hút khách nước ngoài so với khách bản địa. Vậy làm thế để tăng thu nhập kinh doanh Spa từ khách du lịch? Đây là bài toán kinh doanh kinh điển của các chủ doanh nghiệp hiện nay.
Làm thế nào để tăng thu nhập kinh doanh Spa từ khách du lịch?
Spa Việt trong những năm gần đây rất lớn mạnh do nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tăng cao. Các chủ spa thường xuyên chú trọng đến đối tượng khách hàng nội địa. Vô hình chung, họ bỏ quên một nguồn khách hàng tiềm năng: khách du lịch.
Vậy làm thế nào để đẩy mạng doanh thu nhờ nguồn khách hàng này?
Bước 1: Xác định nguồn khách du lịch có thể thu hút
Mỗi ngày Việt Nam đón hàng ngàn lượt du khách tới tham quan. Đó có thể là khách đến từ các nước châu Á, Âu, Phi, khách du lịch ngắn ngày hoặc dài hạn…, Mặc dù thành phần khách du lịch rất phong phú nhưng bạn không nên “ôm” hết tất thảy. Bởi rào cản ngôn ngữ, văn hóa khác biệt sẽ khiến bạn khó nắm bắt được tâm lý đối tượng để mà có sự phục vụ tốt nhất. Kết quả là bạn dễ bị hao tổn tiền bạc, công sức, thời gian vô ích.
Việt Nam được ví là “ốc đảo hòa bình” và mỗi năm đón hàng triệu lượt khách ghé thăm. Thành phần đối tượng rất phong phú, bao gồm khách du lịch từ nhiều nước, du lịch bụi, du lịch lữ hành, ngắn ngày, dài hạn,… Đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng giúp tăng thu nhập spa đáng kể.
» Xem thêm: Bí quyết thu hút khách du lịch hiệu quả nhờ phát triển website
Tuy nhiên, chỉ một số ít resort lớn, đạt tiêu chuẩn mới có dịch vụ spa dành cho khách du lịch. Còn phần lớn các cơ sở, trung tâm spa không khai thác đúng mức đối tượng khách hàng này. Một mặt là do rào cản ngôn ngữ, văn hóa; mặt khác, chủ spa chưa nhận thấy hết tiềm năng tăng lợi nhuận từ khách du lịch.
Bước 2: Tìm ra những cách tiếp cận nguồn khách du lịch
Tiếp cận nguồn khách du lịch chính là việc giới thiệu, quảng bá hình ảnh, chương trình khuyến mãi, phương pháp trị liệu spa đến với họ. Nhờ vậy, khách du lịch sẽ mau chóng biết tới spa của bạn.
ó nhiều cách tiếp cận nguồn khách du lịch mà bạn đã xác định trước đó. Nếu muốn quảng cáo trực tiếp, bạn hãy đến gặp họ. Nếu muốn giới thiệu chi tiết hình ảnh, dịch vụ, giá cả…, bạn nên thông qua con đường trực tuyến (website).
Ngoài ra, bạn cũng có thể liên kết với hướng dẫn viên du lịch hay quầy tiếp tân khách sạn để tăng cường quảng bá spa. Khi việc truyền tải thông tin spa của bạn cho khách du lịch một cách nhanh chóng thì chắc chắn sẽ nhận được hiệu quả cao về mặt thu hút.
Bước 3: Tạo ra những sàn dịch vụ và sản phẩm phù hợp với khách du lịch
Khi đã xác định và tiếp cận nguồn khách du lịch, bạn hãy nhanh chóng thiếp lập những dịch vụ và sản phẩm hỗ trợ phù hợp với họ. Bởi điều này thể hiện sự quan tâm chu đáo của bạn, đồng thời làm cho họ cảm thấy rất hài lòng, thích thú.
» Xem thêm: Những loại hình dịch vụ spa được khách nước ngoài vô cùng yêu thích
Ví dụ, nếu nguồn khách du lịch của bạn là người Nhật thì đừng quên dịch vụ Massage Shiatsu, cùng sản phẩm đi kèm như dầu nền, dầu dưỡng da. Nếu là người Trung Quốc thì hãy bổ sung trị liệu bấm huyệt, châm cứu kết hợp với hương liệu pháp tinh dầu. Đối với khách du lịch bụi thì việc đặt một tấm bảng “Foot Massage” ghi bằng ngôn ngữ nước ngoài sẽ thu hút họ. Sự di chuyển nhiều là nguyên nhân để khách hàng dạng này cần xoa bóp chân. Bạn có thể tăng sự thư giãn cho họ bằng cách giới thiệu thêm dịch vụ ngâm chân thảo dược, wax lông….
Ngoài ra, bạn còn phải lưu ý đến không gian bài trí spa, cách giao tiếp, những trị liệu phù hợp với thời gian lưu trú của khách du lịch…
Hy vọng với những thông tin trên bạn đã nắm được bí quyết tăng thu nhập Spa từ khách du lịch để nâng cao doanh số và kinh doanh ổn định.