Kinh doanh Spa đang phát triển rầm rộ trong những năm gần đây, hứa hẹn sẽ có bước phát triển mạnh trong tương lai do nhu cầu làm đẹp của khách hàng tăng cao. Với vô số thương hiệu Spa trên thị trường, để phát triển bền vững và lâu dài việc cần làm là tăng sự uy tín cho Spa, tuy nhiên nhiều nhà đầu tư lại bỏ qua tiêu chí quan trọng này và chỉ chú trọng về hình thức bề ngoài.
» Tìm hiểu: Đăng ký phần mềm quản lý Spa giá rẻ / phần mềm quản lý Salon uy tín nhất hiện nay
Tuyệt chiêu tăng sự uy tín cho Spa không mất nhiều chi phí
1. Đầu tư vào kết quả dịch vụ mang lại
Điểm đầu tiên chủ Spa cần chú ý đến là giá trị mà dịch vụ mang lại. Đến với Spa là để thư giãn, trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Do đó, các giá trị mà dịch vụ mang lại cần phải làm thoả mãn khách hàng. Điều này thể hiện ở một số mặt như: Trang thiết bị phù hợp, đầy đủ để phục vụ cho các dịch vụ của Spa đưa ra.
Đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao, được đào tạo bài bản và đồng bộ. Sử dụng mỹ phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng và luôn công khai với khách hàng…
» Xem thêm: Xây dựng thương hiệu Spa/Salon chuẩn chuyên nghiệp chỉ với 7 bước
2. Phong cách phục vụ khách hàng
Tiếp theo đó là phong cách phục vụ. Một Spa không lớn nhưng có tác phong chuyên nghiệp, sự ân cần, chu đáo đối với khách hàng là đã chiếm trọn được sự yêu mến từ phía khách hàng.
Để làm được điều này, cần chú trọng đến từng chi tiết nhỏ như: Tiếp đón khách nhiệt tình, luôn tươi cười với khách hàng; Hướng dẫn cụ thể khi thực hiện liệu trình; Tư vấn dịch vụ phù hợp với tình trạng của khách hàng; Hỏi thăm về sự hài lòng của khách trước khi ra về…
3. Đặt lợi ích khách hàng lên trên hết
Trong một lĩnh vực kinh doanh mà chất lượng được quyết định bởi sự thoả mãn của khách hàng thì chúng ta luôn phải chú ý đến thái độ của họ. Khi có bất cứ vấn đề phát sinh từ phía khách hàng đối với Spa, cần có sự giải quyết ổn thoả, tránh làm cho họ cảm thấy bức xúc hay có suy nghĩ không tốt về Spa của mình.
Quan trọng hơn hết những dịch vụ và tiêu chí bạn hướng tới đều nhằm mục địch mang lại trải nghiệm cho khách hàng. Chỉ khi đặt lợi ích khách hàng lên trên, bạn mới có thể kinh doanh lâu bền và tăng mức độ uy tín cho Spa của mình.
» Xem thêm: Bí quyết giữ vững thương hiệu Spa/Salon trên thị trường
4. Sử dụng phần mềm quản lý
Ngoài những yếu tố trên, để tăng sự uy tín cho khách hàng Spa bạn cần phải đầu tư vào phần mềm quản lý Spa/Salon. Công cụ sẽ hỗ trợ bạn đáng kể trong quá trình kinh doanh, qua đó tạo ấn tượng và uy tín về phong cách làm việc chuyên nghiệp.
Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý Spa của EasySalon. Phần mềm sẽ hỗ trợ tối đa trong việc nắm bắt mọi thông tin khách hàng cần thiết một cách chính xác và kịp thời, từ đó có thể đưa ra các kế hoạch và quyết định đúng đắn, giảm tối đa chi phí, tăng thêm khả năng cạnh tranh, nâng cao kết quả kinh doanh của Spa.
Bên cạnh đó phần mềm còn hỗ trợ bạn tính lương nhân viên, báo cáo thu chi, tính thống kê hàng tháng vô cùng chính xác và nhanh chóng.
Trên đây là những thủ thuật giúp tăng sự uy tín cho Spa mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng bạn sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.